Generali tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh
Generali vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022, theo đó, doanh thu phí gộp của Tập đoàn đạt 22,3 tỷ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).
![]() |
Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021. |
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).
Lợi nhuận thuần của Generali đạt 727 triệu Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro
Vị thế tài chính của Generali vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021).
Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Kết quả của quý đầu tiên đã khẳng định hoạt động kinh doanh xuất sắc của Generali, bất chấp những bất ổn từ cuộc xung đột tại Ukraine. Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường. Trong 3 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.
Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.”
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

NSND Trung Hiếu: Đích đến của nền công nghiệp văn hoá chính là khán giả

Đồng chí Mai Vy, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô

Thị trường tuyển dụng lao động sẽ sôi động với nhu cầu tìm kiếm việc làm cao

Lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng và dư địa để các bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp

Công trình xây dựng 383+385 phố Vọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà liền kề

TP.HCM: Phát hiện hoạt động thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25
Tin khác

Khách hàng mua bảo hiểm qua ngân hàng được Prudential chi trả gần 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm

Cẩm nang ‘hướng dẫn sử dụng mùa hè’ trước khi hết hạn

Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu MerryLand Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang

Vietnam Airlines Group cung ứng hàng triệu ghế dịp Tết 2023

Lái thử xe Hyundai, trúng vé xem World Cup 2022

Manulife Việt Nam được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm của năm”

Bốn nền tảng của kế hoạch “Xanh Gamuda”

Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

TNL được vinh danh vì chiến lược phát triển bền vững
