HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

(LĐTĐ) Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.

Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình vắc xin phòng ngừa Covid-19 HDBank số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi phục vụ khách hàng số

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.

60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sức hút đến như vậy?

HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.

OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiếu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc hạn chế các sai sót, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk

Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

An yên mùa trăng

An yên mùa trăng

(LĐTĐ) Thu đã về. Sắc Thu luôn đẹp và chiều lòng người. Nhắc đến mùa Thu không chỉ có những sắc nắng tươi tắn, trong vắt, hiền hoà mà còn có ...
Những cách làm hay trong phòng, chống dịch tại bếp ăn tập thể

Những cách làm hay trong phòng, chống dịch tại bếp ăn tập thể

(LĐTĐ) An toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể luôn là mối quan tâm hàng đầu của các đơn vị, doanh nghiệp. Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn ...
Đưa Tết Trung thu đến với con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đưa Tết Trung thu đến với con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ mỗi dịp rằm tháng Tám âm lịch, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lại tổ chức chung vui Trung thu cho các ...
Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

(LĐTĐ) Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới, ngành Nông nghiệp và giai ...
Không để người lao động nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn

Không để người lao động nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Tại buổi thăm, trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chiều 17/9, ...
"Người cha" của hơn  1.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

"Người cha" của hơn 1.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Đó là nghĩa cử mà ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai với “hành trình” nhận nuôi dạy 1.000 đứa trẻ mất cha mẹ ...
Hà Nội: Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định

Hà Nội: Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, trong ngày 17/9, tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn Thành phố nhìn ...

Tin khác

Tetra Pak đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương

Tetra Pak đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương

(LĐTĐ) Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu euro của doanh nghiệp Thụy Điển này tại tỉnh Bình Dương; qua đó tái khẳng định niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch Covid-19, cũng như cam kết không ngừng hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Mở tài khoản trực tuyến Agribank hút khách hàng mùa dịch

Mở tài khoản trực tuyến Agribank hút khách hàng mùa dịch

(LĐTĐ) Xác thực giấy tờ nhanh chóng, nhận diện chính xác khách hàng, chỉ vài phút là mở thành công tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và nhận ngay 100 nghìn đồng.
Người tiêu dùng bất ngờ nhận “lộc” từ chương trình mừng sinh nhật 45 năm của sữa đặc Ông Thọ

Người tiêu dùng bất ngờ nhận “lộc” từ chương trình mừng sinh nhật 45 năm của sữa đặc Ông Thọ

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tuần thực hiện chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”, những chủ nhân đầu tiên của giải Nhất - 1 chỉ vàng 9999 đã dần lộ diện.
Hãy cùng chào đón Ranger thế hệ mới!

Hãy cùng chào đón Ranger thế hệ mới!

(LĐTĐ) Hôm nay, tập đoàn Ford Motor chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm Ranger thế hệ mới sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay và ra mắt trên toàn cầu trong năm 2022.
Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới

Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới

(LĐTĐ) Một bậc thầy thiết kế người Ý gặp một bậc thầy đạo diễn sân khấu người Pháp tại Phú Quốc, họ sẽ làm gì?
Agribank: Giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng 19 tỉnh thành phía Nam vượt qua khó khăn

Agribank: Giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng 19 tỉnh thành phía Nam vượt qua khó khăn

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Agribank tiếp tục có những chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân và tổ chức tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Pru - Nhiệt đới”

Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Pru - Nhiệt đới”

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức ra mắt “Pru - Nhiệt đới” - sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi. Khách hàng có thể mua sản phẩm này với mức chi phí thấp và nhanh chóng trên ứng dụng Pulse by Prudential và sàn thương mại điện tử Shopee.
Mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC) ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC) ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Agribank chính thức triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC). Theo đó, khách hàng mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và sử dụng ngay thoản mà không cần đến ngân hàng.
Nestlé Việt Nam ra mắt sản phẩm NAN SUPREME PRO 3, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

Nestlé Việt Nam ra mắt sản phẩm NAN SUPREME PRO 3, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

(LĐTĐ) Ngày 30/8/2021 – Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới NAN SUPREME PRO 3 với công thức đột phá bổ sung 5 loại HMOs (2’-FL, DFL, LNT, 3’-SL và 6’-SL). Đây là 5 loại HMOs phổ biến chiếm gần 40% tổng số HMOs được ghi nhận từ các nghiên cứu về HMOs trong sữa mẹ.
SOJO Hotels - khách sạn Việt duy nhất tranh tài tại hạng mục “Thương hiệu khách sạn Phong cách nhất Châu Á”

SOJO Hotels - khách sạn Việt duy nhất tranh tài tại hạng mục “Thương hiệu khách sạn Phong cách nhất Châu Á”

(LĐTĐ) World Travel Awards là giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về du lịch, khách sạn trên toàn thế giới. Tham gia bình chọn cho các đề cử của Việt Nam chính là cơ hội nhằm quảng bá du lịch nước nhà và thúc đẩy sự phát triển của nền du lịch Việt trong giai đoạn “bình thường mới”.
Xem thêm
Phiên bản di động