Khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp diễn ra Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những đổi mới, sáng tạo và kết quả nổi bật trong hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của Thủ đô nhiệm kỳ qua cũng như phương hướng hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong thời gian tới.
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028 Đổi mới hoạt động vì người lao động, vì tổ chức Công đoàn Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn

Phóng viên: Thưa đồng chí, có thể nói, nhiệm kỳ 2018 - 2023 là một nhiệm kỳ có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu. Song, bằng nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã “biến nguy thành cơ”, xin đồng chí chia sẻ rõ hơn về điều này?

Khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Nhiệm kỳ 2018 - 2023, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ Thủ đô diễn ra trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thách thức đan xen. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự lãnh đạo toàn diện của Thành ủy Hà Nội; đồng thời, bám sát tinh thần chỉ đạo trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02) và trên cơ sở 15 chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, thường xuyên đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành nội dung, phương thức hoạt động theo hướng linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn để thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố Hà Nội đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua, dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài đã tác động lớn đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ) và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Trước thực trạng đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo như: Mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Tổ ứng phó khẩn cấp”, “Tổ An toàn Covid-19” trong các doanh nghiệp… để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch và cùng hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong đó, mô hình “Tổ An toàn Covid-19” đã được nhiều địa phương trên cả nước đã áp dụng để phòng, chống dịch.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch và góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã vượt 320% chỉ tiêu được giao, trong đó có rất nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi, có ý nghĩa xã hội lớn, kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đặc biệt là trong bối cảnh phục hồi sau dịch bệnh.

Phóng viên: Trước những thời cơ và thách thức đan xen đối với hoạt động Công đoàn trong tình hình mới, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Bám sát tinh thần chỉ đạo trong Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có nhiều giải pháp thiết thực để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Theo đó, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 35-KH/TU, ngày 28/7/2021 về thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị (Kế hoạch số 35). LĐLĐ Thành phố cũng đã ban hành 45/KH-LĐLĐ về triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị trong các cấp Công đoàn Thủ đô theo từng giai đoạn cụ thể.

Khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm, động viên NLĐ tại Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội. Ảnh: Mai Quý

Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố đã xây dựng và ban hành các Nghị quyết chuyên đề về “Công tác cán bộ Công đoàn Thủ đô trong tình hình mới” và về “Phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn; đồng thời, triển khai các Đề án thí điểm nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ căn cốt của tổ chức Công đoàn và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Các Đề án thí điểm qua thực hiện đã phát huy hiệu quả tích cực, được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao, nhiều nội dung được Tổng LĐLĐ Việt Nam nhân rộng, áp dụng trong cả nước.

Một số kết quả nổi bật các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023:

- Số Thỏa ước lao động tập thể ký kết: 3.699 bản (đạt tỷ lệ 75,5%, trong đó loại A đạt 46%).

- Từ nguồn “Quỹ Xã hội Công đoàn” và ngân sách Công đoàn, đã chi hỗ trợ cho 1,2 triệu lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 600 tỉ đồng.

- Thành lập mới 2.821/2.582 Công đoàn cơ sở (vượt 9,3% Kế hoạch); phát triển mới 206.227/166.795 đoàn viên công đoàn (vượt 23,6% Kế hoạch).

- Vượt 320% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ký kết Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2022 - 2025 với Ban Thường vụ 30 quận, huyện, thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội. Trên cơ sở đó, các bên đã phối hợp triển khai hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ… Đặc biệt, các bên đã phối hợp hiệu quả trong công tác tổ chức, cán bộ, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, nhân sự được lựa chọn và được bầu vào Ban Chấp hành, giữ các chức danh Công đoàn khóa mới đều là những đồng chí có đủ năng lực, bản lĩnh đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; được đoàn viên, NLĐ tín nhiệm; tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Đây chính là tiền đề quan trọng để củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn trong thời gian tới.

Phải khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và Tổng LĐLĐ Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp ủy Đảng và sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong việc đổi mới mạnh mẽ, thực chất tổ chức và hoạt động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã tiên phong đưa Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị vào cuộc sống bằng nhiều giải pháp cụ thể, có tính hành động cao và đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Phóng viên: Tiếp đà đổi mới, sáng tạo và phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ Thủ đô sẽ được triển khai như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Nhiệm kỳ qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô tiếp tục được khẳng định. Từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ thành phố Hà Nội liên tục được Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Cờ Thi đua xuất sắc. Đây là phần thưởng cao quý, là niềm tự hào của đội ngũ CNVCLĐ và các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô.

Khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô
Công nhân lao động tham gia Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023. Ảnh: Mai Quý

Phát huy truyền thống của tổ chức Công đoàn và những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; tập trung chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn nhằm chủ động thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình mới; nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện kỷ luật lao động, xây dựng tác phong công nghiệp cho đoàn viên, NLĐ; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; thu hút, tập hợp NLĐ, phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. LĐLĐ Thành phố đã xác định các chỉ tiêu cụ thể theo từng năm và trong cả nhiệm kỳ, đặc biệt, LĐLĐ Thành phố đặt ra chỉ tiêu đến hết năm 2028, toàn Thành phố có 1 triệu đoàn viên, hoàn thành trước 2 năm chỉ tiêu Kế hoạch số 35 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Tin tưởng rằng, với truyền thống lịch sử hào hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Đại hội XVII Công đoàn Thành phố là Đại hội của “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo của toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, tạo bước phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 35 của Ban Thường vụ Thành ủy, ngoài việc ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2022 - 2025 với Ban Thường vụ 30 quận, huyện, thị ủy và các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội và ban hành 2 Nghị quyết chuyên đề, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ban hành và chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả các đề án thí điểm, gồm: “Xây dựng, phát hành Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở”; “Đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022”; “Hỗ trợ, khuyến khích phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước có từ 25 đoàn viên trở lên, giai đoạn 2021 - 2022”; “Nâng cao hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp”; “Chăm lo nghỉ dưỡng sức cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, suy giảm khả năng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội”… LĐLĐ thành phố Hà Nội đã phát triển Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội thành Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội nhằm hỗ trợ các cấp Công đoàn thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ; đồng thời, chỉ đạo Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội thí điểm thành lập Nghiệp đoàn lái xe ô tô công nghệ, tạo hướng đi mới trong tuyên truyền phát triển đoàn viên khu vực lao động phi chính thức.

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động