Huyện Thanh Oai: Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Tại Nghệ An, mới đây, Liên đoàn Lao động Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” năm 2024. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và trao chứng nhận cho các công nhân giỏi, có nhiều sáng kiến sáng tạo của huyện Thanh Oai.
Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức cải thiện môi trường sinh thái Huyện Thanh Oai: 60 thí sinh tham gia hội thi tay nghề điều dưỡng

Trong không khí thiêng liêng tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ (làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), Đoàn đại biểu Công đoàn huyện Thanh Oai đã thành kính dâng hương, báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Huyện Thanh Oai: Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn huyện Thanh Oai thành kính dâng hương, báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai đã báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oanh cho biết, lực lượng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Minh chứng rõ nhất được thể hiện thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” gắn với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hạ giá thành sản phẩm.

Bên cạnh đó, các phong trào: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; “Xanh - Sạch - Đẹp”; “Xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị văn hóa”; đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” lan tỏa sâu rộng trong CNVCLĐ, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thanh Oai và Thủ đô Hà Nội.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, trong nhiều năm qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai hưởng ứng, phát động, triển khai sâu rộng gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt kết quả tích cực.

Hằng năm, có hàng trăm “Công nhân giỏi” các cấp được khen thưởng, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong các đơn vị, động viên CNVCLĐ thi đua lao động sản xuất và công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, ngành và địa phương.

“Trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, y tế, môi trường và quản lý nhà nước... hầu như ở bất kỳ đơn vị công tác nào, có CNVCLĐ là có phong trào thi đua sáng kiến sáng tạo”, đồng chí Nguyễn Thị Hảo bày tỏ.

Huyện Thanh Oai: Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” năm 2024
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo trao chứng nhận cho công nhân giỏi năm 2024.

Điểm lại những sáng kiến sáng tạo nổi bật của đội ngũ CNVCLĐ huyện Thanh Oai đã được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai nêu rõ: Tiêu biểu như đồng chí Trần Quốc Hai, đồng chí Đỗ Văn Hùng (Công nhân công ty TNHH sản xuất Nhựa Việt Nhật); đồng chí Nguyễn Thị Giang (Công ty TNHH Dược phẩm Fusi) đã có sáng kiến mang lại giá trị làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng…

“Có thể khẳng định đội ngũ CNVCLĐ của huyện Thanh Oai là những người tạo ra sản phẩm có giá trị, chất lượng tốt; với những sáng kiến sáng tạo đã làm lợi cho doanh nghiệp rất nhiều”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai nói.

Qua nắm bắt tình hình tại các đơn vị, doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Hảo khẳng định, phong trào thi đua “Lao động giỏi” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được các Công đoàn cơ sở và đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia đạt kết quả tốt.

Từ những kết quả tích cực đạt được đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” là động lực thúc đẩy sự phát triển, tạo đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp của CNVCLĐ được nâng lên rõ rệt.

Cũng qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, làm nòng cốt cho các phong trào thi đua yêu nước, góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, phấn đấu trong lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, ngành và địa phương. Nhiều công nhân lao động trực tiếp sản xuất đã trưởng thành, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, được đề bạt vào các vị trí lãnh đạo và đảm nhiệm những công việc quan trọng.

Để hoạt động thiết thực, ý nghĩa này tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo kêu gọi đội ngũ cán bộ Công đoàn và toàn thể CNVCLĐ huyện Thanh Oai tiếp tục tận tâm, tận sức, rèn đức, luyện tài; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, góp sức xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Bác Hồ hằng mong mỏi.

Huyện Thanh Oai: Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” năm 2024
Hoạt động tập thể Team building giúp đội ngũ CNVCLĐ huyện Thanh Oai thêm gắn kết.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu và Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo đã trực tiếp trao chứng nhận cho 70 Công nhân giỏi, có nhiều sáng kiến sáng tạo của huyện Thanh Oai.

Trong khuôn khổ hoạt động này, Đoàn đại biểu Công đoàn huyện Thanh Oai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tham quan quê Bác, tham gia các hoạt động tập thể Team building, Gala dinner nhằm giao lưu, gắn kết, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h ngày 23/6 tại cơ sở Viettel Post 178 Phú Diễn, Bắc từ Liêm, Hà Nội. Khu vực cháy bước đầu xác định là tầng 2 kho chứa hàng. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã kịp thời dập tắt...
C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

(LĐTĐ) Là cầu thủ xuất hiện ở nhiều kỳ Euro nhất, ra sân nhiều trận đấu nhất, ra sân nhiều trận nhất với tư cách đội trưởng, giành nhiều chiến thắng nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, ghi bàn trong nhiều trận nhất, ghi bàn ở nhiều kỳ Euro nhất, kiến tạo nhiều cơ hội nhất. Với những thành tích trên, siêu sao người Bồ Đào Nha - C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro.
Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Khi tổ chức Công đoàn các cấp tham gia tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn. Việc xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp đã và đang được nhiều Công đoàn cơ sở triển khai với các hoạt động tích cực.
Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); truyền thông tư vấn khám sức khỏe cho 1.000 CNVCLĐ; hội thi nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng…

Tin khác

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Nghệ An: Tổ chức Trại hè "Kết nối yêu thương” cho trẻ mồ côi là con đoàn viên, người lao động

Nghệ An: Tổ chức Trại hè "Kết nối yêu thương” cho trẻ mồ côi là con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng ngày 22/6, Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức khai mạc Trại hè "Kết nối yêu thương” cho 250 trẻ mồ côi là con đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong các phong trào thi đua

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" trong công nhân, viên chức, lao động Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong năm qua.
Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

(LĐTĐ) Xác định rõ vai trò của công tác truyền thông trong việc nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, lan tỏa tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn.
LĐLĐ quận Long Biên: Bàn giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm

LĐLĐ quận Long Biên: Bàn giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm

(LĐTĐ) Chiều 19/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành LĐLĐ quận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.
Ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025

Ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025

(LĐTĐ) Chiều 20/6, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020 - 2023, ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025.
Quận Hoàng Mai: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho gần 400 đoàn viên Công đoàn

Quận Hoàng Mai: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho gần 400 đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 20/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động và công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho gần 400 cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn.
Hà Đông: Tập huấn Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Hà Đông: Tập huấn Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đảng viên năm 2024 của Quận uỷ Hà Đông; Chương trình công tác và Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn năm 2024, sáng ngày 20/6, Trung tâm Chính trị quận Hà Đông phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra và chuyên đề Nghệ thuật làm cha mẹ thời kỳ 4.0 cho các Công đoàn cơ sở trên địa bàn.
Khen thưởng con đoàn viên công đoàn Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất

Khen thưởng con đoàn viên công đoàn Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tổ chức gặp mặt kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và trao thưởng cho các cháu đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động