Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm

(LĐTĐ) Ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão, tại Hà Nội, một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn như Big C, Co.op Mart, Aeon Mall… cùng với số lượng các hộ kinh doánh cá thể tại các chợ dân sinh đã mở cửa buôn bán trở lại nhiều hơn. Tuy nhiên, mặc dù nguồn cung hàng hóa dồi dào nhưng sức mua ngày đầu năm vẫn chưa cao.
Thúc đẩy nghiên cứu khoa học để phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân Thủ đô Chương Mỹ: Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn tổ chức lớp đào tạo về an toàn thực phẩm Khuyến cáo doanh nghiệp cân nhắc việc đưa rau quả tươi lên các cửa khẩu Lạng Sơn

Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, nhu cầu hàng hóa trong những ngày này chưa cao và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi sống và các mặt hàng phục vụ việc thờ cúng, hóa vàng. Do nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sức mua không lớn nên giá phần lớn các mặt hàng giữ ổn định so với những ngày cận Tết.

Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm
Thị trường thực phẩm ngày mùng 4 Tết tăng nhẹ theo quy luật thị trường

Tại các chợ truyền thống, ngoài các mặt hàng hoa quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm thì các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống (thủy hải sản, thịt bò, các loại rau củ) phục vụ nhu cầu tiêu dùng đầu năm của người dân.

So với các ngày cận Tết, giá các mặt hàng rau củ, hoa tươi tại chợ ngày mùng 4 Tết nhìn chung không tăng nhiều; các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt bò, thuỷ sản chỉ tăng nhẹ (theo quy luật) và tương đối ổn định so với ngày mùng 2 - 3 Tết. Mặc dù nhu cầu bắt đầu tăng nhưng nguồn cung tương đối phong phú nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.

Ghi nhận tại chợ Hà Đông (Hà Nội), ngày mùng 4 Tết, nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu sôi động do nhiều người dân đã bắt đầu trở lại Thành phố. Chị Thu, một tiểu thương tại chợ Hà Đông, cho hay, mặc dù chị đã “mở hàng” từ ngày mùng 2 nhưng phải đến mùng 3, 4, người dân mới đi chợ trở lại.

Những ngày đầu năm, mặt hàng được người dân tìm mua thường là rau quả, cá hoặc một số sản phẩm vàng mã để phục vụ cho lễ cúng Rằm và thay đổi khẩu vị ngày đầu năm. Do đó, giá một số thực phẩm có cao hơn mức bình thường.

Cụ thể, cá trắm, cá chép ngày mùng 4 Tết có giá cao hơn ngày thường từ 5.000 - 15.000 đồng/kg (có giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg); tôm sú tùy loại có giá 350.000 - 550.000 đồng/kg; cùng với đó, giá rau xanh cũng tăng nhẹ ngày đầu năm, như bắp cải có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg; cà chua có giá 15.000 - 25.000 đồng/kg; rau xà lách có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg…

Cùng với chợ dân sinh, một số hệ thống siêu thị lớn đã mở cửa trở lại. Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông - một hệ thống siêu thị mở cửa xuyên Tết, người dân đã đến mua sắm, vui chơi khá đông; cùng đó nhu cầu hàng hóa cũng tập trung vào các mặt hàng chủ yếu như rau quả, hàng hóa tươi sống. Đặc biệt, khu vui chơi cho trẻ em rất đông khách.

Trước đó, theo thống kê của Vụ Thị trường trong nước, giá một số hàng hoá thiết yếu trong ngày mùng 3 Tết tại các siêu thị ổn định, một số các chợ dân sinh bắt đầu mở cửa bán hàng đầu năm. Cụ thể, mặt hàng lương thực giá ổn định: giá các loại gạo tẻ thường từ 16.000 - 20.000 đồng/kg; gạo chất lượng cao từ 25.000 - 42.000 đồng/kg.

Mặt hàng thực phẩm: giá thịt lợn loại ngon (sườn non, ba chỉ, nạc vai đầu giòn, thăn) ở mức 150.000 - 220.000 đồng/kg; thịt loại 2 như sấn mông, sấn vai, dao động ở mức 130.000 - 150.000 đồng/kg; giá gà ta làm sẵn của CP dao động phổ biến từ: 90.000 - 110.000 đồng/kg; giá gà công nghiệp (làm sẵn) dao động khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg; gà ta ngoài chợ dao động 140.000 - 170.000 đồng/kg; thịt bò thăn dao động từ 290.000 - 320.000 đồng/kg…

Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm
Một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn đã mở cửa trở lại nhưng sức mua chưa lớn

Với mặt hàng rau, củ, trái cây, do thời tiết thuận lợi nên nguồn cung rau củ quả khá dồi dào, đa dạng. Giá hầu hết các loại rau củ quả đều có xu hướng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, không tăng so với trước tết; đặc biệt là các loại trái cây có múi như cam, bưởi, các loại rau, củ, quả vụ đông.

Giá một số loại rau củ hiện phổ biến như sau: Bắp cải: 10.000 - 15.000 đồng/kg, su hào: 5.000 - 8.000 đồng/củ, xà lách: 20.000 - 25.000 đồng/kg, cà chua: 15.000 - 20.000 đồng/kg (tùy địa phương), khoai tây: 12.000 - 20.000 đồng/kg, súp lơ: 10.000 - 15.000 đồng/cây...

Tình hình thị trường ngày mùng 3 Tết nhìn chung đã sôi động hơn vì có thêm nhiều siêu thị lớn, cửa hàng, tiểu thương tại chợ truyền thống mở cửa kinh doanh trở lại. Bên cạnh việc du xuân, đi chơi Tết… nhiều gia đình làm lễ hóa vàng nên nhu cầu các mặt hàng trái cây và hoa tươi, thực phẩm tươi sống bắt đầu tăng nhưng không lớn.

Nguồn cung các mặt hàng thực phẩm đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Giá cả các hàng hóa tại hệ thống siêu thị ổn định, không tăng so với thời điểm trước Tết.

Tại các chợ truyền thống, giá các mặt hàng ổn định so với những ngày giáp Tết và tăng nhẹ so với ngày thường. Nhìn chung, thị trường diễn biến theo quy luật thông thường, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, gây bất ổn thị trường.

Trong ngày mùng 4 Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa bắt đầu mở hàng thêm, mặt hàng được bày bán cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm, đặc biệt là rau, củ, quả và hoa đi lễ, thịt bò, thủy hải sản…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động