Hiệu quả từ các cuộc thi trực tuyến chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - Trao kỳ vọng” và cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.
Tiếp tục khẳng định vị thế tờ báo của tổ chức Công đoàn Trao hơn 400 suất quà Tết cho đoàn viên Công đoàn huyện Đông Anh Công đoàn quận Thanh Xuân đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của quận

Theo báo cáo tại Hội nghị, cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - Trao kỳ vọng” và cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức như một đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp với những con số ấn tượng và những câu chuyện truyền cảm hứng từ cán bộ Công đoàn đến đoàn viên, người lao động.

Đối với cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - Trao kỳ vọng”, mặc dù chỉ diễn ra trong 3 tuần (từ ngày 13/11/2023 đến ngày 10/12/2023) theo 2 giai đoạn nhưng kết thúc giai đoạn 1, Cuộc thi đã thu hút hơn 1,7 triệu lượt thi; giai đoạn 2 đã thu hút gần 4.000 tác phẩm thuộc các thể loại truyện ngắn, thơ, nhạc, video clip, bài viết về những mô hình hay, cách làm tốt, thành tựu, dấu ấn của tổ chức Công đoàn và tình cảm của đoàn viên với Công đoàn.

Hiệu quả từ các cuộc thi trực tuyến chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại các cuộc thi.

Cuộc thi cũng có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất từ trước tới nay trong toàn hệ thống Công đoàn với gần 8 triệu lượt người tiếp cận thông tin về Cuộc thi trên nền tảng Internet và mạng xã hội.

Với các tiêu chí ngày thi sớm nhất, thời gian thi nhanh nhất và nội dung câu trả lời tự luận đảm bảo yêu cầu, Ban Giám khảo đã thống nhất xét chọn 3 giải Nhất, 16 giải Nhì, 30 giải Ba, 3 giải Tự luận cho giai đoạn 1. Đối với giai đoạn 2, gần 4.000 tác phẩm dự thi, qua sơ loại đã chọn 100 tác phẩm vào chung khảo. Ban Giám khảo đánh giá khách quan, công tâm lựa chọn 31 tác phẩm để đề xuất Ban Tổ chức Cuộc thi công nhận 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Về giải Tập thể, căn cứ tổng hợp kết quả 2 giai đoạn của Cuộc thi trên phần mềm quản lý Cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn đề xuất tặng giải thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi theo các tiêu chí: Đơn vị có số lượt thi nhiều nhất; đơn vị có tỷ lệ đoàn viên dự thi/tổng số đoàn viên lớn nhất; đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi giai đoạn 2 nhất; đơn vị có nhiều cách làm sáng tạo, truyền cảm hứng, động lực cho đoàn viên, người lao động tham gia; đơn vị có tỷ lệ đoàn viên là công nhân trực tiếp sản xuất tham gia dự thi đông nhất.

Có thể nói, cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - trao kỳ vọng” thực sự là dịp để đoàn viên, người lao động chia sẻ tình yêu, niềm tin, những mong muốn, kỳ vọng với Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và tổ chức Công đoàn. Thành công của Cuộc thi thêm một lần khẳng định Công đoàn Việt Nam thật sự là một mái nhà, là niềm tự hào của cán bộ Công đoàn, là nơi gửi gắm niềm tin, là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, người lao động trong bối cảnh mới.

Đối với cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”. Cuộc thi có giá trị tuyên truyền rất cao khi 40 câu hỏi tập trung điểm lại truyền thống lịch sử của dân tộc từ thời Vua Hùng dựng nước đến nay. Có cả những câu hỏi về Đảng, về các tổ chức chính trị xã hội, trong đó có Công đoàn Việt Nam để đoàn viên công đoàn dự thi có thêm một lần ôn lại những kiến thức cơ bản nhất.

Hiệu quả từ các cuộc thi trực tuyến chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại các cuộc thi.

Diễn ra từ ngày 10/10/2023 đến ngày 10/11/2023, Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Ban Tổ chức đã ghi nhận 312.133 người thuộc 83 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tham gia. Đa số người dự thi đều hoàn thành các câu hỏi tìm hiểu về lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc, trong đó có 10.968 người trả lời đúng 100%.

Từ các dữ liệu do bộ phận kỹ thuật của Cuộc thi cung cấp, đối chiếu hình ảnh thông báo kết quả hệ thống gửi về người tham gia thi, qua liên lạc và xác minh người dự thi; căn cứ vào Thể lệ Cuộc thi, Ban Giám khảo Vòng Sơ khảo Cuộc thi đã lựa chọn 300 bài dự thi trả lời đúng 100% câu hỏi, có thời gian làm bài nhanh nhất và dự đoán số người tham gia gần đúng nhất; đồng thời lựa chọn từ 10 địa phương có số người tham gia đông nhất để chấm điểm và đề xuất Ban Giám khảo Vòng Chung khảo, Ban Tổ chức xem xét và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tập thể; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các cá nhân.

Thông qua cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” đã góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 21/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo.

Cuộc thi góp phần hình thành một phong trào rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước thường xuyên học tập, tìm hiểu lịch sử truyền thống yêu nước qua các thời kỳ, góp phần giáo dục, củng cố tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Từ đó, phát huy những giá trị lịch sử truyền thống tốt đẹp, khơi dậy và lan tỏa trong cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ khát vọng lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về giá trị lịch sử truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, bản sắc văn hóa, những yếu tố làm nên sức sống mãnh liệt, sự trường tồn dân tộc qua nhiều biến thiên của thời đại. Phát huy những giá trị truyền thống đó để xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Đồng thời, Cuộc khi khẳng định đóng góp của tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức giá trị lịch sử truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong tình hình mới cũng như đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc lịch sử truyền thống yêu nước, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và tổ chức Công đoàn, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành việc duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động