Kết nối, hỗ trợ đoàn viên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội

(LĐTĐ) Ít năm trở lại đây, xe ô tô công nghệ ở Hà Nội xuất hiện rộng rãi và dần phổ biến. Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên lực lượng lao động ở lĩnh vực này chưa có tổ chức đại diện. Bởi vậy, Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ra đời đánh dấu bước ngoặt lớn khi có tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng; được chia sẻ thông tin, được thăm hỏi động viên khi gặp khó khăn.
Hà Nội: Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản an toàn Hội sách Hà Nội 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 Lan tỏa các mô hình chung tay bảo vệ môi trường

Anh Nguyễn Đức Thạnh, lái xe công nghệ từ năm 2016, cho biết, trước đây bản thân anh và đồng nghiệp thường đối mặt với nhiều rủi do, đặc biệt thấy rõ ở đợt dịch Covid-19 vừa qua khi thu nhập và công việc đều giảm, không có tổ chức chung để tập hợp và sinh hoạt.

Bởi vậy, anh Thạnh kỳ vọng Nghiệp đoàn ra đời sẽ là bước ngoặt khi những lao động tự do như anh có tổ chức để sinh hoạt cũng như có các hoạt động bổ ích, hỗ trợ người lái xe khi cần thiết.

Kết nối, hỗ trợ đoàn viên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội
Ông Lê Xuân Bình, Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội cho biết, Nghiệp đoàn sẽ luôn là tổ chức gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tập hợp kiến nghị, đề xuất hợp pháp chính đáng của đoàn viên, lái xe ô tô công nghệ trên địa bàn Hà Nội.

Giống như anh Thạnh, anh Trần Xuân Hồng (sinh năm 1972) chia sẻ, bản thân hành nghề lái xe công nghệ nhiều năm và luôn ao ước có Nghiệp đoàn để giúp đỡ các hoàn cảnh, những đồng nghiệp khó khăn. “Dịch bệnh đến, người lao động là lái xe công nghệ có thời điểm không thu nhập, không việc làm, nhà phải đi thuê, xe trả góp… khó khăn bộn bề.

Qua chủ trương của LĐLĐ Thành phố, sự vận động của Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội tôi càng nhận thấy tầm quan trọng của Công đoàn và quyết tâm vận động đồng nghiệp tham gia Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội” - anh Trần Xuân Hồng chia sẻ.

Ông Ngô Minh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội chia sẻ, theo quy định pháp luật và theo điều lệ Công đoàn Việt Nam, Công đoàn cơ sở hay Nghiệp đoàn cơ sở là tổ chức chính trị xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Công đoàn cấp trên nên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội sẽ hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích của tổ chức Công đoàn.

Kết nối, hỗ trợ đoàn viên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội
Tập thể người lao động là lái xe ô tô công nghệ tại Hà Nội tiến hành Đại hội bầu ra Ban chấp hành và Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội khóa I, nhiệm kỳ 2022-2028.

Đây sẽ là đơn vị đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Nghiệp đoàn không chỉ lắng nghe, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên mà còn tập hợp kiến nghị, đề xuất và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lực lượng lao động lái xe công nghệ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Lê Xuân Bình, Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội, cho biết, Nghiệp đoàn sẽ luôn là tổ chức gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tập hợp kiến nghị, đề xuất hợp pháp chính đáng của đoàn viên, lái xe ô tô công nghệ trên địa bàn Hà Nội và chuyển tới cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt pháp luật giao thông trong quá trình làm việc; tổ chức thăm hỏi, động viên, cùng giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc; tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên tổ chức và vận động.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh cho biết: Trước xu thế phát triển hiện nay, nhiều ngành nghề lao động làm việc tự do, con người tìm kiếm công việc, kết nối với nhau qua các phần mềm ứng dụng và qua mạng xã hội như thương mại điện tử hoặc điển hình ứng dụng đặt xe, giao hàng… Lực lượng lao động tham gia trong các ngành nghề này được đánh giá là rất lớn và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, do là lao động tự do, đặc thù công việc phân tán nên lực lượng lao động này chưa có tổ chức đại diện.

“Những lao động này mong muốn có tổ chức đại diện để họ được tham gia, được bảo vệ và được chia sẻ thông tin, được thăm hỏi động viên khi gặp khó khăn, đó là nguyện vọng chính đáng và vô cùng cần thiết. Quan trọng và ý nghĩa hơn là Nghiệp đoàn đã tập hợp lái xe ô tô công nghệ đang hoạt động và sinh sống trên địa bàn Hà Nội” - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội nhấn mạnh.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động