Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô | |
Mở cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP | |
Đưa vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô |
Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, quy mô sự kiện dự kiến 150 gian hàng, gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong nước.
Các sản phẩm OCOP được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô |
Các sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác... Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác xúc tiến sản phẩm OCOP thông qua các hình thức như: Tổ chức khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của thành phố; giới thiệu sản phẩm OCOP tham gia Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu, tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên…
Thành phố cũng đã tổ chức các hội thảo kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP; tổ chức tôn vinh các chủ thể sản phẩm OCOP nhằm kịp thời động viên, khích lệ các chủ thể tham gia dự thi và được cấp sao sản phẩm OCOP…
Thông qua các hoạt động đó nhằm kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Tin khác
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 06:22
Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 19:13
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 15:44
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
Thủ đô 27/03/2024 14:47
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 10:51
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải
Thủ đô 26/03/2024 21:55
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 26/03/2024 19:53
Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp
Thủ đô 26/03/2024 17:22