Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Ngày đầu tiên trong dịp nghỉ lễ, toàn Thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, triệt để, nghiêm túc, có hiệu quả thực chất việc giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt hơn, cần thiết áp dụng cao hơn một mức việc thực hiện giãn cách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Những “lá chắn thép” canh giữ bình yên cho Thủ đô Xử lý nghiêm vi phạm cấp thẻ “luồng xanh”

Cơ bản chấp hành nghiêm

Công an thành phố Hà Nội, Công an các địa phương đã tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực tại các điểm chốt và tuần tra lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý người dân ra đường không có lý do chính đáng. Chốt trực tại địa bàn các khu dân cư, công tác kiểm soát các trường hợp người dân ra đường cũng được siết chặt hơn.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Ngày đầu tiên trong dịp nghỉ lễ 2/9, toàn Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách. (Ảnh: N.L)

Ghi nhận tại quận Đống Đa từ 7h30 đến 11h sáng 2/9. Chốt kiểm soát ngõ 46C Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự khá vắng vẻ, lượng người đi lại không nhiều. Thiếu tá Vũ Trung Kiên, Phó Trưởng Công an phường Trung Tự, quận Đống Đa cho biết, sáng nay chủ yếu người đi chợ có mang theo thẻ đi chợ, người làm trong các cơ quan công sở có mang theo lịch trực lưu thông qua chốt kiểm soát. Dịp lễ 2/9 cán bộ trực chốt tăng cường xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Theo Thiếu tá Vũ Trung Kiên, từ ngày 01/9 đến 10h ngày 2/9 tại chốt ngõ 46C Phạm Ngọc Thạch xử phạt 3 trường hợp ra đường khi không cần thiết với số tiền 3 triệu đồng, 7 trường hợp vi phạm ko đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị xử phạt 1.750.000 đồng.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Chốt kiểm soát ngõ 46C Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự

Cách đó không xa, tại chốt kiểm soát dịch trên phố Hồ Đắc Di, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng đã có mặt từ sớm cùng các cán bộ trực chốt thực hiện nhiệm vụ. Do nằm trên trục đường dẫn ra khu vực chợ Nam Đồng, do đó người dân trên địa bàn phường Nam Đồng đi chợ khá nhiều. Tất cả các trường hợp đi qua chốt đều được kiểm tra phiếu đi chợ và được các cán bộ trực chốt nhắc nhở tuân thủ 5K.

"Có một số trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng đối tượng, lực lượng chức năng đã xác minh tại chỗ (qua điện thoại với UBND phường nơi trụ sở công ty của người được cấp) và xử lý vi phạm, người vi phạm đã chấp hành nộp phạt. Trong hai ngày (từ 1/9 - 2/9) đã có 15 trường hợp bị xử phạt với lỗi ra đường không có lí do chính đáng", ông Lâm cho biết.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Chốt kiểm soát dịch trên phố Hồ Đắc Di

Thiếu tá Giáp Văn Khương, Phó trưởng Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa cho rằng, dịp nghỉ lễ này đại đa số người dân trên địa bàn phường đã chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên còn một số người chưa có ý thức phòng, chống dịch, vẫn còn đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết và không đeo khẩu trang để tự bảo vệ cho mình, cho những người xung quanh. Qua tuần tra, Công an phường còn phát hiện các cá nhân vi phạm, những trường hợp này, Công an phường đã lập biên bản, tham mưu cho UBND phường xử phạt theo quy định.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Chốt kiểm soát dịch thuộc địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn phường Phươnng Liên, quận Đống Đa thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào địa bàn. Theo bà Nguyễn Thanh Lương, Chủ tịch UBND phường Phương Liên, thời gian qua, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, trực 24/24 giờ, kiểm tra giấy thông hành của các phương tiện, ghi nhận thông tin, lộ trình di chuyển, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người vào địa bàn, nhất là các trường hợp đi và về từ vùng dịch và đi qua vùng dịch, xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch hạn chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn phường Phương Liên

Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, Công an quận Đống Đa đã siết chặt công tác quản lý phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích... nhất là trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9, ngày cuối tuần. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đến từng đối tượng, từng tổ chức được phép hoạt động trên địa bàn bao gồm hoạt động tham gia giao thông, sản xuất, kinh doanh, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; đảm bảo an toàn, chỉ được hoạt động trong các khung giờ quy định; tuân thủ việc khai báo bằng mã QR Code; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Công an quận mong người dân chia sẻ với lực lượng Công an ở các chốt, chỉ đi ra đường trong trường hợp thực sự cần thiết để đảm bảo giãn cách xã hội và góp phần cùng Thủ đô phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9

Ghi nhận của phóng viên trên một số tuyến phố như Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bông, Bà Triệu... lượng người và phương tiện tham gia lưu thông trên đường khá thưa vắng. Ngoài những lực lượng tuyến đầu về phòng, chống dịch, dịch vụ thiết yếu phải ra ngoài, số còn lại đa phần đều có Giấy đi đường có kèm giấy thông báo lịch trực của các cơ quan công sở, người đi chợ.

12 Tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội hôm nay cũng đỡ vất vả hơn hôm qua. Đơn cử như tại điểm giao cắt trục đường Bà Triệu, Trần Quốc Toản (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm), ngày hôm nay không có quá nhiều người đi ra đường. Chỉ một số trường hợp ra ngoài đường không mang theo giấy tờ hoặc lý do không chính đáng bị xử phạt.

Để tăng cường kiểm soát người đi đường trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã huy động toàn bộ lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, các Tổ công tác đặc biệt... trực chiến 100%. 15 Tổ công tác 141 tăng cưởng xử lý khép kín toàn thời gian 24/24 trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Chốt kiểm soát trên phố Nguyễn Chí Thanh

Cùng với đó, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai mạnh 12 tổ công tác đặc biệt tại 12 quận nội thành nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra đường. Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều điểm, khu vực có ca nhiễm Covid-19. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít người dân ra đường, trong số đó có những người ra đường vi phạm quy định về giãn cách xã hội, không có lý do chính đáng, không có giấy tờ…

Thiếu tá Nguyễn Quốc Minh - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 2, khuyến cáo, dịp nghỉ lễ 2/9, người dân nên tuyệt đối tuân thủ giãn cách xã hội, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Tổ công tác đặc biệt trên đường đường Bà Triệu. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Đối với 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố, Phòng CSGT tiếp tục yêu cầu chỉ huy các đơn vị siết chặt lại khâu kiểm tra kiểm soát. Một vài ngày qua, thông qua việc kiểm tra, các chốt đã phát hiện một số lái xe che giấu người không đúng quy định để qua chốt, hoặc lợi dụng “luồng xanh” để vi phạm.

Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích sẽ thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức cấp giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Còn tại các chốt "vùng xanh" phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, công tác giám sát việc đi lại của người dân cũng được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, ngoài việc đo thân nhiệt khai báo y tế, người ra vào chốt phải trình báo để lực lượng chức năng ghi lại số điện thoại, ngày giờ đi qua chốt, nhờ đó ý thức của người dân đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Ông Đào Nguyên - Tổ trưởng Tổ dân phố 16, phường Trung Văn cho biết, để bảo vệ "vùng xanh" trong những ngày giãn cách xã hội, nhà nào có phiếu đi chợ chỉ được đi 1 người, ngoài ra những trường hợp đến thăm thân, người từ nơi khác đến không cho vào. Đặc biệt Shipper phải đảm bảo 5K, chúng tôi mới cho phép giao nhận hàng.

Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9
Hà Nội tăng cường kiểm soát người ra đường dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: N.L)

Còn tại huyện Chương Mỹ, nhằm siết chặt công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch, Công an huyện đã thành lập 11 Tổ tuần tra, kiểm soát cơ động. Trong đó 10 tổ, mỗi tổ phụ trách từ 3 đến 4 địa bàn xã, thị trấn; còn 1 Tổ phụ trách chung địa bàn các xã, thị trấn dọc tuyến đường tỉnh lộ 419.

Hàng ngày, các Tổ tuần tra có nhiệm vụ phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành tuần tra, kiểm soát việc chấp hành giãn cách xã hội. Đồng thời vừa tập trung tuyên truyền vận động và nhắc nhở người dân chấp hành giãn cách xã hội theo quy định, các trường hợp cố tình vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được Tổ tuần tra và Công an các xã tiến hành lập biên bản tham mưu xử phạt theo quy định.

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tổ tuần tra, kiểm soát cơ động của Công an huyện sẽ phối hợp với lực lượng tại các Chốt giáp ranh các quận, huyện để tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ và của UBND Thành phố, Công điện của UBND huyện Chương Mỹ.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động