Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa
| Hà Nội thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Tăng cường thông tin, tuyên truyền và việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát, cải cách triệt để TTHC, quận Đống Đa đã triển khai xây dựng Đề án Mô hình bộ phận một cửa liên phường, liên thông với các đơn vị phối quản, tạo hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn trong hệ thống tiếp nhận TTHC.
![]() |
| Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1, quận Đống Đa |
Với việc đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công càng thể hiện rõ quyết tâm của UBND quận Đống Đa trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Đây cũng là giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của UBND quận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, sáng kiến cho ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 của quận Đống Đa đánh dấu một bước tiến quan trọng, góp phần xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiện đại và hiệu quả hơn, phù hợp với chủ trương của Trung ương, Thành phố về cải cách tổ chức bộ máy tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công liên phường không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa nguồn lực mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời sẽ giúp giảm tải áp lực cho UBND các phường và nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại người dân có thể tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ xử lý một cách minh bạch ngay trên iHanoi. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giảm bớt tình trạng quá tải tại bộ phận tiếp nhận trực tiếp.
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của mô hình này là tăng cường sự phối hợp giữa UBND các phường với nhau. Nhờ đó, các quy trình xử lý hồ sơ hành chính sẽ được thực hiện thống nhất, tránh tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân. Ngoài ra, việc triển khai mô hình liên phường cũng giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình giải quyết TTHC. Khi tất cả các hồ sơ đều được số hóa và lưu trữ trên hệ thống chung, người dân có thể kiểm tra thông tin một cách minh bạch, cá thể hoá trách nhiệm, hạn chế tối đa các hành vi chậm trễ trong giải quyết hồ sơ TTHC.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Tin khác
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố
Nhịp sống Thủ đô 25/12/2025 22:26
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Nhịp sống Thủ đô 25/12/2025 18:28
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 18:58
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh
Media 24/12/2025 16:35
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 14:39
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:35
Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:13
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 17:20
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 12:01
Bí thư Chi bộ tận tụy, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của địa phương
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 10:39
