Hà Nội: Thi tuyển kiến trúc cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng
Những cây cầu bắc vào tương laiHà Nội có thêm 6 cây cầu bắc qua sông HồngNhững cây cầu nối quá khứ và hiện tại |
Cầu Thượng Cát là dự án giao thông huyết mạch nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỷ đồng.
Cầu được thiết kế 8 làn xe, chiều dài 820m, chiều rộng 33m. Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt toàn tuyến đường Vành đai 3,5; kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.
Dự án cũng giúp giảm tải lưu lượng phương tiện cho tuyến đường 70, đường Vành đai 3 và hình thành các tuyến đường hạ tầng khung quan trọng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Một thiết kế cầu Thượng Cát do đơn vị tư vấn đảm nhiệm (nguồn BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông). |
Theo Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Phạm Văn Duân, giai đoạn thi tuyển gồm 2 vòng.
Vòng 1 (vòng chấm điểm), mỗi đơn vị dự thi được tham gia tối đa 2 phương án. Hồ sơ dự thi được chuyển đến từng thành viên hội đồng thi tuyển nghiên cứu.
Tại phiên họp tập trung, sau khi các đơn vị tư vấn báo cáo và trả lời câu hỏi chất vấn, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận tập trung. Từng thành viên hội đồng sẽ căn cứ vào các tiêu chí đánh giá để chấm điểm hoặc bỏ phiếu lựa chọn trực tiếp các phương án vào vòng 2 (vòng xếp hạng).
Số lượng phương án vào vòng 2 tối đa là 5 phương án. Các phương án này được lấy từ trên xuống theo số điểm trung bình (hoặc phiếu bình chọn trực tiếp) của hội đồng; đồng thời phải đạt điểm trung bình 65 trở lên, hoặc trên 50% thành viên hội đồng tham gia chấm chọn.
Ở vòng 2, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận; từng thành viên hội đồng bỏ phiếu xếp hạng giải Nhất, Nhì, Ba từ 5 phương án được chọn ở vòng 1.
Kết quả được tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận.
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 150 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm
Thua đau Guinea, U23 Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024
500 người lao động được khám sức khỏe miễn phí
Tự nhận công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Phạt tù nhóm đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về việc mở rộng đường Láng?
Chương trình “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội
Tin khác
Đề nghị các tỉnh hỗ trợ cát san lấp dự án vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 09/05/2024 19:37
Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho sinh viên
Giao thông 09/05/2024 17:09
Nêu rõ vấn đề thuế, phí sân bay
Giao thông 09/05/2024 14:18
Tìm giải pháp kéo khách vào bến
Giao thông 09/05/2024 09:35
Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao
Giao thông 08/05/2024 17:06
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường
Giao thông 07/05/2024 14:35
Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng
Giao thông 06/05/2024 20:28
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch
Giao thông 06/05/2024 12:55
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ
Giao thông 04/05/2024 19:21
Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Giao thông 04/05/2024 19:01