Kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang

(LĐTĐ) Những ngày tháng 7 này, cùng với các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động cả nước, các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô cũng hướng về ngày kỷ niệm thành lập tổ chức của mình với tất cả niềm bồi hồi, xúc động, tự hào khi nhìn lại quá trình 90 năm hình thành, phát triển vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. 
ke thua xung dang truyen thong ve vang Người lao động thực sự là trung tâm
ke thua xung dang truyen thong ve vang Phát triển đoàn viên: Tập hợp đội ngũ, nâng cao sức mạnh
ke thua xung dang truyen thong ve vang Thỏa ước lao động tập thể giúp người lao động hưởng lợi cao hơn

Riêng với Hà Nội, trong suốt 9 thập kỷ qua, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử của dân tộc, thể hiện rõ sức mạnh đấu tranh dũng cảm và lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đóng góp to lớn vào thắng lợi chung của phong trào cách mạng toàn Thành phố.

ke thua xung dang truyen thong ve vang
Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố giải đáp các kiến nghị của CNLĐ tại hội nghị đối thoại với CNLĐ năm 2019

Truyền thống vẻ vang

Công đoàn Việt Nam, tiền thân là tổ chức Công hội Đỏ Bắc kỳ, được thành lập ngày 28/7/1929 tại số nhà 15, Phố Hàng Nón, Hà Nội. Trong suốt 90 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã trải qua những tên gọi khác nhau để phù hợp hoàn cảnh của mỗi giai đoạn cách mạng như: Công hội Đỏ (thời kỳ 1929 – 1935), Nghiệp đoàn ái hữu (1936 – 1939), Hội công nhân phản đế (1939 – 1941), Hội công nhân cứu quốc (1941 - 1946), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (1946 - 1961), Tổng Công đoàn Việt Nam (1961 - 1988) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 1988 đến nay.

Ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, với bất kỳ tên gọi nào, Công đoàn Việt Nam luôn phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

ke thua xung dang truyen thong ve vang
Chủ tịch LĐLĐTP Nguyễn Thị Tuyến (Trưởng ban Dân vận Thành ủy) tặng quà cho công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị dịp Tết Nguyên Đán.

Công đoàn Việt Nam luôn giữ vững vị trí là trung tâm đoàn kết hữu ái giai cấp của công nhân lao động, là người đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân lao động. Công đoàn Việt Nam cũng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt tình đoàn kết liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức, là nòng cốt cho khối đại đoàn kết dân tộc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Công đoàn Việt Nam đều có những hình thức, nội dung hoạt động phù hợp nhằm phát huy truyền thống yêu nước cách mạng của giai cấp công nhân và mọi tầng lớp nhân dân lao động, tạo ra động lực mạnh mẽ để xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trên nền tảng truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong 90 năm qua, với vị trí tổ chức Công đoàn của Thủ đô - trung tâm chính trị kinh tế dẫn đầu cả nước, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước.

Cùng với sự ra đời, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, công nhân Hà Nội đã sớm giác ngộ cách mạng, hình thành những cuộc đấu tranh sơ khai, tự phát, tiến tới các cuộc bãi công, đình công có tổ chức liên tiếp nổ ra đòi giới chủ phải thực hiện các yêu sách của mình và tham gia vào các phong trào yêu nước khác.

Ngay từ những năm tháng này, dưới tên gọi Hội Công nhân cứu quốc, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Hà Nội đã bồi đắp nên truyền thống vẻ vang, lập nhiều chiến công xuất sắc, cùng các lực lượng vũ trang, cách mạng và nhân dân cả nước chiến đấu anh dũng, làm nên thắng lợi to lớn của cách mạng tháng Tám năm 1945, xứng đáng hưởng nguyên vẹn nền độc lập đất nước và tự do cho mỗi con người.

Đây cũng là giai đoạn công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Hà Nội tạo nền tảng để tiếp tục xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, tích lũy những bài học kinh nghiệm thiết thực, vững vàng bước vào thời kỳ cách mạng mới.

Ngày 31/7/1946, Liên hiệp Công đoàn Hà Nội chính thức được thành lập thay cho Hội Công nhân cứu quốc - mốc son đánh dấu sự phát triển của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp Công đoàn Hà Nội, các cấp công đoàn Hà Nội, nhất là công đoàn cơ sở ở các nhà máy, xí nghiệp tiếp tục có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ke thua xung dang truyen thong ve vang
Giai cấp công nhân luôn là lực lượng tiên phong trong công cuộc xây dựng đất nước (ảnh Internet)

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ Hà Nội, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô không ngừng lớn mạnh, hướng trọng tâm vào xây dựng lực lượng vũ trang công nhân, triển khai chuẩn bị mọi mặt cho kháng chiến lâu dài.

Dưới mưa bom bão đạn, các doanh nghiệp, doanh nhân và lực lượng công nhân viên chức lao động luôn trong tư thế vừa sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa kịp thời cung cấp quân nhu, lương thực, làm điểm tựa vững chắc cho tiền tuyến, vừa trực tiếp đối diện chống trả quân thù.

Sau năm 1954, miền Bắc Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội hoàn toàn giải phóng tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, công nhân viên chức lao động và tổ chức công đoàn Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng đi đầu trong khôi phục kinh tế và là lực lượng nòng cốt trong xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Ấn tượng nhất phải kể đến phong trào “Vững tay búa, chắc tay súng”, đi tiên phong trong cao trào cách mạng ở Thủ đô (giai đoạn 1966-1968) của tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Hà Nội. Do những thất bại của đế quốc Mỹ và tay sai ở miền Nam, từ đầu năm 1964 đế quốc Mỹ thông qua kế hoạch OPLAN dùng không quân, hải quân đánh phá miền Bắc.

Trong tình hình “nước sôi lửa bỏng” ấy, không đành lòng nhìn Thủ đô bị tàn phá, tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô lại xiết chặt hàng ngũ bước vào thời kỳ lịch sử mới đầy gian lao, vất vả, nêu quyết tâm "Chắc tay súng, vững tay búa", vừa giữ vững sản xuất, vừa kiên cường chiến đấu cùng cả nước đánh Mỹ và thắng Mỹ. Ngày ấy, các công nhân viên chức lao động nhất là thanh niên công nhân hăng hái, nhiệt tình lắm.

Ngày làm ca, tối về lại trực chiến đấu. Họ bám máy, bám lò tạo ra của cải và sẵn sàng ở những nơi hiểm nguy nhất để chống lại kẻ thù. Mỗi công nhân trong nhà máy đều ý thức rất rõ mình là mục tiêu đánh phá của địch nhưng họ vẫn kiên quyết bám máy, bám lò, chiến đấu dũng cảm.

Thanh niên công nhân còn nảy ra nhiều sáng kiến bảo vệ con người, hầm lò và của cải trong nhà máy. Qua những năm tháng chiến tranh với tư thế của người chiến thắng, đội ngũ công nhân lao động Thủ đô đã trưởng thành nhanh chóng, làm rạng rỡ thêm gương mặt người Hà Nội đánh Mỹ giỏi, sản xuất cừ.

Giai đoạn 1969-1975, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ cũng phát huy vai trò tiên phong, nòng cốt cùng nhân dân miền Bắc hàn gắn vết thương chiến tranh khôi phục phát triển kinh tế đồng thời kiên cường chiến đấu đập tan cuộc tập kích chiến lược bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ.

Cũng trong giai đoạn này, hàng vạn thanh niên Thủ đô, trong đó có thanh niên công nhân đã tự nguyện gia nhập các đoàn quân chủ lực, hành quân “thần tốc” vào chiến trường miền Nam, góp phần làm nên chiến thắng vang dội của cuộc chiến đấu giải phóng miền Nam 30/4/1975.

Sự tiếp nối xứng đáng

Truyền thống vẻ vang trong quá khứ của thế hệ đi trước hiện đang được tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô tiếp nối một cách xứng đáng, bằng những đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước. Trong những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động.

Công đoàn đã đa dạng hóa mô hình tập hợp công nhân lao động, phát triển đoàn viên, đồng thời hướng mạnh vào đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Công đoàn vừa tích cực tham gia xây dựng chính sách có lợi cho công nhân vừa chủ động chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho họ.

ke thua xung dang truyen thong ve vang
Để đáp ứng nhu cầu của thời kỳ mới, tổ chức Công đoàn luôn sát cánh cùng công nhân lao động trong học tập, lao động và sản xuất... (ảnh M.Q)

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, các cấp công đoàn Hà Nội đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với công nhân viên chức lao động, động viên người lao động phấn đấu khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất.

Dưới sự vận động, tập hợp của tổ chức Công đoàn, lực lượng công nhân lao động Thủ đô không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hiện đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước. Công nhân Thủ đô lao động cần cù, sáng tạo, sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội và xuất khẩu với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao.

Thực tế cho thấy, những năm gần đây, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức song nền kinh tế của Thủ đô vẫn đạt mức tăng trưởng khá, GDP năm sau luôn cao hơn năm trước, an sinh, xã hội được cải thiện, diện mạo của Thủ đô ngày càng đổi mới, xứng đáng là địa phương đầu tàu của cả nước. Thành quả đó có sự đóng góp chủ lực của đội ngũ công nhân viên chức lao động- những người trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Những năm qua, công nhân viên chức lao động ở khắp các đơn vị, nhất là công nhân lao động trong các công trường, nhà máy, xí nghiệp, các phân xưởng sản xuất trên địa bàn Thủ đô đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn phát động.

Tiêu biểu như phong trào thi đua lao động giỏi, thi đua phấn đấu trở thành công nhân giỏi, thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, thực hành tiết kiệm, tạo khí thế lao động sản xuất sôi nổi, cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn để duy trì sự tăng trưởng, phát triển.

Công nhân viên chức lao động Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến được áp dụng vào sản xuất và công tác, làm lợi cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Qua rèn đức, luyện tài, hàng ngàn công nhân lao động trực tiếp đã trở thành công nhân giỏi các cấp. Đây chính là “nguồn của cải” vô giá đối với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp và toàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh các phong trào thi đua, trong những năm qua, các cấp công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ chùm hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân, chăm lo mọi mặt về sức khỏe, thể chất cũng như đời sống văn hóa tinh thần, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo chu đáo tết Nguyên đán cho người lao động.

Nhiều phong trào ở các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai thực hiện đã ghi được dấu ấn quan trọng, quan tâm, chăm lo đến đông đảo công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Điển hình như chương trình “Hát công nhân nghe, nghe công nhân hát”; phong trào “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, hoạt động khám - tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động; tôn vinh “Công nhân giỏi”; trao tặng Mái ấm Công đoàn, trợ cấp, trợ giúp cho công nhân lao động; tổ chức Tết sum vầy và tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết v.v...

Những hoạt động thiết thực đó đã tạo nên sự tin tưởng, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với công nhân viên chức lao động, được dư luận xã hội, công nhân viên chức lao động và nhân dân Thủ đô đồng tình và đánh giá cao.

Đặc biệt, các hoạt động thiết thực vì người lao động của tổ chức công đoàn đã có sức lan tỏa, tác động tích cực đến đội ngũ chủ doanh nghiệp và toàn xã hội, thúc đẩy các doanh nghiệp và toàn xã hội cùng quan tâm, chăm lo cho công nhân lao động, góp phần không ngừng thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức lao động. Thông qua các hoạt động đó, vị thế của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong đời sống xã hội ngày càng được nâng cao.

Giữ trọn vẹn niềm tin

Phấn khởi với những kết qủa đã đạt được, song các cấp Công đoàn Thủ đô cũng cần mạnh dạn nhìn nhận, chặng đường phía trước đang mở ra cho tổ chức Công đoàn Thủ đô nhiều thời cơ thuận lợi để phát triển, nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức. Đó là trình độ, tay nghề của công nhân lao động ở một số lĩnh vực, ngành nghề còn thấp; năng lực hoạt động của một số cán bộ công đoàn chưa đáp ứng yêu cầu; Các thiết chế văn hóa ở khu, cụm công nghiệp chưa được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu của người lao động; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động còn gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, tham gia ký kết và thực hiện nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong đó có Công đoàn Thủ đô sẽ phải đối mặt với không ít thách thức như trong việc tạo việc làm bền vững, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tổ chức Công đoàn có nguy cơ giảm sút số lượng đoàn viên, nhất là đoàn viên khu vực doanh nghiệp nhà nước khi có sự cạnh tranh của các tổ chức khác cùng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại cơ sở...

Những khó khăn, thách thức đòi hỏi tổ chức Công đoàn Thủ đô phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động bằng các phong trào thi đua thiết thực hiệu quả hướng về cơ sở; Chăm lo xây dựng củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, đổi mới công tác cán bộ, cải cách hành chính trong tổ chức hoạt động công đoàn.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn Thủ đô phải chủ động, sáng tạo hơn nữa trong các mặt hoạt động, nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn là dịp để mỗi cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô ôn lại truyền thống vẻ vang trong chặng đường đã qua. Từ đó, Công đoàn tiếp tục xiết chặt đội ngũ, đoàn kết thành một khối thống nhất, khích lệ, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phấn đấu, tiếp bước xứng đáng với các thế hệ đi trước.

Trên nền tảng truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong 90 năm qua, với vị trí tổ chức Công đoàn của Thủ đô - trung tâm chính trị kinh tế dẫn đầu cả nước, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước.

TS. Nguyễn Thị Tuyến

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy,

nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Xem thêm
Phiên bản di động