Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

(LĐTĐ) Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Bí kíp riêng tạo nên những mẻ bia thơm ngon hiếm có trên đỉnh Bà Nà

Ngày 7/7/2024 đã đánh dấu mốc quan trọng của khu du lịch Sun World Ba Na Hills khi mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên chính thức ra đời tại xưởng bia thủ công (Bana Brew House) trên đỉnh Bà Nà.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Bana Brew House là một dự án đã được Bà Nà ấp ủ suốt 10 năm, với khát vọng tự sản xuất một thương hiệu bia riêng có chất lượng không thua kém gì những loại bia ngon nhất thế giới. Dự án đã chính thức được đưa vào vận hành vào mùa hè 2024, khi Lễ hội Bia B’estival 2024 khởi động.

Với sự hợp tác của hãng BrauKon - một thương hiệu có tuổi đời hàng trăm năm của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia, Bana Brew House được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất thế giới và tự động hóa hoàn toàn từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun KraftBeer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn Âu”.

Chịu trách nhiệm cho những mẻ bia thượng hạng của Sun KraftBeer là Tim Burkardt - một nghệ nhân ủ bia người Úc - một Brewmaster - người vốn được xem là một nhạc trưởng thực thụ cho bất kỳ thương hiệu hay nhãn bia nào tại các cơ sở nấu bia trên thế giới. Tim Burkardt đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và khắt khe trong 6 năm tại Đức, để trở thành một Brewmaster.

Những bí kíp nói trên đã góp phần tạo nên hương vị thơm ngon chuẩn vị bia Đức và cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Sun KraftBeer với các thương hiệu khác trên thị trường.

Bên trong xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam có gì?

Khi đến tham quan xưởng bia thủ công trên đỉnh Bà Nà, du khách không chỉ được thưởng thức những ly bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer vừa “ra lò”, mà còn được khám phá, trải nghiệm từng bước của quy trình sản xuất bia, cảm nhận mùi hương ngọt ngào của mạch nha và hoa bia, và tận mắt chứng kiến cách biến những nguyên liệu thô thành những ly bia tuyệt hảo.

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Xưởng bia thủ công bao gồm 7 tầng với sức chứa 1.250 khách, du khách sẽ được thăm quan chủ yếu tại tầng 1-3 để khám phá quy trình nấu bia cầu kỳ. Tại tầng 1, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến công đoạn đầu tiên và cuối cùng của quá trình nấu bia - đó là phần máy nghiền hạt lúa mạch và hệ thống máy đóng chiết bia vào lon/keg. Đến tầng 3 - được xem là “trái tim” của xưởng bia, du khách sẽ được khám phá quy trình nấu và ủ bia tại hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ, hiện đại với thiết kế sang trọng bằng đồng sáng bóng. Đây cũng là hệ thống phức tạp nhất của xưởng bia thủ công Bà Nà, từ khâu sản xuất, vận chuyển, lắp đặt đến vận hành.

Điều hấp dẫn nhất trong chuyến tham quan xưởng bia là cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với nghệ nhân ủ bia người Úc - Tim Burkardt, lắng nghe chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan đến bia, về công nghệ nấu bia hàng trăm năm của vùng đất huyền thoại Bavaria (Đức).

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Lối kiến trúc tráng lệ và độc đáo giao thoa giữa văn hóa phương Tây và Champa của xưởng bia thủ công 7 tầng trên đỉnh núi Bà Nà chắc hẳn cũng sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp. Đặc biệt, nhà hàng Bà Nà 1901 nằm ở tầng 4-5-6 của xưởng bia phục vụ những những món ăn cao cấp thưởng thức cùng bia sẽ khiến chuyến khám phá xưởng bia trọn vẹn hơn với những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và chỉ có tại Bà Nà.

Giá vé dành cho du khách trải nghiệm tham quan xưởng bia thủ công là 120.000 nghìn đồng (áp dụng đối với khách cao 1,4m trở lên) đi kèm với trải nghiệm thưởng thức 3 ly bia mang 3 hương vị Sun KraftBeer khác nhau, được lấy cảm hứng từ Cầu Vàng; Lâu đài Mặt trăng và vị thần Atlas khổng lồ.

Nếu lựa chọn combo tham quan và buffet 450.000 VNĐ/người lớn, du khách sẽ vừa được tham quan xưởng bia, thưởng thức 3 loại bia Sun KraftBeer mới ra lò, đồng thời được thưởng thức buffet đa dạng tại Nhà hàng Bà Nà 1901 với những đặc sản ngon khó cưỡng như: các món BBQ - đồ nướng, salad, xúc xích các loại, bánh mỳ/ khoai tây, salami, đùi heo, sườn nướng… Mức giá combo dành cho trẻ em là 210.000 VNĐ với 1 đồ uống không cồn và thưởng thức buffet.

Đến Sun World Ba Na Hills dịp này, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn của Lễ hội Bia B’estival 2024 kéo dài đến hết năm 2024 như: Diện trang phục lễ hội Bia B’estival, hóa thân thành những chàng trai cô gái xứ Baravia đúng điệu; Tham gia minigame “Truy tìm Vua bia” đầy hứng khởi; Thưởng thức những đặc sản ẩm thực siêu hấp dẫn chỉ có tại Bà Nà hay tận hưởng chuỗi show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra nhiều khung giờ khác nhau đang diễn ra tại đỉnh Núi Chúa…

Dịp này, khu du lịch Sun World Ba Na Hills vẫn đang áp dụng chương trình kích cầu nội địa “Con Lạc, cháu Hồng”, ưu đãi đến 40% dành cho tất cả du khách toàn quốc. Du khách có thể hòa vào không khí Lễ hội Bia B’estival 2024, đồng thời tận hưởng vô vàn trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn tại Bà Nà với mức chi phí chỉ từ 550.000 đồng.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

(LĐTĐ) Ngày 29/10, Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Du lịch Việt Nam 4.0: Khai phá tiềm năng và kết nối văn hóa”.
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 24/10, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền

Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền

(LĐTĐ) Sáng 23/10, ngành Du lịch Khánh Hòa đã đón tàu biển quốc tế mang tên CORAL PRINCESS chở hơn 2.000 du khách đến từ nhiều quốc gia cập Cảng quốc tế Cam Ranh.
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

(LĐTĐ) Tối 13/10, chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách, và phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu” năm 2024 đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân đến tham dự.
Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội

Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội

(LĐTĐ) Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 là một sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô lớn, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9/11 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ tư Lễ hội được tổ chức, với chủ đề "Giao lộ Sáng tạo", nhằm khuyến khích mỗi người nhìn nhận lại cái tôi sáng tạo của bản thân trong hành trình sống.
Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội

Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức chương trình "Tinh hoa áo dài" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình diễn ra vào ngày 10/10, người dân và du khách mặc áo dài sẽ được trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng miễn phí tham quan thành phố.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ

(LĐTĐ) Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khép lại vào tối 6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng ban đầu, thu hút 63.000 lượt khách tham quan.
Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

(LĐTĐ) Ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón thêm từ 1 đến 2 triệu lượt du khách vào 3 tháng cuối năm 2024, với mong muốn đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động