Huyện Thường Tín kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín vừa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương gương điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động giai đoạn 2015-2020.
Huyện Thường Tín mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7
Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b
Thường Tín triển khai hiệu quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020

Dự Hội nghị kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Thường Tín.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam từ khi thành lập đến nay. Trải qua gần một thế kỷ đấu tranh cách mạng, dù với tên gọi nào, tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Ðảng, lợi ích dân tộc; tổ chức vận động người lao động đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự giàu mạnh của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân và người lao động.

2543 anh hyi nghy
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng lẵng hoa chúc mừng Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín

Cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế công, nông nghiệp trên địa bàn huyện, ngày 9/11/1979 Công đoàn huyện Thường Tín được thành lập. 41 năm qua với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện từ khoá I đến khoá X, của các Ban chấp hành công đoàn cơ sở, cùng hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động huyện nhà; hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động huyện đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật cho đoàn viên, tuyên truyền về Đảng, về lịch sử truyền thống cách mạnh của giai cấp công nhân.

Trong những năm qua, để phát huy truyền thống vẻ vang, các cấp công đoàn huyện cũng tích cực động viên công nhân viên chức lao động học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập nâng cao trình độ về văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước nổi bật là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức Công đoàn, xây dựng Đảng chính quyền trong sạch vững mạnh; tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo người lao động tự nguyện ra nhập tổ chức Công đoàn.

2540 trao thuong
10 tập thể và 60 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 được biểu dương tại Hội nghị

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Liên đoàn lao động huyện đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Huyện uỷ, Ủy ban nhân dân huyện tặng nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen và giấy khen. Đến nay toàn huyện có 219 đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ Công đoàn được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đã biểu dương những kết quả mà Liên đoàn Lao động huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp công đoàn trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố cũng đề nghị, các cấp công đoàn huyện đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động sao cho phù hợp với ngành nghề, đơn vị; tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, bồi dưỡng, nâng cao đội ngũ cán bộ công đoàn và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực thắng lợi kế hoạch năm “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” của Tổng Liên đoàn và năm “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp” của thành phố Hà Nội.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện đã biểu dương 10 tập thể và 60 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động