Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô

Theo ghi nhận thực tế, việc bố trí 10 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, kiểm soát phủ kín địa bàn các quận vào giờ cao điểm đã phát huy tác dụng trong cả xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm; góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân; hình ảnh các chiến sĩ Công an, không quản ngày, đêm xử lý nghiêm vi phạm đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân Thủ đô.
Những “lá chắn thép” canh giữ bình yên cho Thủ đô Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần giữ binh yên cho Thủ đô

Xử lý nhiều vi phạm

Sau hơn 4 tháng triển khai 10 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn các quận.

Thông qua tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhiều vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự đã được Tổ công tác phát hiện, bắt giữ và bàn giao Công an sở tại xử lý; góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Điển hình trong ngày 21/9/2024, các Tổ công tác đặc biệt - Công an Hà Nội đã liên tiếp phát hiện 02 vụ, bắt giữ 4 đối tượng, tang vật thu giữ gồm 02 xe mô tô, 03 túi zíp chứa chất nghi là ma túy và các dụng cụ dùng để phá khóa xe.

Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
Các đối tượng cùng chiếc xe mô tô vừa trộm cắp tại Bắc Ninh bị Tổ công tác số 1 phát hiện sáng 21/9.

Khoảng 9h20 ngày 21/9, Tổ công tác đặc biệt số 1 do Trung tá Nguyễn Văn Hải - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 làm Tổ trưởng, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) thì phát hiện hai người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 29T5-15xx lưu thông trên đường có biểu hiện đáng ngờ nên nhanh chóng dừng phương tiện.

Tại chốt kiểm tra, người đàn ông điều khiển xe máy không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như đăng ký xe, nét mặt lo lắng... qua kiểm traTổ công tác phát hiện nhiều vam phá khoá mà các đối tượng trộm cắp thường sử dụng khi đi "ăn hàng". Ngoài ra, biển số 29T5-1557 cũng không phải là biển kiểm soát của xe máy mà các đối tượng sử dụng.

Danh tính 02 người đàn ông được làm rõ là N.V.L (sinh năm 1972; đã có 2 tiền án); người đi cùng là M.H.C. (sinh năm 1980). Đối tượng L khai nhận đã ăn trộm chiếc xe máy trên hôm 17/9/2024 tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh sau đó thay BKS: 29T5-15xx vào để sử dụng. L không ngờ khi mang xe ăn trộm được về Hà Nội thì lại bị phát hiện, bắt giữ. Hiện các đối tượng cùng tang vật và người liên quan đã được bàn giao về Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) để điều tra, làm rõ.

Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
Các đối tượng và tang vật liên quan bị Tổ công tác số 5 phát hiện chiều 21/9.

Tiếp đó, khoảng 15h50 cùng ngày, Tổ công tác đặc biệt số 5, do Trung tá Nguyễn Văn Chính - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, làm Tổ trưởng, làm nhiệm vụ trên phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) phát hiện 01 người đàn đông điều khiển xe mô tô BKS 14B1-130xx, sau xe chở 01 phụ nữ không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông nên đã tiến hành dừng, kiểm tra. Làm việc với Tổ công tác, người điều khiển xe tự giao nộp 03 túi nilon dán kín miệng (túi zíp) trong đó 02 túi chứa chất tinh thể màu trắng, 01 túi chưa 5 viên nén màu hồng, nghi là ma túy đá và ma túy tổng hợp.

Danh tính người đàn ông điều khiển xe được làm rõ là N.Đ.L (sinh năm 1988; trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), người phụ nữ ngồi sau là D.T.N.A (sinh năm 1995; trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Khai nhận với Công an, đối tượng L cho biết trong các túi zíp nêu trên là ma túy đá và ma túy tổng hợp (thuốc lắc) được các đối tượng mua về để sử dụng. Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an cơ sở để điều tra, xử lý theo quy định.

Trực tiếp chỉ huy Tổ công tác đặc biệt, Đại úy Trần Mạnh Toàn - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 cho biết, vị trí cắm chốt của Tổ công tác đều là những tuyến đường, nút giao thông trọng điểm của Thủ đô, cơ bản người dân tham gia giao thông chấp hành tốt các hiệu lệnh và điều hướng của lực lượng chức năng. Tổ công tác sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh, xe ba bánh, xe thương binh…

Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
10 tổ công tác đặc biệt tuần tra, kiểm soát phủ kín địa bàn các quận vào giờ cao điểm đã phát huy tác dụng trong cả xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm.

Đến thời điểm hiện tại, việc bố trí 10 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội tuần tra, kiểm soát phủ kín địa bàn các quận vào giờ cao điểm đã phát huy tác dụng trong cả xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tội phạm; góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, bước đầu tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính trấn áp cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với những thanh niên "ngổ ngáo", ngang nhiên vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng, chiều...

Nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân

Qua khảo sát, các vi phạm trật tự an toàn giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thương xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
10 tổ công tác đặc biệt góp phần từng bước tạo lập thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Kiều Trọng Tuân (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, qua các kênh thông tin anh rất ủng hộ chủ trương hoạt động của các Tổ công tác đặc biệt; đã góp phần giữ bình yên cho Thủ đô. Có 10 Tổ công tác đặc biệt như hôm nay, người dân càng yên tâm tham gia giao thông văn minh, lịch sự đi đúng làn đường, không chen lấn xô đẩy. "Cá nhân tôi cảm thấy khi có lực lượng chức năng thường xuyên xuất hiện trên các tuyến phố, đã hạn chế rất nhiều trường hợp lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông", anh Thái cho hay.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội thông tin, từ 13/5 - nay, Công an Thành phố đã thành lập 10 Tổ công tác đặc biệt tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông, như: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Nguyễn Duy Khánh - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 khuyến cáo, khi tham gia giao thông, đề nghị người dân chấp hành luật an toàn giao thông để phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Những hành vi vi phạm này đều là nguyên nhân trực tiếp tới an toàn của những người tham gia giao thông. Khuyến cáo mọi người tham gia giao thông an toàn, chấp hành luật lệ an toàn giao thông.

Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
Các Tổ công tác đặc biệt sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với cả phụ huynh và học sinh.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, thời gian tới, bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTG, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Tháng cao điểm an toàn giao thông năm 2024, các Tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý các hành vi vi phạm trong độ tuổi học sinh, qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp các em học sinh vi phạm. Ngoài việc xử phạt hành chính, Công an sẽ gửi thông báo vi phạm đến các trường học để phối hợp với nhà trường, gia đình, có biện pháp quản lý, giáo dục các học sinh vi phạm.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ngày 24/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031; đồng thời thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2026 - 2031. Hội nghị nhằm thống nhất nhận thức, cách làm và bảo đảm việc tổ chức bầu cử trên địa bàn phường được triển khai đúng quy định, dân chủ, công khai, minh bạch.
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.

Tin khác

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động