Hàng hóa dồi dào, người dân "vùng đỏ" của Thủ đô yên tâm thực hiện giãn cách

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 6/9, Hà Nội thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo 3 vùng “đỏ, cam, xanh”. Trước tính hình trên, các doanh nghiệp, siêu thị đã chủ động tăng mức dự trữ lên 3-5 lần, đảm bảo lượng hàng hóa đầy đủ, dồi dào. Bên cạnh đó, tâm lý của người dân cũng ổn định, quyết tâm cùng chung tay với Thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
Nhân dân đồng lòng, ủng hộ chủ trương quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch Nếu toàn dân đồng lòng chống dịch nhất định chúng ta sẽ chiến thắng

Cung ứng hàng hóa đầy đủ

Sau khi Chủ tịch UBNDTP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, không ít người dân tỏ ra lo lắng nguồn cung ứng hàng hóa cho Thành phố sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại một số chợ, siêu thị trong vùng đỏ trong 2 ngày 6 và 7/9 như: Trung Hòa, Trung Kính (quận Cầu Giấy); Thành Công (quận Ba Đình), Láng Thượng (quận Đống Đa)… và hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích như VinMart, BigC, Sói biển, Bác Tôm… cho thấy hàng hóa dồi dào, các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh phong phú, giá bán không tăng so với bình thường.

Hàng hóa dồi dào, người dân
Tại siêu thị Big C Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), hàng hóa dồi dào.

Tại siêu thị Big C Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), do đang trong những ngày đầu tuần nên lượng khách đến mua hàng không quá đông, tuy nhiên các nhân viên siêu thị vẫn đảm bảo thực hiệnđầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Khách hàng vào mua sắm đều phải khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ. Tại đây, các mặt hàng hoa quả, rau, củ, thịt, cá... vẫn được cung ứng đầy đủ và đầy ắp các gian hàng. Nhân viên tại siêu thị BigC cho biết, ngoài việc mở cửa cho người dân đến mua sắm trực tiếp, còn tăng cường kênh bán hàng trực tuyến. Thực phẩm liên tục được nhân viên các siêu thị bổ sung lên kệ.

Tương tự, tại các siêu thị Co.opmart, VinMart, Hapro đều đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa. Các mặt hàng được bổ sung nhiều là rau xanh, thịt lợn… với giá cả ổn định. Giá gạo tám thơm Điện Biên ở mức 21.500 đồng/kg; gạo thơm lài 21.000 đồng/kg; bí xanh 15.000 đồng/kg; bắp cải 15.000 đồng/kg; đậu đũa 25.900 đồng/kg…

Hệ thống loa phát thanh thường xuyên phát đi khuyến cáo người dân chỉ mua vừa đủ lượng hàng thiết yếu, không tích trữ. Đồng thời, siêu thị áp dụng các hình thức mua hàng online, giao hàng tận nhà để khách hàng lựa chọn.

Hàng hóa dồi dào, người dân
Hàng hóa liên tục được nhân viên bổ sung lên kệ, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đại diện của hệ thống siêu thị Big C cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại khu vực Hà Nội, nhằm đáp ứng đầy đủ hàng hóa, giúp người dân yên tâm chống dịch, hệ thống siêu thị BigC đã tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng các kênh bán hàng, kéo dài thời hoạt động từ 8h sáng đến 22h đêm và tạo điều kiện mua sắm giãn cách. Đồng thời, siêu thị cũng đẩy mạnh bán hàng online và qua kênh thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi cho việc mua sắm của người dân.

“Về nguồn cung hàng hoá, hệ thống siêu thị BigC đã tiến hành làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung, nâng cao trữ lượng hàng hóa gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để sẵn sàng phục vụ khách hàng. Theo đó, lượng thực phẩm khô dự trữ tăng 30-50% so với thông thường, đặc biệt có thể lên 100% với một số mặt hàng có nhu cầu cao, hàng tươi sống. Siêu thị cũng sẽ nỗ lực bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thiết yếu, giúp người dân yên tâm chống dịch”, đại diện hệ thống siêu thị Big C khẳng định.

Hàng hóa dồi dào, người dân
Hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị các phương thức cung ứng hàng hóa phù hợp, đảm bảo thực phẩm luôn đẩu đủ, giá cả ổn định.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cũng cho hay, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo phân vùng, hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị các phương thức cung ứng hàng hóa phù hợp. “Hiện, VinMart có 4 kho hàng ở Đông Anh, Thanh Trì và một kho bổ trợ ở Bắc Ninh. Các kho hàng đều vận chuyển hàng hóa xuyên đêm để đưa hàng hóa về các siêu thị lớn”, ông Hà chia sẻ.

Còn về phía Co.opmart, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung khẳng định, hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn Hà Nội đã dự trữ lượng hàng hóa gấp 3 lần so với bình thường.

Nhân dân đồng lòng chống dịch

Cùng với sự nỗ lực của thành phố và các doanh nghiệp trong việc cung ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu, trong những ngày qua, người dân cũng thể hiện rõ quyết tâm chống dịch bằng cách tuân thủ nghiêm túc Chỉ thị 20 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Đặc biệt là việc thực hiện quy định 5k của Bộ Y tế và chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết.

Ghi nhận của các phóng viên trên các trục giao thông chính của Hà Nội trong sáng ngày 7/9, như Cầu Diễn, Láng, Phạm Hùng, Cầu Giấy... lượng người ra đường chỉ tập trung đông trong thời điểm từ 7-9h sáng, hiện tượng ùn tắc cũng đã không còn. Sau giờ cao điểm, đường phố trở nên vắng vẻ và gần như chỉ có lực lượng shipper hoặc nhân viên giao hàng được cấp phép, nhân viên công vụ lưu thông. Người lưu thông trên đường đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nhất định.

Hàng hóa dồi dào, người dân
Trên các trục đường chính không còn hiện tượng ùn tắc, sau giờ cao điểm đừng phố trở nên vắng vẻ.

Tương tự, tại các địa bàn dân cư như phường Láng Thượng, Láng Hạ (quận Đống Đa), Ngọc Khánh, Cống Vị (quận Ba Đình) Trung Kính, Dịch Vọng (quận Cầu giấy)… số lượng người ra đường khá ít, chủ yếu là người dân đi chợ. Tại đây, các chốt trực làm việc rất nghiêm túc, đảm bảo kiểm tra giấy đi đường của tất cả người dân khi đi qua chốt, nhiều trường hợp đi chợ không đúng ngày đã bị yêu cầu quay về.

Chia sẻ với phóng viên bà Hoàng Thị Lan – tổ dân phố 7 phường Láng Hạ cho biết, bà rất đồng tình, ủng hộ với chủ trương phân vùng chống dịch của Thành phố và cũng không có thắc mắc hay lo lắng gì về việc thời gian giãn cách tiếp tục bị kéo dài.

“Mặc dù sống trong “vùng đỏ” nhưng cuộc sống của người dân chúng tôi không có gì thay đổi. 2 hôm trước Tổ dân phố đã triển khai xong việc lấy thông tin và tiến hành cấp phát thẻ đi chợ cho người dân. Ở phường Láng Thượng có nhiều siêu thị tiên lợi, cửa hàng bán thực phẩm và 1 chợ dân sinh. Tại đây hàng hóa luôn dồi dào, chúng tôi cũng chẳng còn suy nghĩ phải mua hàng tích trữ như lần đầu tiên thực hiện giãn cách. Có chăng vì muốn giữ an toàn cho bản thân và gia đình và xã hội nên dù tuần được đi chợ 2 lần/tuần nhưng tôi thường mua luôn thực phẩm cho cả tuần để hạn chế việc đi lại”- bà Lan chia sẻ.

Hàng hóa dồi dào, người dân
Các khu dân cư vắng bóng người qua lại.

Chỉ tay về phía con đường vắng người qua lại, chị Nguyễn Thu Hiền sống tại đường Trần Quý Kiên (Dịch Vọng, Cầu Giấy) nhận định, so với trước đây lượng người ra đường ở khu vực này đã giảm đi khá nhiều, một phần là do chính quyền siết chặt quản lý, phần khác là do ý thức chống dịch của người dân ngày càng cao.

“Ngay như chính các cụ nhà tôi trước thi thoảng vẫn đi lại trước cổng tập thể dục nhưng đợt này đã thôi hẳn, chỉ đi lại, tập tành trong nhà. Việc đi chợ cũng thống nhất giao lại cho tôi vì tôi vẫn làm việc tại cơ quan nên có thể tạt qua siêu thị mua đồ lúc tan làm. Mong rằng với các biện pháp chống dịch mới, quyết liệt, chặt chẽ hơn của Thành phố, dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi”, chị Hiền bộc bạch.

Có thể thấy, trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh, thì việc chấp hành quy định về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 là điều kiện để bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân và của cả cộng đồng. Trong đó, sự đồng tình ủng hộ của người dân trong chấp hành các quy định về phòng, chống dịch sẽ sớm khống chế đà lây lan của dịch bệnh, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp để Hà Nội cùng cả nước từng bước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động