Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Bí kíp riêng tạo nên những mẻ bia thơm ngon hiếm có trên đỉnh Bà Nà

Ngày 7/7/2024 đã đánh dấu mốc quan trọng của khu du lịch Sun World Ba Na Hills khi mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên chính thức ra đời tại xưởng bia thủ công (Bana Brew House) trên đỉnh Bà Nà.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Bana Brew House là một dự án đã được Bà Nà ấp ủ suốt 10 năm, với khát vọng tự sản xuất một thương hiệu bia riêng có chất lượng không thua kém gì những loại bia ngon nhất thế giới. Dự án đã chính thức được đưa vào vận hành vào mùa hè 2024, khi Lễ hội Bia B’estival 2024 khởi động.

Với sự hợp tác của hãng BrauKon - một thương hiệu có tuổi đời hàng trăm năm của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia, Bana Brew House được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất thế giới và tự động hóa hoàn toàn từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun KraftBeer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn Âu”.

Chịu trách nhiệm cho những mẻ bia thượng hạng của Sun KraftBeer là Tim Burkardt - một nghệ nhân ủ bia người Úc - một Brewmaster - người vốn được xem là một nhạc trưởng thực thụ cho bất kỳ thương hiệu hay nhãn bia nào tại các cơ sở nấu bia trên thế giới. Tim Burkardt đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và khắt khe trong 6 năm tại Đức, để trở thành một Brewmaster.

Những bí kíp nói trên đã góp phần tạo nên hương vị thơm ngon chuẩn vị bia Đức và cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Sun KraftBeer với các thương hiệu khác trên thị trường.

Bên trong xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam có gì?

Khi đến tham quan xưởng bia thủ công trên đỉnh Bà Nà, du khách không chỉ được thưởng thức những ly bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer vừa “ra lò”, mà còn được khám phá, trải nghiệm từng bước của quy trình sản xuất bia, cảm nhận mùi hương ngọt ngào của mạch nha và hoa bia, và tận mắt chứng kiến cách biến những nguyên liệu thô thành những ly bia tuyệt hảo.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Xưởng bia thủ công bao gồm 7 tầng với sức chứa 1.250 khách, du khách sẽ được thăm quan chủ yếu tại tầng 1-3 để khám phá quy trình nấu bia cầu kỳ. Tại tầng 1, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến công đoạn đầu tiên và cuối cùng của quá trình nấu bia - đó là phần máy nghiền hạt lúa mạch và hệ thống máy đóng chiết bia vào lon/keg. Đến tầng 3 - được xem là “trái tim” của xưởng bia, du khách sẽ được khám phá quy trình nấu và ủ bia tại hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ, hiện đại với thiết kế sang trọng bằng đồng sáng bóng. Đây cũng là hệ thống phức tạp nhất của xưởng bia thủ công Bà Nà, từ khâu sản xuất, vận chuyển, lắp đặt đến vận hành.

Điều hấp dẫn nhất trong chuyến tham quan xưởng bia là cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với nghệ nhân ủ bia người Úc - Tim Burkardt, lắng nghe chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan đến bia, về công nghệ nấu bia hàng trăm năm của vùng đất huyền thoại Bavaria (Đức).

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Lối kiến trúc tráng lệ và độc đáo giao thoa giữa văn hóa phương Tây và Champa của xưởng bia thủ công 7 tầng trên đỉnh núi Bà Nà chắc hẳn cũng sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp. Đặc biệt, nhà hàng Bà Nà 1901 nằm ở tầng 4-5-6 của xưởng bia phục vụ những những món ăn cao cấp thưởng thức cùng bia sẽ khiến chuyến khám phá xưởng bia trọn vẹn hơn với những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và chỉ có tại Bà Nà.

Giá vé dành cho du khách trải nghiệm tham quan xưởng bia thủ công là 120.000 nghìn đồng (áp dụng đối với khách cao 1,4m trở lên) đi kèm với trải nghiệm thưởng thức 3 ly bia mang 3 hương vị Sun KraftBeer khác nhau, được lấy cảm hứng từ Cầu Vàng; Lâu đài Mặt trăng và vị thần Atlas khổng lồ.

Nếu lựa chọn combo tham quan và buffet 450.000 VNĐ/người lớn, du khách sẽ vừa được tham quan xưởng bia, thưởng thức 3 loại bia Sun KraftBeer mới ra lò, đồng thời được thưởng thức buffet đa dạng tại Nhà hàng Bà Nà 1901 với những đặc sản ngon khó cưỡng như: các món BBQ - đồ nướng, salad, xúc xích các loại, bánh mỳ/ khoai tây, salami, đùi heo, sườn nướng… Mức giá combo dành cho trẻ em là 210.000 VNĐ với 1 đồ uống không cồn và thưởng thức buffet.

Đến Sun World Ba Na Hills dịp này, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn của Lễ hội Bia B’estival 2024 kéo dài đến hết năm 2024 như: Diện trang phục lễ hội Bia B’estival, hóa thân thành những chàng trai cô gái xứ Baravia đúng điệu; Tham gia minigame “Truy tìm Vua bia” đầy hứng khởi; Thưởng thức những đặc sản ẩm thực siêu hấp dẫn chỉ có tại Bà Nà hay tận hưởng chuỗi show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra nhiều khung giờ khác nhau đang diễn ra tại đỉnh Núi Chúa…

Dịp này, khu du lịch Sun World Ba Na Hills vẫn đang áp dụng chương trình kích cầu nội địa “Con Lạc, cháu Hồng”, ưu đãi đến 40% dành cho tất cả du khách toàn quốc. Du khách có thể hòa vào không khí Lễ hội Bia B’estival 2024, đồng thời tận hưởng vô vàn trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn tại Bà Nà với mức chi phí chỉ từ 550.000 đồng.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026

HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026

Kỳ họp thứ Ba, Hội đồng nhân dân phường Đống Đa khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết quan trọng, làm cơ sở pháp lý vững chắc cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2026. Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, khẳng định những kết quả nổi bật trong năm qua, bao gồm việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách , đảm bảo an sinh xã hội , và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND sau sáp nhập. Các quyết nghị được thông qua đã thể hiện rõ ý chí và nguyện vọng chính đáng của cử tri, tạo tiền đề quan trọng để phường Đống Đa bước vào năm 2026 với khí thế và động lực mới.
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, các đại biểu đã thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Tin khác

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày cuối tháng 11, Hà Nội bước vào giai đoạn được xem là “đẹp nhất trong năm”: trời trong xanh, nắng vàng nhuộm khắp phố phường, tiết trời khô ráo, dễ chịu, hương hoa sữa nhẹ nhàng quyện trong gió. Không chỉ người dân Thủ đô, mà bất cứ ai đặt chân đến Hà Nội thời điểm này đều thừa nhận đây là những ngày khiến thành phố trở nên quyến rũ nhất. Và cũng bởi thế, du lịch Hà Nội bước vào mùa nhộn nhịp nhất khi dòng khách trong nước và quốc tế liên tục đổ về.
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Chiều 13/11, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động