Grab Việt Nam triển khai đội xe phục vụ y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Hà Nội

(LĐTĐ) Grab Việt Nam triển khai 40 xe GrabCar Y tế để chuyên chở miễn phí nhân viên y tế vận chuyển mẫu sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 từ Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã đến các đơn vị xét nghiệm và đưa nhân viên y tế đến các điểm lấy mẫu tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Những chốt chặn Covid-19 độc đáo ở Thủ đô Những shipper “0 đồng” giúp dân bảo vệ “vùng xanh” Người dân quận Ba Đình không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Thực hiện theo công văn số 3719/SGTVT-QLVT của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bắt đầu từ ngày 23/8, Grab Việt Nam triển khai 40 xe GrabCar Y tế để chuyên chở miễn phí nhân viên y tế vận chuyển mẫu sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 từ Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã đến các đơn vị xét nghiệm và đưa nhân viên y tế đến các điểm lấy mẫu tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đội xe GrabCar Y tế là nỗ lực tiếp theo của Grab nhằm góp phần giảm tải cho hệ thống y tế và góp sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Grab Việt Nam triển khai đội xe phục vụ y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Hà Nội
Grab Việt Nam triển khai đội xe phục vụ y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Hà Nội

Đội xe GrabCar Y tế là nỗ lực tiếp theo của Grab nhằm góp phần giảm tải cho hệ thống y tế và góp sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

GrabCar Y tế sẽ hoạt động tương tự dịch vụ GrabCar thông thường: nhân viên y tế khi có nhu cầu sử dụng sẽ đặt xe GrabCar Y tế trên ứng dụng Grab hoặc dùng tính năng GrabNow để kết nối trực tiếp với tài xế. Công nghệ và thuật toán của Grab sẽ giúp nhân viên y tế có thể chủ động về thời gian và đặt được xe ở gần mình nhất trong thời gian ngắn nhất.

Toàn bộ kinh phí hoạt động của đội xe GrabCar Y tế, bao gồm các trang thiết bị bảo hộ y tế và hỗ trợ hoạt động cho đối tác tài xế, đều đến từ nguồn ngân sách riêng của Grab. Đối tác tài xế tham gia đội xe GrabCar Y tế trên tinh thần xung phong tình nguyện hỗ trợ cộng đồng, trong bối cảnh dịch vụ GrabCar đã tạm ngưng hoạt động tại Hà Nội từ ngày 24/7 theo chỉ thị của cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm kích những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng trong công tác chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân. Trong bối cảnh Hà Nội tăng cường lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh, khối lượng công việc trong việc vận chuyển các mẫu xét nghiệm đến các cơ sở xét nghiệm đang ngày càng gia tăng. Grab và các đối tác của mình luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệm vụ quan trọng này, từ đó góp thêm công sức và nguồn lực vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh chung của thành phố, bảo vệ sức khỏe của người dân và xã hội.”

Song song với GrabCar Y tế, Grab cũng đang làm việc chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội để lên kế hoạch triển khai đội xe GrabCar Cấp cứu nhằm hỗ trợ di chuyển miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 cần đi đến bệnh viện và từ bệnh viện trở về nhà. Theo dự kiến, GrabCar Cấp cứu sẽ được triển khai tại Hà Nội vào tháng 9/2021.

Trước đó, từ ngày 20/8, Grab cũng đã triển khai 100 xe GrabCar Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh để chuyên chở miễn phí nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) từ bệnh viện về nhà, chở bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh, được phép xuất viện về nơi cư trú và thực hiện một số yêu cầu cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 3 ngày (tính đến 22/8), GrabCar Y tế đã thực hiện 125 chuyến xe miễn phí đưa nhân viên y tế và người điều trị khỏi Covid-19 về nhà an toàn.

Nhân viên y tế có thể đặt GrabCar Y tế theo các bước sau

Bước 1: Mở ứng dụng Grab, chọn mục Ô tô.

Bước 2: Nhập điểm đến và điểm đi là các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và các đơn vị xét nghiệm trong phạm vi thành phố Hà Nội.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin, bấm Đặt xe để hệ thống tự động tìm tài xế hoặc chủ động tìm tài xế thông qua tính năng GrabNow. Đây là chuyến đi miễn phí, nhân viên y tế không phải trả cước phí cho cuốc xe này.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động