Hà Nội: Bổ sung lực lượng phòng chống dịch, kiểm tra từng trạm y tế lưu động trong dịp Tết

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện cần liên tục cập nhật số liệu về tiêm vét vắc xin phòng Covid-19, người cao tuổi chưa tiêm; rà soát bổ sung lực lượng phòng, chống dịch dịp Tết; cập nhật lịch trực từng cơ sở, từng Tổ Covid cộng đồng, trạm y tế với số điện thoại, đường đây nóng để báo cáo Thành phố.
Hà Nội đẩy mạnh các giải pháp phục hồi, phát triển ngành công nghiệp xây dựng Phát huy vai trò xung kích, thể hiện sức trẻ trong các phong trào thi đua

Sáng 26/1, Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức phiên giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND Thành phố có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố.

Ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron tại cộng đồng

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tuần qua (19/1/2022-25/1/2022), trung bình Thành phố ghi nhận 2.902 ca/ngày. Số ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt, song, dự báo, tuần tiếp theo có thể ghi nhận mức giảm "giả tạo" do người dân về quê đón Tết và sẽ tăng trở lại sau Tết. Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát.

Hiện, Thành phố đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch. Thành phố đã ghi nhận 14 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, trong đó có 01 trường hợp tại cộng đồng. Như vậy, biến chủng mới đã có tại Hà Nội, nguy cơ phát tán ra cộng đồng là hoàn toàn có thể, do đó, lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, cần tiếp tục theo dõi sát và áp dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm chặt đối với các chuỗi lây nhiễm biến chủng này.

Hà Nội: Bổ sung lực lượng phòng chống dịch, kiểm tra từng trạm y tế lưu động trong dịp Tết
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp.

Đến nay, Thành phố đã tiêm được 14.541.317 mũi, trong đó, 241.072 mũi bổ sung và 2.193.061 mũi nhắc lại. Thành phố phấn đầu tiêm phủ mũi 3 trong quý I/2022; đồng thời, giao các quận, huyện, thị xã tổ chức các điểm tiêm cố định, lưu động "xuyên" Tết từ nay đến ngày 28/2/2022; tuyên truyền, vận động người dân tham gia chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác điều trị tại các tầng; tiếp tục kiểm soát chặt người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2…

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện Thạch Thất, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Mỹ Đức…. đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tập trung cao điểm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; công tác theo dõi, quản lý, xử lý tiếp nhận thông tin đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Cùng với đó là việc thực hiện các cơ chế chính sách, hỗ trợ cho các đối tượng phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất với Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện các bệnh viện Việt Đức, bệnh viện K, Răng hàm mặt Trung ương… hỗ trợ trực tiếp và tư vấn từ xa cho lực lượng y tế phường; huy động 6 phòng khám đa khoa để hỗ trợ 18 phường.

Sẵn sàng không có ngày nghỉ lễ Tết để phục vụ người dân

Cũng tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà lưu ý các ca mắc vẫn tăng cao, trong đó số ca mắc cộng đồng khoảng 30%. Nhân định sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc tại Thành phố sẽ tăng cao hơn nữa, do giao lưu, giao thương của người dân trong dịp này lớn sẽ tạo điều kiện cho dịch bùng phát. Ngành Y tế đã xây dựng các phương án phòng, chống sự lây lan của biến chủng mới, trong đó đảm bảo được mục tiêu là giảm tỷ lệ chuyển tầng, giảm tỷ lệ chuyển nặng và tử vong.

Ngành Y tế sẵn sàng không có ngày nghỉ lễ Tết để phục vụ người dân trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng. Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị quận huyện đảm bảo tỷ lệ an toàn là mức 95% bệnh nhân điều trị tại nhà; chỉ khoảng 5% điều trị tại cơ sở y tế…

Hà Nội: Bổ sung lực lượng phòng chống dịch, kiểm tra từng trạm y tế lưu động trong dịp Tết
Toàn cảnh phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cho biết, qua điều tra, khảo sát và nắm bắt thông tin dư luận cho thấy cơ bản người dân bày tỏ sự tin tưởng với các chính sách, sự điều hành của Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các chỉ đạo của Thành phố. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022, Tiểu ban Truyền thông - Ban chỉ đạo Thành phố đề nghị các địa phương, đơn vị cần tập trung tuyên truyền về công tác an sinh xã hội cho người dân.

Cùng với đó, Tiểu ban Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về các mô hình làm tốt, cụ thể như ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) mới đây Đoàn Thanh niên tổ chức đi chợ hộ, hỗ trợ mua đồ dùng thiết yếu dịp Tết cho người dân bị F0 trên địa bàn đang phải cách ly tại nhà. Về nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Bùi Huyền Mai đề nghị các địa phương, đơn vị phải bố trí cán bộ trực Tết và phải có đầu mối, số điện thoại liên hệ trực tiếp.

Nếu có bất kỳ phức tạp nào phát sinh trên địa bàn vào dịp Tết, các địa phương, đơn vị phải báo cáo ngay với Tiểu ban Truyền thông – Ban chỉ đạo Thành phố để kịp thời xử lý.

Chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường từ ngày 8/2

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đánh giá, những ngày qua, bám sát chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, các lực lượng ở cơ sở đã chuyển động mạnh mẽ và đạt được kết quả rõ nét như: Kiểm soát điều trị, chuyển tầng ở mức tốt; nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả được triển khai…

Nhắc về lực lượng tuyến đầu với nhiều vất vả khó khăn, hi sinh thầm lặng, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh nêu việc Thủ đô đi đầu cả nước trong việc có cơ chế hỗ trợ. Chủ tịch UBND Thành phố nhắc nhở, việc giải ngân chính sách hỗ trợ ở các quận huyện đang làm tốt nhưng cấp Thành phố vẫn còn thấp. “Ngay ngày mai các cấp từ Thành phố với địa phương phải khẩn trương triển khai, đảm bảo tiền hỗ trợ đến với tuyến đầu kịp thời trước Tết”, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo.

Với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ rõ 8 phần việc cần chú trọng. Trong đó, các đơn vị cần liên tục cập nhật số liệu về: Tiêm vét, người cao tuổi chưa tiêm, người từ chối tiêm, số liệu trẻ em 5 đến 11 tuổi để chuẩn bị tiêm; rà soát bổ sung lực lượng phòng, chống dịch dịp Tết.

Chủ tịch UBND Thành phố nhắc lại yêu cầu từ các quận, huyện đến xã, phường phải cập nhật lịch trực từng cơ sở, từng Tổ Covid cộng đồng, trạm y tế với số điện thoại, đường đây nóng để báo cáo Thành phố. Trong các ngày trực Tết, lãnh đạo Thành phố sẽ gọi điện đến cơ sở, các tổ y tế lưu động để kiểm tra. Các đơn vị cũng cần phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương để đảm bảo điều trị kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị chuẩn bị cho việc đón học sinh lớp 7 trở lên quay trở lại trường từ 8/2. Các quận, huyện cũng cần chủ động phương án, kịch bản cụ thể, có lộ trình, để sẵn sàng cho học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học quay lại trường.

“Cần tập trung cao độ trong 2 phần việc: Tiếp tục phát huy điểm sáng về đảm bảo an sinh xã hội và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo để nhân dân Thủ đô yên tâm”, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động