Hà Nội triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52

(LĐTĐ) Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội, Bưu điện thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 trên địa bàn Thành phố.
Học sinh Ba Đình đạt thành tích cao tại cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế Nâng cao hiểu biết về tôn giáo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động Hà Nội chọn 4 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học

Với chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”, cuộc thi năm nay sẽ góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em học sinh.

Hà Nội triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52
Em Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội đạt giải Nhất quốc gia cuộc thi UPU lần thứ 51 năm 2022.

Đồng thời cuộc thi giúp các em học sinh tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình về những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giúp các em học sinh hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Trao đổi về chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm nay, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ cho biết: Mỗi năm, tổ chức Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) luôn chọn những vấn đề hết sức nổi bật, những vấn đề mang tính toàn cầu để đưa ra các chủ đề của cuộc thi. Vì thế, khi tham gia cuộc thi, các em không chỉ rèn kỹ năng viết văn mà còn được thể hiện những hiểu biết, suy nghĩ và tình cảm của mình về những vấn đề lớn lao của thời đại.

Chủ đề cuộc thi năm nay gắn với chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn đường bộ, một vấn đề lớn có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của trẻ em. Điều cần lưu ý trước hết ngay khi bắt tay vào viết những dòng thư đầu tiên, các em, chủ nhân của những bức thư đã phải hóa thân là những siêu anh hùng. Trong đầu các em hẳn đã liên tưởng tới hình ảnh những người hùng có sức mạnh phi thường trong các bộ truyện tranh, phim hoạt hình, các bộ phim bom tấn...

Các em có thể hóa thành những hình mẫu siêu anh hùng là thần tượng của các em nhưng các em cũng có thể vận dụng trí tưởng tượng bay bổng và sự sáng tạo không giới hạn của mình để tạo nên những siêu nhân có hình dáng, tính cách thật rõ nét, có ý chí mạnh mẽ và những khả năng siêu phàm.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng lưu ý, một trong rất nhiều các bức thông điệp mà các em học sinh cần nhấn mạnh đó là: An toàn giao thông là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người tham gia giao thông, ngay cả trẻ em. Mọi người khi tham gia giao thông đều có trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ luật giao thông, nhằm đảm bảo an toàn không chỉ có bản thân mình mà còn cho cả những người tham gia giao thông khác.

Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023) hy vọng năm 2023 sẽ nhận được những lá thư hay, độc đáo và “sáng tạo không giới hạn” của các em học sinh.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham dự cuộc thi là các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi). Thời gian nhận bài dự thi cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 trên địa bàn thành phố Hà Nội theo thời gian Bộ Thông tin và Truyền thông phát động cuộc thi, từ ngày 10/1 đến ngày 15/3/2023 (theo dấu Bưu điện).

Các thông tin chính thức về cuộc thi có thể tìm hiểu trên trang Fanpage “Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam”; Website chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông (www.mic.gov.vn - chuyên trang về cuộc thi viết thư quốc tế UPU); Website chính thức của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (www.vnpost.vn - chuyên mục Viết thư UPU); Website chính thức của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (www.thieunien.vn).

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Hưng Yên

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Hưng Yên

(LĐTĐ) Trong chương trình công tác tại tỉnh Hưng Yên, sáng 7/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khánh thành dự án Xây dựng tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Lễ khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan và thăm Khu công nghiệp Thăng Long II ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Công đoàn ngành Xây dựng: 10 hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn ngành Xây dựng: 10 hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm gồm 10 hoạt động trọng tâm.
Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương

Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương

(LĐTĐ) Đoạn kết nối tuyến metro số 1 hiện hữu (Bến Thành - Suối Tiên, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi kéo dài đến tỉnh Đồng Nai sẽ đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); còn đoạn kết nối đến tỉnh Bình Dương sẽ bắt đầu từ ga Suối Tiên đi Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tối 6/7, tại Trung tâm Sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đêm Bán kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với sự cố gắng của 60 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc.
Hà Nội: Một thanh niên bị chém và cướp xe máy khi đi xem Euro về muộn

Hà Nội: Một thanh niên bị chém và cướp xe máy khi đi xem Euro về muộn

(LĐTĐ) Ngày 7/7, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh Trần Ngọc Hùng (sinh năm 1981, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội), về việc con trai anh bị một nhóm đối tượng dùng dao chém và cướp xe máy tại khu vực Nhà hát Lớn.
LĐLĐ quận Đống Đa: 12 hoạt động trong “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

LĐLĐ quận Đống Đa: 12 hoạt động trong “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

(LĐTĐ) Hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã tổ chức rất nhiều hoạt động hướng về cơ sở về người lao động. Đặc biệt trong tháng 7 này - “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”, Liên đoàn Lao động quận sẽ tổ chức chùm 12 hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, qua đó khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người sử dụng lao động cùng xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Hôm nay (7/7), phụ huynh bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 6

Hôm nay (7/7), phụ huynh bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 6

(LĐTĐ) Bắt đầu từ hôm nay (7/7), các trường trung học cơ sở, trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 6 năm học 2024 - 2025 theo hình thức trực tuyến.
Điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức năm 2024

Điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức năm 2024

(LĐTĐ) Người đủ 18 tuổi, có quốc tịch, cư trú tại Việt Nam, lý lịch rõ ràng, văn bằng, sức khỏe phù hợp sẽ được đăng ký dự tuyển viên chức. Trừ người mất/hạn chế năng lực hành vi dân sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chịu án hoặc biện pháp xử lý hành chính.
Cận cảnh khu di tích lầu Bảo Đại xuống cấp trước khi được trùng tu

Cận cảnh khu di tích lầu Bảo Đại xuống cấp trước khi được trùng tu

(LĐTĐ) Khu biệt thự cổ hơn 100 năm tuổi nằm trong di tích lầu Bảo Đại (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) hiện nay đang xuống cấp, hư hỏng ở nhiều hạng mục.
Ứng xử đẹp với di tích nhìn từ mô hình kiểu mẫu xã Dương Xá

Ứng xử đẹp với di tích nhìn từ mô hình kiểu mẫu xã Dương Xá

(LĐTĐ) Từ năm 2023 đến nay, Khu di tích thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đón hàng nghìn khách tới tham quan, làm lễ, đặc biệt là các chuyến tham quan về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử của người dân. Đó là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện trong thực hiện mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu.
Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 tại Hà Nội

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Từ 13h30 hôm nay (5/7), học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 sẽ xác nhận nhập học. Đây là thủ tục bắt buộc nhằm khẳng định thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường.
Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách

Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đạt gần 91%

Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đạt gần 91%

(LĐTĐ) Tính đến hết ngày 3/7, Cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội (tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) ghi nhận đã có 120.168 lượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 1 các trường tiểu học công lập trên địa bàn (đạt tỷ lệ 90,89%).
Tăng cường thanh tra hoạt động can thiệp lựa chọn giới tính thai nhi

Tăng cường thanh tra hoạt động can thiệp lựa chọn giới tính thai nhi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra các hoạt động can thiệp lựa chọn giới tính thai nhi theo quy định, để hạn chế tối đa chênh lệch giới tính khi sinh.
Nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn Thủ đô

Nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025”, trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, triển khai nhiều hoạt động văn hoá - thể thao - gia đình đạt được kết quả đáng ghi nhận.
"Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

"Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 4/6/2024 về việc tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động