Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Từ sáng sớm, trên các cung đường của Thủ đô đã tấp nập người xe. Các em học sinh được mặc những bộ quần áo đồng phục mới, náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Cùng với sự chuẩn bị của các trường học, Công an Hà Nội và các lực lượng chức năng đã triển khai phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trường phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, đơn vị chủ động lên kế hoạch, phối hợp Thanh tra giao thông, Công an các địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thông suốt.

Bên cạnh đó, các tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội tuần tra, kiểm soát các tuyến đường xung quanh khu vực trường học, kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với phương châm "không để học sinh nào tới trường muộn vì tắc đường".

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, trò Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.

Ghi nhận tại điểm Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, tới dự Lễ khai giảng cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Từ sáng sớm, Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Tuy, lực lượng dân phòng, Đoàn Thanh niên... điều tiết giao thông, phân luồng, tránh ùn tắc giao thông.

Trung tá Trần Ngọc Trung - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 cho biết, để hỗ trợ các em học sinh và phụ huynh trong quá trình di chuyển trên đường phố thuận lợi, đơn vị đã huy động 100% quân số ứng trực trên toàn tuyến, phối hợp cùng Công an các phường bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm trường; các nút giao thông gần với khu vực điểm trường có nguy cơ ùn ứ vào giờ cao điểm.

"Chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 vẫn thường xuyên triển khai cán bộ tuần tra, ứng trực tại khu vực các trường học để nhắc nhở, tuyên truyền đến phụ huynh cũng như học sinh trong việc điều khiển phương tiện đúng Luật Giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm", Trung tá Trần Ngọc Trung thông tin.

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới
Cảnh sát giao thông đồng hành cùng các em học sinh trong ngày khai trường.

Tương tự, tại điểm Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, các ngả đường dẫn về điểm Trường như: Trần Huy Liệu, Núi Trúc, Nam Cao, Kim Mã... lực lượng chức năng đã bố trí tại các ngã tư, nút giao thông điểm để phân luồng, điều tiết giao thông từ xa.

Thượng tá Võ Xuân Đương - Phó trưởng Công an quận Ba Đình thông tin, Công an quận đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các mặt công tác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho Lễ khai giảng năm học mới.

Theo đó, lực lượng Công an phối hợp với ngành Giáo dục, các trường đẩy mạnh giáo dục kiến thức pháp luật, quy định về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên, ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng năm học mới...

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới
Lực lượng chức năng ứng trực bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Lễ khai giảng năm học mới

Tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Công an thị trấn cũng đã có kế hoạch bố trí 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực, kịp thời xử lý những phát sinh trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực trường học. Công tác điều tiết, phân luồng từ xa của lực lượng chức năng, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông gần trường học được lên phương án nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ huynh và học sinh trong ngày hội đến trường.

Chỉ huy Công an thị trấn Vân Đình cho biết, trong các khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của phụ huynh đưa, đón con, em tham dự Lễ khai giảng, Công an thị trấn sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, có phương án bố trí lực lượng, tổ chức phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc. Cùng với đó, chủ động phương án cử lực lượng ứng trực, sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất và hỗ trợ các địa phương giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông...

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới
Song song với nhiệm vụ bảo đảm giao thông thông suốt để trẻ đến trường, một số lực lượng thuộc Công an thành phố Hà Nội cũng được tăng cường để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, Cảnh sát khu vực tại các địa bàn cũng đã làm việc với các hộ gia đình kinh doanh xung quanh cổng trường học chấp hành các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lòng đường, hè phố.

Cảnh sát trật tự tuần tra xử lý các trường hợp dừng đỗ xe sai quy định, lấn chiếm hè phố, hàng rong tại khu vực quanh trường học và đường vào các trường; làm việc với các nhà trường tổ chức sắp xếp nơi để xe cho cha mẹ học sinh; bố trí nhân viên nhà trường hướng dẫn, nhắc nhở và tuyên truyền trên loa phóng thanh của nhà trường khu vực xung quanh cổng trường học.

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng.

Đội Chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, thời điểm diễn ra Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 trùng với giờ cao điểm đi làm của cán bộ, công chức, lại vào ngày thường. Để có những mệnh lệnh chỉ huy giao thông chính xác nhất, khoảng 600 camera theo dõi lưu lượng phương tiện, phục vụ xử phạt vi phạm giao thông và gần 100 thiết bị giám sát giao thông… của Trung tâm Chỉ huy giao thông và điều khiển tín hiệu đèn giao thông Thành phố sẽ được phát huy tối đa.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ diễn ra với tinh thần ngắn gọn, nghiêm túc... lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 của các trường trên địa bàn Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Góp phần vào thành công của buổi Lễ khai giảng, có sự tham gia hỗ trợ của các đơn vị như: Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương sở tại và các lực lượng chức năng khác...

Minh Phương

Nên xem

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.
Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa trong niềm vui chung đón năm học mới của học sinh cả nước, hơn 900 thầy trò Trường THCS Giang Biên đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường THCS Giang Biên chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng"...
Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

(LĐTĐ) Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay với Hội yến Diêu Trì Cung, đánh dấu 100 năm của đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Đình Phùng, quận Ba Đình.
Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

(LĐTĐ) Giao thông tĩnh là câu chuyện đã đề cập nhiều, bàn cũng nhiều nhưng triển khai đến nay vẫn là hai từ “ỳ ạch”. Có lẽ để khai thông “bế tắc” cần phải có chính sách đột phá thay vì những kế hoạch chung chung.
Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

(LĐTĐ) Mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) là quy định hoàn toàn mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi). Với những cơ chế, chính sách đặc thù, mô hình TOD đang được kỳ vọng sẽ giúp thành phố Hà Nội giải được bài toán ùn tắc giao thông.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Với 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, dự kiến số lượng người và phương tiện trở lại Thủ đô sẽ tăng cao đột biến. Vì vậy, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bố trí 100% quân số tại các điểm nút giao thông đầu cửa ngõ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm phương án đón người dân lên Thủ đô học tập, làm việc an toàn.
Lực lượng CSGT Thủ đô: Ứng trực 100% quân số, bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh

Lực lượng CSGT Thủ đô: Ứng trực 100% quân số, bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ứng trực xuyên lễ, triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại tất cả các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn Thủ đô.
Xử lý 14.404 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày thứ ba dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Xử lý 14.404 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày thứ ba dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, trong ngày nghỉ lễ thứ 3 kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm chết 75 người, bị thương 127 người. Công an các địa phương kiểm tra, phát hiện xử lý 14.404 trường hợp vi phạm; phạt tiền 30 tỷ 281 triệu đồng...
Xem thêm
Phiên bản di động