Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về việc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn Thành phố.
Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9 Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Theo đó, để khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ sau bão số 3, ổn định cuộc sống sinh hoạt cho nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), cảnh quan, mỹ quan đô thị trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng đề nghị các sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Văn hoá và Thể thao, Y tế, Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây và các Ban quản lý dự án thành phố Hà Nội, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, UBND cấp xã chủ động triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 2963/UBND-ĐT ngày 8/9/2024 theo phân cấp quản lý.

Tập trung quán triệt tất các đơn vị ưu tiên thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả); Tập trung khẩn trương phối hợp giải tỏa cây xanh các khu vực trọng tâm như: các trục đường chính, các tuyến đưa đón đoàn khách quốc tế, các trụ sở cơ quan T.Ư, ngoại giao, bệnh viện, trường học, 4 quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa...

Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy.

Phối hợp cùng Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội - Sở Xây dựng và các đơn vị quản lý, duy trì cây xanh tổ chức phân luồng giao thông tại các vị trí giải tỏa cây xanh đổ ngang đường gây cản trở giao thông; Chỉ đạo các đơn vị duy trì VSMT phối hợp thu dọn cành lá, cành cây, đảm bảo vệ VSMT, đảm bảo mỹ quan đô thị trên toàn địa bàn, đặc biệt là các vị trí vừa thực hiện giải tỏa cây xanh.

Đôn đốc, kiểm tra các trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học đóng trên địa bàn chủ động xây dựng phương án giải tỏa, chằng chống, trồng thay thế (nếu có) đối với cây xanh trong khuôn viên trụ sở, cơ quan đảm bảo an toàn; Kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư khu đô thị trên địa bàn chủ động giải tỏa cây gãy đổ do các chủ đầu tư quản lý, vận hành và trong khuôn viên cơ quan, nhà ở của các tổ chức cá nhân trên địa bàn quản lý theo phân cấp.

Các ban quản lý dự án của Thành phố chủ động rà soát, kiểm tra cây xanh trong phạm vi dự án và các khu vực quản lý để có phương án xử lý giải tỏa, chống dựng, thay thế… kịp thời, phù hợp, đúng quy định.

Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội căn cứ năng lực của các đơn vị trúng thầu được giao thực hiện công tác quản lý, duy trì hệ thống cây xanh, thảm cỏ trên địa bàn Thành phố để giao nhiệm vụ thực hiện giải tỏa cây gãy, đổ, chống dựng, thu hồi gỗ, củi phù hợp với tiến độ yêu cầu của Thành phố.

Với những trường hợp cần tập trung đảm bảo tiến độ có thể huy động các phương tiện, thiết bị hỗ trợ từ các đơn vị trong và ngoài ngành do Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội chủ động điều tiết, điều hành trực tiếp; Với các trường hợp phát sinh, vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố.

Chủ động phối hợp cùng UBND các quận để rà soát, thống nhất vị trí đào trên vỉa hè để trồng lại và trồng thay thế, bổ sung cây xanh đảm bảo cảnh quan, mỹ quan đô thị; Xây dựng kế hoạch trồng lại, trồng bổ sung cây xanh đô thị tại các vị trí bị gãy, đổ không thể khắc phục; các cây trồng lại, trồng bổ sung cần đảm bảo về chủng loại, kích thước, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng trồng, thời gian chăm sóc (lưu ý hệ thống cột chống phải chắc chắn để đảm bảo an toàn khi có gió, bão xảy ra và không ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng, phát triển của cây xanh.

Đối với cọc chống tạm thời sử dụng cọc chống từ các cây thu hồi tại nút giao cầu Vĩnh Thịnh để làm cọc chống cho các cây xanh trồng mới và cây có thể chống dựng tại chỗ trên địa bàn Thành phố). Tổng hợp báo cáo Sở Xây dựng kết quả thực hiện trước ngày 20/9/2024 để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Cũng tại văn bản này, Sở Xây dựng yêu cầu các Công ty TNHH MTV: Công viên cây xanh Hà Nội, Công viên Thống Nhất, Vườn thú Hà Nội; các Công ty Cổ phần: Tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành, Xây dựng dịch vụ và thương mại 68, Môi trường và công trình đô thị Sơn Tây, đô thị Việt Úc tập trung điều tiết, giải tỏa ngay hệ thống cây gãy, đổ do bão số 3 gây ra. Căn cứ khối lượng cây gãy, đổ để rà soát, cân đối khả năng thực hiện của đơn vị theo tiến độ yêu cầu.

Trường hợp cây xanh bị gãy, đổ có khối lượng lớn không thực hiện đảm bảo tiến độ yêu cầu, báo cáo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội để điều động, bổ sung đơn vị tham gia hỗ trợ xử lý đảm bảo tiến độ yêu cầu. Chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Sở Xây dựng và các cơ quan có thẩm quyền về tiến độ thực hiện.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các tuyến buýt di chuyển thế nào khi cầu Đuống bị cấm?

Các tuyến buýt di chuyển thế nào khi cầu Đuống bị cấm?

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu, Hà Nội đã hạn chế các phương tiện lưu thông trên một số cầu như: Long Biên, cầu Đuống… để thuận tiện cho người dân di chuyển, nhiều tuyến buýt đã được điều chỉnh lộ trình di chuyển.
Thần tốc sơ tán hàng trăm người dân ven sông Hồng đến nơi an toàn

Thần tốc sơ tán hàng trăm người dân ven sông Hồng đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Theo ghi nhận thực tế trong sáng nay (11/9), các lực lượng chức năng phường Yên Phụ, quận Tây Hồ đã sơ tán hơn trăm hộ dân cùng với đồ đạc, vật nuôi trong ngõ 76 An Dương đến nơi tránh lũ an toàn.
Đông Anh: Chủ động ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”

Đông Anh: Chủ động ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống thiên tai có thể xảy ra do mực nước sông Hồng, sông Đuống, sông Cà Lồ lên cao gây ra, huyện Đông Anh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan, đặc biệt là các xã ven sông thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lý.
Hà Nội đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm sau bão số 3

Hà Nội đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm sau bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ năm 2024, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 4301/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc để triển khai thực hiện.
Chương Mỹ: Sẵn sàng đáp ứng y tế, phòng chống dịch bệnh trong mưa bão

Chương Mỹ: Sẵn sàng đáp ứng y tế, phòng chống dịch bệnh trong mưa bão

(LĐTĐ) Ngành Y tế huyện Chương Mỹ đã kiện toàn các đội cấp cứu và phòng, chống dịch cơ động với đầy đủ thuốc, trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra trong mưa bão, ngập úng.
Đảm bảo an toàn và thực phẩm cho người dân ở nơi tránh lụt

Đảm bảo an toàn và thực phẩm cho người dân ở nơi tránh lụt

(LĐTĐ) Đến sáng 11/9, toàn bộ hộ dân, nhân khẩu phường Phúc Xá (quận Ba Đình) được di dời để đảm bảo an toàn đã được cấp phát nước và thực phẩm đầy đủ.
Huawei ra mắt điện thoại Mate XT gập 3 đầu tiên trên thế giới có giá 2.800USD

Huawei ra mắt điện thoại Mate XT gập 3 đầu tiên trên thế giới có giá 2.800USD

(LĐTĐ) Ngày 10/9, Huawei đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới, Huawei Mate XT. Sự kiện của Huawei được tổ chức chỉ hơn 12 tiếng sau khi Apple chính thức công bố iPhone 16. Mate XT là điện thoại màn hình gập đắt nhất với giá khởi điểm là 2.800 USD.

Tin khác

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
Xem thêm
Phiên bản di động