Hơn 2,85 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa
Việt Nam tìm hướng triển khai dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động Tuyên truyền chống Covid-19 không thể bỏ được loa phường! Chặn 18.000 thuê bao di động vì phát tán cuộc gọi rác |
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) từ ngày 15/3 - 15/5, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao doanh nghiệp đã rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác định cần được nhắn tin thông báo, đã có hơn 2,85 triệu thuê bao (chiếm 74,21% số thuê bao phải chuẩn hóa) thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Người dân đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao. (Ảnh: N.Hoa) |
Hơn 985 nghìn thuê bao (chiếm 25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.
Có được kết quả trên là nỗ lực rất lớn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông và các nhà mạng nhằm làm sạch thị trường di động, giải quyết dứt điểm tình trạng SIM không chính chủ, SIM kích hoạt sẵn.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dùng ý thức việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng.
Trong thời gian tới, cùng với việc chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động, rà soát với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu từ 10 SIM trở lên.
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân (thông qua việc gửi tin nhắn TTTB tới số 1414 - miễn phí) thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Tin khác
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống
Giáo dục 22/11/2024 06:05
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết
Y tế 22/11/2024 06:03
Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
Xã hội 21/11/2024 15:46
Thêm giải pháp nâng cao sức khỏe các nhóm yếu thế tại Việt Nam
Y tế 21/11/2024 14:15
Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Xã hội 21/11/2024 13:52
Đượm nồng bếp củi mùa đông
Cộng đồng 21/11/2024 11:00
Ngôi nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh
Cộng đồng 21/11/2024 07:43
Chung tay nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô
Giáo dục 21/11/2024 07:42
Báo động xu hướng trẻ hóa đối tượng nhiễm HIV
Y tế 21/11/2024 07:03