Giám sát thực hiện gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng tại quận Tây Hồ

(LĐTĐ) Qua rà soát, xét duyệt và thẩm định điều kiện được hưởng… quận Tây Hồ đã kịp thời thực hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng, đạt 99,71%.
Hà Nội chung sức, đồng lòng, không để ai bị bỏ lại phía sau
Hỗ trợ kịp thời để giữ chân người lao động
Hà Nội bắt đầu chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19 cho 414.000 người từ ngày 29/4

Sáng 15/6, tại Ủy ban nhân dân phường Phú Thượng, đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với quận Tây Hồ về việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Giám sát thực hiện gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng tại quận Tây Hồ
Đồng chí Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với quận Tây Hồ

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo cho biết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường đã thực hiện giám sát ở tất cả khâu trong việc tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân quận, phường trong việc tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kết quả giám sát cho thấy, Ủy ban nhân dân quận đã nghiêm túc, chủ động tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; kịp thời xây dựng và triển khai các văn bản triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố; thành lập các tổ công tác, tổ thẩm định để tham mưu, tổ chức thực hiện.

Quận cũng đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các phường, các phòng, cơ quan chuyên môn chủ động tham mưu, thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức rà soát, lập danh sách ban đầu các cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng; hướng dẫn kê khai hồ sơ; tổ chức xét duyệt, thẩm định điều kiện được hưởng… qua đó đã kịp thời thực hiện việc hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng, đạt 99,71%, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, tinh thần trách nhiệm cao.

Những trường hợp vắng mặt tại địa phương hoặc sức khỏe yếu không trực tiếp lên Ủy ban nhân dân phường nhận hỗ trợ, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phường đã phối hợp với Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận và tổ trưởng dân phố kịp thời chi trả trực tiếp tại nhà.

Quận cũng đã kịp thời hoàn thành việc lập dự toán và cấp kinh phí và tổ chức chi trả kịp thời, ngay khi có hồ sơ đủ điều kiện, với số tiền hơn 47,6 tỷ đồng. Đến thời điểm tháng 29/4/2020 đã hoàn thành việc rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc đối tượng được hỗ trợ trên toàn quận là 27.253 trường hợp.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận cũng cho rằng, quy định về điều kiện, hồ sơ còn vướng mắc do văn bản chưa quy định cụ thể nên đã chậm tiến độ đối với những trường hợp là người lao động, doanh nghiệp vay vốn.

Để việc tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, quận Tây Hồ kiến nghị các cơ quan Trung ương quan tâm có hướng dẫn bổ sung điều kiện hỗ trợ đối với các đối tượng lao động tự do thực sự gặp khó khăn nhưng lại không được hỗ trợ do không thuộc các ngành nghề được hỗ trợ theo quy định. Cho phép các địa phương sử dụng Quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch để trực tiếp hỗ trợ ngay cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch mà lại chưa thuộc các đối tượng được hỗ trợ, do thiếu quy định.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Hòa đánh giá, việc tổ chức triển khai giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị trên địa bàn quận Tây Hồ đã được thực hiện ngay từ đầu, ở tất cả các khâu, vì vậy, trong quá trình đó đã kịp thời cùng các cơ quan liên quan kịp thời phát hiện và đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ các các trường hợp không đúng đối tượng. Đến nay, đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công đạt 99,7%; nhóm bảo trợ xã hội 99,7% và nhóm nghèo, cận nghèo đạt 100%.

Đồng chí Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị quận Tây Hồ trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện đối với những nhóm còn lại theo quy trình đã hướng dẫn đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi ủng hộ của từ các doanh nghiệp, người dân chung tay cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về đối tượng được hưởng thụ chính sách.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân: Thu ngân sách đạt hơn 5.152 tỷ đồng

Quận Thanh Xuân: Thu ngân sách đạt hơn 5.152 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 14/10/2024, thu ngân sách quận Thanh Xuân đạt hơn 5.152 tỷ đồng, đạt 78% dự toán Thành phố và Hội đồng nhân dân quận giao (bằng 133,20% so với cùng kỳ năm 2023).
Tối nay (19/10), người dân TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đề phòng ngập lụt

Tối nay (19/10), người dân TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đề phòng ngập lụt

(LĐTĐ) Ngày 19/10, theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, mực nước vùng hạ lưu sông Đồng Nai và trên sông La Ngà đang ở mức cao, nguy cơ ngập lụt ở các vùng trũng thấp ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.
Bình Dương: Tuyên dương 95 nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc năm 2024

Bình Dương: Tuyên dương 95 nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc năm 2024

(LĐTĐ) Đây là các nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống người lao động.
Ấn tượng cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị”

Ấn tượng cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân và Hội Người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp tổ chức thành công cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị” lần thứ nhất.
Người lao động đi làm ngày lễ, Tết được hưởng ít nhất 300% lương

Người lao động đi làm ngày lễ, Tết được hưởng ít nhất 300% lương

(LĐTĐ) Khi đi làm vào các ngày lễ, Tết, người lao động sẽ được hưởng ít nhất 300% lương so với đơn giá tiền lương, hoặc tiền lương trả thực theo công việc.
Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; “Ngày hội nữ công - Công đoàn Đống Đa”. Các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ Công LĐLĐ Thành phố, dự hội nghị.
Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế cho người có thẻ BHYT

Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế cho người có thẻ BHYT

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 22/2024/TT-BYT quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó nêu rõ điều kiện, tiêu chí và định mức được thanh toán...

Tin khác

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(LĐTĐ) Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai và những kết quả ấn tượng đạt được của Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 - năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng 18/10, phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân cần tự nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Tháng cao điểm "Vì người nghèo" là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024 được tổ chức lúc 19h30 ngày 16/10/2024, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.
Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 11/10/2024 về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố đến năm 2025 và các năm tiếp theo. Đây là một bước đi quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, công trình có giá trị tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, định hướng phát triển Thủ đô mà chủ thể, trung tâm là người dân, tất cả vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Thủ đô. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ, thanh niên Thủ đô thực sự phải tham gia gánh vác trọng trách xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

(LĐTĐ) Ngày 14/10, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai) trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ đầu cầu chính tại Trụ sở Hội đồng nhân dân, UBND huyện Gia Lâm.
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

(LĐTĐ) Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lần thứ mười ba (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.
Ngày 16/10: Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Ngày 16/10: Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Theo kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, tính đến cuối năm 2023, Hà Nội còn 690 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,03%, 15.835 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0.7% rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.
Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

(LĐTĐ) Tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn, liên quan cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho hay, Hà Nội đã vận dụng tối đa các văn bản hiện hành để có mức hỗ trợ người dân ở mức cao nhất. Từ nay đến cuối năm 2024, Thành phố đang đợi việc triển khai Luật Thủ đô để có thể nâng cao mức hỗ trợ thêm cho người dân…
Xem thêm
Phiên bản di động