Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà
Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm |
Bí kíp riêng tạo nên những mẻ bia thơm ngon hiếm có trên đỉnh Bà Nà
Ngày 7/7/2024 đã đánh dấu mốc quan trọng của khu du lịch Sun World Ba Na Hills khi mẻ bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer đầu tiên chính thức ra đời tại xưởng bia thủ công (Bana Brew House) trên đỉnh Bà Nà.
Bana Brew House là một dự án đã được Bà Nà ấp ủ suốt 10 năm, với khát vọng tự sản xuất một thương hiệu bia riêng có chất lượng không thua kém gì những loại bia ngon nhất thế giới. Dự án đã chính thức được đưa vào vận hành vào mùa hè 2024, khi Lễ hội Bia B’estival 2024 khởi động.
Với sự hợp tác của hãng BrauKon - một thương hiệu có tuổi đời hàng trăm năm của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia, Bana Brew House được trang bị hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất thế giới và tự động hóa hoàn toàn từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm.
Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun KraftBeer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn Âu”.
Chịu trách nhiệm cho những mẻ bia thượng hạng của Sun KraftBeer là Tim Burkardt - một nghệ nhân ủ bia người Úc - một Brewmaster - người vốn được xem là một nhạc trưởng thực thụ cho bất kỳ thương hiệu hay nhãn bia nào tại các cơ sở nấu bia trên thế giới. Tim Burkardt đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và khắt khe trong 6 năm tại Đức, để trở thành một Brewmaster.
Những bí kíp nói trên đã góp phần tạo nên hương vị thơm ngon chuẩn vị bia Đức và cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Sun KraftBeer với các thương hiệu khác trên thị trường.
Bên trong xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam có gì?
Khi đến tham quan xưởng bia thủ công trên đỉnh Bà Nà, du khách không chỉ được thưởng thức những ly bia tươi mang thương hiệu Sun KraftBeer vừa “ra lò”, mà còn được khám phá, trải nghiệm từng bước của quy trình sản xuất bia, cảm nhận mùi hương ngọt ngào của mạch nha và hoa bia, và tận mắt chứng kiến cách biến những nguyên liệu thô thành những ly bia tuyệt hảo.
Xưởng bia thủ công bao gồm 7 tầng với sức chứa 1.250 khách, du khách sẽ được thăm quan chủ yếu tại tầng 1-3 để khám phá quy trình nấu bia cầu kỳ. Tại tầng 1, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến công đoạn đầu tiên và cuối cùng của quá trình nấu bia - đó là phần máy nghiền hạt lúa mạch và hệ thống máy đóng chiết bia vào lon/keg. Đến tầng 3 - được xem là “trái tim” của xưởng bia, du khách sẽ được khám phá quy trình nấu và ủ bia tại hệ thống 14 bồn lên men và 3 nồi nấu bia khổng lồ, hiện đại với thiết kế sang trọng bằng đồng sáng bóng. Đây cũng là hệ thống phức tạp nhất của xưởng bia thủ công Bà Nà, từ khâu sản xuất, vận chuyển, lắp đặt đến vận hành.
Điều hấp dẫn nhất trong chuyến tham quan xưởng bia là cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với nghệ nhân ủ bia người Úc - Tim Burkardt, lắng nghe chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan đến bia, về công nghệ nấu bia hàng trăm năm của vùng đất huyền thoại Bavaria (Đức).
Lối kiến trúc tráng lệ và độc đáo giao thoa giữa văn hóa phương Tây và Champa của xưởng bia thủ công 7 tầng trên đỉnh núi Bà Nà chắc hẳn cũng sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp. Đặc biệt, nhà hàng Bà Nà 1901 nằm ở tầng 4-5-6 của xưởng bia phục vụ những những món ăn cao cấp thưởng thức cùng bia sẽ khiến chuyến khám phá xưởng bia trọn vẹn hơn với những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và chỉ có tại Bà Nà.
Giá vé dành cho du khách trải nghiệm tham quan xưởng bia thủ công là 120.000 nghìn đồng (áp dụng đối với khách cao 1,4m trở lên) đi kèm với trải nghiệm thưởng thức 3 ly bia mang 3 hương vị Sun KraftBeer khác nhau, được lấy cảm hứng từ Cầu Vàng; Lâu đài Mặt trăng và vị thần Atlas khổng lồ.
Nếu lựa chọn combo tham quan và buffet 450.000 VNĐ/người lớn, du khách sẽ vừa được tham quan xưởng bia, thưởng thức 3 loại bia Sun KraftBeer mới ra lò, đồng thời được thưởng thức buffet đa dạng tại Nhà hàng Bà Nà 1901 với những đặc sản ngon khó cưỡng như: các món BBQ - đồ nướng, salad, xúc xích các loại, bánh mỳ/ khoai tây, salami, đùi heo, sườn nướng… Mức giá combo dành cho trẻ em là 210.000 VNĐ với 1 đồ uống không cồn và thưởng thức buffet.
Đến Sun World Ba Na Hills dịp này, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn của Lễ hội Bia B’estival 2024 kéo dài đến hết năm 2024 như: Diện trang phục lễ hội Bia B’estival, hóa thân thành những chàng trai cô gái xứ Baravia đúng điệu; Tham gia minigame “Truy tìm Vua bia” đầy hứng khởi; Thưởng thức những đặc sản ẩm thực siêu hấp dẫn chỉ có tại Bà Nà hay tận hưởng chuỗi show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra nhiều khung giờ khác nhau đang diễn ra tại đỉnh Núi Chúa…
Dịp này, khu du lịch Sun World Ba Na Hills vẫn đang áp dụng chương trình kích cầu nội địa “Con Lạc, cháu Hồng”, ưu đãi đến 40% dành cho tất cả du khách toàn quốc. Du khách có thể hòa vào không khí Lễ hội Bia B’estival 2024, đồng thời tận hưởng vô vàn trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn tại Bà Nà với mức chi phí chỉ từ 550.000 đồng.
V.Q
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Sôi nổi Ngày hội văn hóa thể thao khối trường học huyện Đông Anh
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
"Điểm mặt" 3 sàn ngoại hối lừa đảo vừa bị Công an Hà Nội triệt phá
Chờ đón tiếng dương cầm của Đặng Thái Sơn tại Nhà hát Hồ Gươm ngày 21/12
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57