Hơn 2,85 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa
Việt Nam tìm hướng triển khai dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động Tuyên truyền chống Covid-19 không thể bỏ được loa phường! Chặn 18.000 thuê bao di động vì phát tán cuộc gọi rác |
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) từ ngày 15/3 - 15/5, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao doanh nghiệp đã rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác định cần được nhắn tin thông báo, đã có hơn 2,85 triệu thuê bao (chiếm 74,21% số thuê bao phải chuẩn hóa) thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Người dân đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao. (Ảnh: N.Hoa) |
Hơn 985 nghìn thuê bao (chiếm 25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.
Có được kết quả trên là nỗ lực rất lớn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông và các nhà mạng nhằm làm sạch thị trường di động, giải quyết dứt điểm tình trạng SIM không chính chủ, SIM kích hoạt sẵn.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dùng ý thức việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng.
Trong thời gian tới, cùng với việc chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động, rà soát với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu từ 10 SIM trở lên.
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân (thông qua việc gửi tin nhắn TTTB tới số 1414 - miễn phí) thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Vòng 17 Premier League: MU thua tơi tả, Liverpool thắng tưng bừng
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Tin khác
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Giáo dục 22/12/2024 20:16
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
"Quả ngọt" sau hành trình 11 năm mòn mỏi mong con
Y tế 22/12/2024 06:02
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 2: Văn hóa như cái phễu, cần thời gian gạn đục khơi trong
Văn hóa 21/12/2024 13:40
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm bội thu
Văn hóa 21/12/2024 10:20
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Hoàn thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 trong năm 2025
Y tế 20/12/2024 20:37
Hà Nội: Gặp mặt, động viên đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 - 2025
Giáo dục 20/12/2024 18:30
"Con đường lịch sử": Bức tranh sử thi về 80 năm Quân đội anh hùng
Văn hóa 20/12/2024 16:54