Hà Nội xem xét tình hình thực tế để tổ chức bán trú cho học sinh

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, về việc tổ chức bán trú cho học sinh, Thành phố thống nhất chủ trương, giao Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét bảo đảm phù hợp tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch hiện nay và điều kiện cụ thể của từng địa phương, trường, lớp, được sự đồng thuận của gia đình, phụ huynh học sinh.
Hà Nội: Cụm thi đua số 20 ký giao ước thi đua và triển khai kế hoạch công tác năm 2022 Hấp dẫn trải nghiệm bay khinh khí cầu trên bầu trời Hà Nội

Sáng 25/3, Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND Thành phố có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành.

Cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 bổ sung vào ngày 31/3

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, trong kỳ báo cáo (từ ngày 18 - 24/3) trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 123.134 ca mắc, 28 trường hợp tử vong; trung bình ghi nhận 17.591 ca bệnh/ngày, giảm 39,3% so với kỳ báo cáo trước.

Đến nay, tổng số mũi vắc xin mà thành phố Hà Nội đã tiêm được là 16.351.353 mũi. Trong đó, tổng số mũi bổ sung đã tiêm được là 242.817 mũi; tổng số mũi nhắc lại đã tiêm là 3.898.042 mũi.

Theo nhận định của Sở Y tế, thành phố Hà Nội đã bước qua đỉnh dịch, tuy nhiên không được phép chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới. Do số ca mắc F0 trên thực tế vẫn cao, nên Sở Y tế đề nghị các địa phương tập trung vào các mục tiêu cốt lõi của hoạt động phòng, chống dịch như kiểm soát chuyển tầng, tỷ lệ tử vong, chuyển nặng; đảm bảo số mắc không vượt quá năng lực tiếp nhận của hệ thống; đồng thời chủ động thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Hà Nội xem xét tình hình thực tế để tổ chức bán trú cho học sinh
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện gồm Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Vì… đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tuần qua. Trong đó, các địa phương cho biết sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3 bổ sung cho người dân trên địa bàn vào ngày 31/3. Theo báo cáo của các địa phương thì số ca F0 trên địa bàn giảm mạnh; công tác hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà cùng với việc bảo đảm cho học sinh đi học trực tiếp tại trường vẫn được triển khai hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo chung của Thành phố. Công tác thu gom, xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trì tại nhà được thực hiện được phân loại xử lý đúng quy định.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, đến nay công tác phòng, chống dịch tại các trường đã đi vào nền nếp, đảm bảo yêu cầu của ngành Y tế và ngành giáo dục; số cán bộ giáo viên, học sinh có yếu tố dịch tễ tiếp tục giảm; số học sinh đi học trực tiếp tăng lên nhiều. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Thành phố, Sở cũng đã có văn bản số 684 về việc triển khai thích ứng linh hoạt phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 trong việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các khối lớp 7-12 trên địa bàn Thành phố.

Thông tin về phần mềm liên thông hỗ trợ thủ tục hành chính cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết, đến nay các phiếu mẫu gồm: Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc ngoại trú, giấy xác nhận hoàn thành điều trị, giấy xác nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được đơn vị phát triển phần mềm hoàn thành.

Trong 2 ngày 23 và 24/3, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế để chuẩn bị triển khai thực hiện giai đoạn I trong thời gian tới. Còn đại diện Bảo hiểm xã hội Thành phố cho biết, tuần qua đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết hơn 61 nghìn lượt lao động bị F0 đến giải quyết chế độ nghỉ ốm, trong đó giải quyết hơn 49 nghìn lượt người với hơn 59 tỷ đồng, trong đó số còn lại chưa giải quyết được do thiếu hồ sơ.

Chủ động cho học sinh trở lại trường

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần qua số ca mắc F0 trên địa bàn Thành phố đã giảm mạnh so với kỳ báo cáo trước. Số bệnh nhân nhẹ không triệu chứng chiếm tỷ lệ 99,34%; bệnh nhân triệu chứng trung bình chiếm tỷ lệ 0,53%; chỉ có 0,13% bệnh nhân là nặng, nguy kịch, số ca tử vong giảm.

Hà Nội xem xét tình hình thực tế để tổ chức bán trú cho học sinh
Toàn cảnh Hội nghị.

Điều đó cho thấy Thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19; Thành phố tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục liên quan đến thanh toán bảo hiểm xã hội nghỉ ốm do mắc Covid-19 nhanh chóng và thuận lợi.

Nhấn mạnh thời gian tới tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch của Trung ương cũng như Thành phố, trong đó tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là phải đeo khẩu trang 100%.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương, Công an Thành phố, Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch, đặc biệt kiểm tra, xử lý hành vi đầu cơ tăng giá thuốc, vật tư y tế hỗ trợ, điều trị Covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. “Các công việc đã thực hiện cần tiếp tục duy trì, siết chặt, không để lây lan, mất kiểm soát về tình hình dịch”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm nguyên tắc “4 tại chỗ”; tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; tiếp tục rà soát và kiện toàn, bổ sung lại các Tổ theo dõi, hỗ trợ người nhiễm Covid-19 tại nhà và Tổ Covid-19 cộng đồng để hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân F0 tại nhà trên địa bàn kịp thời và thực chất.

Đồng chí Chử Xuân Dũng cũng lưu ý các địa phương tiếp tục bảo vệ nhóm người thuộc nguy cơ cao mà Kế hoạch số 53 của Thành phố đã chỉ đạo; tiếp tục kiểm soát chặt số ca F0 chuyển nặng và hạn chế số ca tử vong. Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, hiện nay tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 của Thành phố đạt khoảng 85%, vì thế Sở Y tế cần đôn đốc các địa phương rà soát các trường hợp chưa tiêm để hoàn thành tiến độ trong thời gian sớm nhất.

Đối với vấn đề cho học sinh trên địa bàn Thành phố đi học trở lại, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên cập nhật văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để có hướng dẫn cụ thể các địa phương chủ động hơn nữa trong công tác bảo đảm phòng, chống dịch cho học sinh từ lớp 7 - 12 học trực tiếp tại trường.

Về việc tổ chức bán trú cho học sinh, Thành phố thống nhất chủ trương, giao Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét bảo đảm phù hợp tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch hiện nay và điều kiện cụ thể của từng địa phương, trường, lớp, được sự đồng thuận của gia đình, phụ huynh học sinh.

Liên quan tới việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai phần mềm hỗ trợ F0, Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn, sớm triển khai thuận lợi cho người dân. Các đơn vị trong phạm vi của mình tiếp tục đề xuất cải tiến, hỗ trợ các địa phương, tránh xảy ra sai sót sau này khi đưa vào vận hành.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Xem thêm
Phiên bản di động