Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm động viên công nhân môi trường làm việc đêm Giao thừa LĐLĐ huyện Gia Lâm: Thành lập Công đoàn cơ sở và kết nạp “Lớp đoàn viên tháng 5” LĐLĐ quận Long Biên chuyển giao Công đoàn cơ sở về LĐLĐ huyện Gia Lâm

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết, LĐLĐ huyện hiện đang quản lý trực tiếp 303 Công đoàn cơ sở với 17.615 đoàn viên; trong đó khối trường học có 88 Công đoàn cơ sở với 3.749 đoàn viên công đoàn.

Năm học 2023 - 2024, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024
Tập thể và cá nhân xuất sắc được đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Nổi bật, công tác, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên Công đoàn, cán bộ, giáo viên, người lao động được thực hiện tốt. 100% đơn vị nhà trường đã xây dựng nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ. Nhiều đơn vị thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên, xây dựng quy chế khen thưởng và thưởng hàng tháng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhằm tạo động lực phấn đấu thi đua trong đội ngũ đoàn viên công đoàn. Công đoàn nhiều trường đã thiết thực duy trì bếp ăn trưa, phòng nghỉ trưa cho đoàn viên Công đoàn; tổ chức sinh nhật cho đoàn viên theo tháng, quý. Nhiều đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBGVNV.

Công đoàn các trường cũng đã tích cực tham gia quản lý và phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ. Kết quả năm học 2023 - 2024, đã có 78/78 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (đạt 100%), 1 đơn vị ngoài công lập tổ chức Hội nghị người lao động. Công đoàn các trường tích cực đề xuất và phối hợp với chính quyền tổ chức chăm lo điều kiện lao động, xây dựng các đơn vị trường học với mục tiêu: Xanh - Sạch - Đẹp. Các chế độ chính sách đối với nhà giáo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các chương trình phúc lợi, hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân tiếp tục được triển khai thiết thực.

Điển hình, dịp Tết Nguyên đán 2024, LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” trao quà Tết cho 330 đoàn viên, giáo viên, người lao động với tổng kinh phí 247.500.000 đồng. Các Công đoàn cơ sở chủ động tham mưu cho lãnh đạo nhà trường tích cực chăm lo CBGVNV nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024
Các tập thể, cá nhân xuất sắc được đón nhận Cờ, Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữa 8/3, LĐLĐ huyện hỗ trợ 35 nữ đoàn viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với số tiền 29,9 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 1 đoàn viên Công đoàn trường Tiểu học Đông Dư bị cháy nhà; vận động Công ty Cổ phần hãng sơn Đông Á hỗ trợ giảm giá 50% giá trị sơn trị giá hơn 7,9 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 1 đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tiền Phong…

Các Công đoàn cơ sở cũng đã tích cực đăng ký, lập danh sách đoàn viên có nhu cầu vay vốn từ Quỹ hỗ trợ CNVCLĐ nghèo Thủ đô vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay đang có 135 đoàn viên khối Trường học vay 4,7 tỷ đồng từ Quỹ trợ vốn của tổ chức Công đoàn, qua đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các gia đình đoàn viên.

Cùng với thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, Công đoàn các trường không quên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục vận động CBGVNV thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ CBGVNV. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ CBGVNV cũng được Công đoàn các trường tổ chức triển khai hiệu quả, nhất là các phong trào như “Hai tốt", “Sáng kiến, sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”... Năm học vừa qua, 100% các trường đều có sáng kiến kinh nghiệm và tổ chức phân loại.

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024
LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân.

Trong số 50 sáng kiến sáng tạo được LĐLĐ huyện khen thưởng và tổ chức phổ biến kinh nghiệm mới đây, khối các trường có 10 sáng kiến. Triển khai Giải thưởng “Nhà giáo Gia Lâm tâm huyết, sáng tạo”, đã có 2 Nhà giáo: Nguyễn Thị Hoài Giang - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Lan và Nguyễn Thị Thu Đông - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung được Thành phố công nhận đạt tốp 10 giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7. Ngoài ra, Công đoàn các trường học trên địa bàn huyện Gia Lâm cũng nỗ lực làm tốt công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt các mặt hoạt động công đoàn khác.

“Thông qua các hoạt động thiết thực, tổ chức Công đoàn khối các trường tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ CBGVNV đoàn kết, phát huy tinh trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Hoạt động công đoàn trong các nhà trường và toàn khối trường học đã được nâng cao một bước về vị thế, khẳng định được tiềm năng trong phong trào chung toàn huyện” - ông Nguyễn Đức Thể nhấn mạnh.

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024
LĐLĐ huyện Gia Lâm tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024
LĐLĐ huyện Gia Lâm khen thưởng con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.

Với những kết quả đạt được, tại Hội nghị, 1 tập thể là Công đoàn Trường Tiểu học Tiền Phong và 1 cá nhân là Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Đặng Xá Nguyễn Thị Huệ đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024. LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng khen thưởng 15 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024.

Dịp này, LĐLĐ huyện Gia Lâm cũng tuyên dương, khen thưởng 22 cháu con CNVCLĐ đạt giải trong các kỳ thi cấp Thành phố năm học 2023 - 2024, mức khen thưởng mỗi cháu là 1 triệu đồng, tổng kinh phí khen thưởng là 22 triệu đồng; đồng thời biểu dương, khen thưởng 28 cháu con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024, mức khen thưởng mỗi cháu là 1 triệu đồng, tổng kinh phí khen thưởng là 28 triệu đồng.

Năm học 2024 - 2025, Công đoàn khối trường học huyện Gia Lâm sẽ tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBGVNV. Công đoàn các trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ CBGVNV; chủ động phối hợp cùng chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trường học; làm tốt chức năng giám sát phản biện của Công đoàn; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị...

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài cho biết, hướng sửa đổi Luật Điện lực là làm sao phản ánh đầy đủ các chi phí, giảm tối đa việc bù chéo và giá điện theo hướng thị trường.
Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng, góp phần thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong tình hình mới, phù hợp, hiệu quả, nâng cao năng lực phản ứng chính sách. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).

Tin khác

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải thể thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), với gần 1.000 vận động viên tham dự.
Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

(LĐTĐ) Cuối giờ chiều nay (29/8), gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên đã hào hứng tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 vì hòa bình năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024 và ký bản ghi nhớ phối hợp với các đơn vị trong công tác phát triển đoàn viên.
Xem thêm
Phiên bản di động