M
07:29 | 27/06/2020

Mở cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều 26/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP nhằm mang lại cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh các bên tham gia.

Hà Nội công bố 275 sản phẩm OCOP
Đưa vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính ở Ứng Hòa, Hà Nội

Chia sẻ tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, chương trình OCOP được phát triển đã mở ra cơ hội vàng cho các chủ thể từ làng nghề đến các cơ sở sản xuất nông nghiệp phát huy, khai thác được hết tiềm năng, tinh hoa của các địa phương. Cạnh đó, chương trình cũng tạo ra công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân khu vực nông thôn và cho nhiều đối tượng lao động trên địa bàn thành phố.

mo co hoi ket noi giao thuong cac san pham ocop
Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP nhằm mang lại cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh các bên tham gia. (Ảnh Mai Quý)

Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tạo điều kiện hơn nữa trong việc kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm OCOP để thúc đẩy sản xuất, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường thuận lợi trên địa bàn thành phố cũng như trên cả nước.

Tại Hội thảo, 70 chủ thể OCOP và các nhà phân phối đã có thời gian trao đổi, tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm và thị trường phù hợp, từ đó thúc đẩy và tạo điều kiện hơn nữa cho sự phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Văn phòng điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác giao thương với các hệ thống bán lẻ để thúc đẩy sự phát triển cho chương trình OCOP và các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường nhận định, những sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương trước kia được sản xuất theo phương thức truyền thống thì khi tham gia vào chương trình OCOP sẽ được sản xuất theo quy chuẩn, tiêu chí chất lượng, được gọi tên và có thương hiệu riêng. Vì vậy, việc tổ chức các chương trình kết nối, giao thương sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc tiếp cận nguồn cung và tìm kiếm phát triển thị trường thuận lợi, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Mai Quý

Nguồn :