Kết nối giao thương đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng Thủ đô
| 550 sản phẩm OCOP hội tụ tại Thủ đô Hà Nội | |
| Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng | |
| Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước |
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, hội thảo được mở ra nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc, 11 tỉnh thành khác trong cả nước tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
![]() |
| Các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác |
Tại hội thảo, các doanh nghiệp chủ thể OCOP đã đánh giá cao chương trình tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp. Theo ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, đây là chương trình rất có ý nghĩa với các doanh nghiệp và là cơ hội vàng cho các chủ thể OCOP để kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết, tham dự hội thảo kết nối giao thương có rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn như Coop Mart, Aeon Mart… Trước đó, danh sách các sản phẩm của các chủ thể OCOP cũng đã được đưa đến các hệ thống siêu thị này để họ có thể lựa chọn đa dạng các hàng hóa đưa vào kênh phân phối của siêu thị. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP vào được các siêu thị, kênh phân phối hiện đại thì phải đảm bảo các giấy tờ đầy đủ, vì vậy các đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến yêu cầu này.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương cho biết, Hà Nội là trung tâm với nhiều làng nghề, có nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP. Đồng thời là thị trường tiêu thụ rất lớn, là nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP phải bảo đảm việc chuẩn hóa quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín, bảo vệ môi trường... để khi đến tay người tiêu dùng sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất.
“Thông qua chương trình này, hi vọng, trong thời gian tới, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP sẽ dần trở thành hoạt động hàng quý, hàng tháng thường xuyên của Hà Nội. Đặc biệt, quận Tây Hồ sẽ phát triển được thế mạnh về du lịch và sản phẩm du lịch. Về phía cơ quan quản lý, sẽ tổ chức đánh giá các tiêu chí sản phẩm OCOP chuẩn xác, đúng với giá trị thật của sản phẩm để chương trình ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả” - Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương nhấn mạnh.
Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, đã có 24 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 140 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP và biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 11 tỉnh miền núi phía Bắc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59

