M
14:41 | 03/07/2020

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước

(LĐTĐ) Từ ngày 23/7 đến 27/7/2020, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô
Mở cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP
Đưa vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, quy mô sự kiện dự kiến 150 gian hàng, gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong nước.

ha noi day manh xuc tien dua san pham ocop den voi nguoi tieu dung ca nuoc
Các sản phẩm OCOP được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô

Các sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác... Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác xúc tiến sản phẩm OCOP thông qua các hình thức như: Tổ chức khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của thành phố; giới thiệu sản phẩm OCOP tham gia Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu, tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên…

Thành phố cũng đã tổ chức các hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP; tổ chức tôn vinh các chủ thể sản phẩm OCOP nhằm kịp thời động viên, khích lệ các chủ thể tham gia dự thi và được cấp sao sản phẩm OCOP…

Thông qua các hoạt động đó nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Mai Quý

Nguồn :