HLV Park Hang-seo: Cần phải “làm lại từ đầu” với U22 Việt Nam

(LĐTĐ) Đội tuyển U22 Việt Nam đang có đợt tập trung để chuẩn bị cho mục tiêu tại Vòng loại U23 châu Á và bảo vệ Huy chương Vàng tại SEA Games 31. Đây đã là đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020. Dù vậy, theo Huấn luyện viên Park Hang-seo, ông đang phải “làm lại từ đầu” cho các cầu thủ vừa được triệu tập.
Thầy Park bất ngờ bổ sung nhân sự cho U22 Việt Nam HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam dự Toulon Cup 2020

Chỉ ít ngày sau khi công bố danh sách tập trung đợt 3 năm 2020 của đội tuyển U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 31, Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định bổ sung thêm nhân sự cho danh sách này. Cầu thủ được mới được điền tên là Nguyễn Phi Hoàng của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, đây là một cái tên gây nên sự chú ý đặc biệt, bởi hiện tại tân binh này chỉ mới 17 tuổi.

HLV Park Hang-seo: Cần phải “làm lại từ đầu” với U22 Việt Nam
Ảnh: Cao Tiến

Theo đánh giá của các thành viên Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng cũng như giới chuyên môn, Phi Hoàng còn rất trẻ nhưng thi đấu bản lĩnh, dù cầu thủ này mới chỉ được tung ra sân trong 3 trận gần đây ở giai đoạn 2 của mùa giải. Không chỉ thi đấu chững chạc, điềm tĩnh cùng tư duy chơi bóng khá thông minh, Phi Hoàng còn có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ trái. Những yếu tố nói trên của Phi Hoàng đã thuyết phục Huấn luyện viên Park Hang-seo kịp thời điền tên vào danh sách U22 Việt Nam ở phút chót trước ngày hội quân.

"Sau khi được tư vấn về Nguyễn Phi Hoàng, tôi dự định sẽ gọi cậu ấy cho lần tập trung tiếp theo. Nhưng mấy ngày trước, tôi có tới xem Đà Nẵng đá và trực tiếp xem Phi Hoàng thi đấu khoảng 65 phút. Tôi quyết định đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gọi ngay cậu ấy lên để kiểm tra luôn", Huấn luyện viên Park Hang-seo nói về quyết định triệu tập bổ sung Phi Hoàng, trước buổi tập chiều 2/11. Đây là một quyết định chưa từng có của ông Park kể từ khi làm việc với bóng đá Việt Nam, trong quyết định này, chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc có lý do của mình.

Từ câu chuyện Phi Hoàng lên tuyển khi mới 17 tuổi cho thấy rằng, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội ở U22 hay ở tuyển Việt Nam, nếu thực sự tài năng. Tuy nhiên, việc có cơ hội thể hiện mình lại không hề đơn giản. Bởi rất nhiều đội bóng không dám mạo hiểm thử nghiệm các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những đội đang phải căng mình để trụ hạng. Đây chính là trở ngại lớn cho việc tuyển quân của ông Park cho đến thời điểm hiện tại. Cũng giống như trước đây, ông thầy người Hàn Quốc từng kêu gọi các câu lạc bộ nên sử dụng nhiều tiền đạo nội hơn, thay vì ngoại binh để Ban huấn luyện có nhiều sự lựa chọn cho các đội tuyển Quốc gia.

Quay lại câu chuyện của Phi Hoàng, rõ ràng việc chắc suất trụ hạng chính là một lý do quan trọng để Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức dùng Phi Hoàng trong các trận đấu gần đây gặp Thanh Hoá, Quảng Nam hay Sông Lam Nghệ An, từ đó cậu học trò 17 tuổi mới có cơ hội thể hiện mình. Không riêng gì ở SHB Đà Nẵng, ở nhiều câu lạc bộ khác cũng có những cầu thủ dưới 22 tuổi, nhưng khi chưa đảm bảo tấm vé trụ hạng thì rất khó có cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đây chính là lý do mà Phi Hoàng trở thành một “hiện tượng” của U22 trong những ngày gần đây.

Ở đợt tập trung này, Huấn luyện viên Park Hang-seo cho gọi 34 cầu thủ. Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên, đội chỉ có 21 thành viên do một số cầu thủ còn đang tập trung cùng các câu lạc bộ thi đấu giai đoạn 2 ở nhóm A tại V-League 2020. Như vậy, U22 Việt Nam phải chờ tới ngày 9/11 mới có đủ quân theo danh sách triệu tập.

Theo chia sẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc, mục đích của đợt tập trung này là kiểm tra các cầu thủ, "Danh sách triệu tập của tôi phần lớn là các cầu thủ không có cơ hội ra sân ở V-League hay hạng Nhất trong thời gian qua. Do ít đá, họ không tích luỹ được sức bền, thể lực và sức mạnh cũng không được tốt. Ở lần tập trung này, tôi muốn cải thiện điều đó, và cũng phải rèn thêm kỹ thuật cho họ. Một số cầu thủ sẽ không được đá vị trí sở trường trên đội U22, tôi sẽ nghĩ vị trí nào phù hợp cho họ". Như vậy, có thể thấy, Huấn luyện viên Park Hang-seo không thực sự hài lòng với lực lượng của U22 Việt Nam hiện tại, cho dù đây đã là đợt tập trung thứ 3 trong năm 2020. Ngoài ra, thầy Park cũng cho biết, "Danh sách này chưa phải là danh sách cuối cùng. Những cầu thủ này chỉ là gọi lên kiểm tra và có thời gian làm việc cùng nhau".

Có rất nhiều vấn đề ở thời điểm hiện tại mà chiến lược gia xứ Hàn cần phải củng cố cho các cầu thủ trẻ, trong đó, ngoài vấn đề thể lực, kỹ thuật… còn có vấn đề khác quan trọng không kém, đó là sự gắn kết giữa các thành viên của đội. Thừa nhận nhiều cầu thủ U22 Việt Nam phải "làm lại từ đầu" do không được thi đấu thường xuyên, thậm chí không được thi đấu ở V-League hay giải hạng Nhất, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã trực tiếp uốn nắn, chỉ bảo các cầu thủ trong các bài tập. Đặc biệt ở bài không chiến với trái bóng đã được treo sẵn, ông đã quan sát rất kỹ và liên tục sửa động tác cho các học trò.

Đợt này, U22 Việt Nam sẽ tập luyện từ 2/11 đến 16/11, sau đó các cầu thủ được trả về cho câu lạc bộ để tham dự Vòng chung kết U21 Quốc gia. Dự kiến, đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 và sẽ có hơn 1 tuần để tập luyện. Đội tuyển U22 được Huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị để dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 vào năm 2021.

Cao Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

(LĐTĐ) Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh (Man City và Chelsea), chỉ phải gặp Coventry City.
Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

(LĐTĐ) Tối 17/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc, thu hút gần 400 vận động viên tham dự.
Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

(LĐTĐ) Ở trận đấu thuộc tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay 17/3, Man City đã vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0. Ngôi sao người Bồ Đào Nha - Bernardo Silva là người đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City giành vé vào bán kết.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

(LĐTĐ) Vào lúc 18h hôm nay 15/3 (giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2023/2024, nhà đương kim vô địch Man City sớm đối đầu "ông vua của giải" Real Madrid.
Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 UEFA Europa League 2023/24 đã kết thúc, qua đó xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết, gồm: AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Liverpool, Roma, Atalanta và Bayer Leverkusen.
Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 14/3, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024.
Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện. Lượt đi của các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4. Trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần vào các ngày 16/4 và 17/4.
Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về vòng 16 đội giữa Atletico và Inter đã diễn ra hết sức hấp dẫn, sau 120 phút, đại diện Tây Ban Nha đã xuất sắc giành phần thắng.
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

(LĐTĐ) Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc, cấp độ cao nhất thế giới (còn gọi là F1), do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi là F1H2O. Giải đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với quy mô quốc tế vào cuối tháng 3 này tại Vịnh Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm
Phiên bản di động