EVNNPC tham gia chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý” tại Thái Lan
Các học viên tham gia lớp học (ảnh EVNNPC) |
Chương trình khóa đào tạo quốc tế nhằm trong chiến lược đào tạo cán bộ quản lý tại EVNNPC với mục tiêu học tập không ngừng, từng bước nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ các bộ nguồn của EVNNPC để có thể làm chủ công nghệ, có kỹ năng quản trị, quản lý tốt nhằm góp phần đưa EVNNPC hoàn thành mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong xu thế chuyển động và phát triển mạnh mẽ của xã hội số. Lý do EVNNPC chọn 2 đơn vị này tham gia chương trình đạo tào vì đây là 2 công ty điện lực xếp hạng vào tóp đầu của ngành Điện Thái Lan. Công ty Điện lực thành phố Thái Lan (MEA) và Công ty Điện lực tỉnh Thái Lan (PEA) là hai doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước hoạt động như một loại hình dịch vụ công trong ngành năng lượng Thái Lan. Trách nhiệm của MEA là mua bán điện, phân phối điện cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại 3 tỉnh là Bangkok, Nonthaburi, Samut Prakan; PEA cũng có chức năng nhiệm vụ tương tự như MEA nhưng thực hiện kinh doanh, quản lý vận hành và bán điện trên địa bàn các tỉnh còn lại của Thái Lan, (trừ những tỉnh mà MEA đã phụ trách).
Phòng giao dịch một cửa của MEA tại quận Nonthaburi - một trong 3 quận MEA phụ trách kinh doanh phân phối điện (ảnh EVNNPC) |
Tại MEA, đoàn các bộ của EVNNPC đã được đại diện các phòng, ban của Công ty Điện lực Thành phố Thái Lan giới thiệu và chia sẻ hiện trạng các lĩnh vực mà đơn vị bạn đang thực hiện như: Kinh doanh dịch vụ khách hàng; truyền thông và nhận diện thương hiệu; dịch vụ và sửa chữa điện; khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin trong phân phối lưới điện và dịch vụ khách hàng; hệ thống thông tin địa lý - GIS phục vụ công tác quản lý vận hành, dịch vụ khách hàng; quản lý vật tư thiết bị,....; quản lý nhân lực hiện trường - FFM; ứng dụng công tơ điện tử AMR và kinh nghiệm tổ chức vận hành, Trung tâm điều khiển xa, sửa chữa điện nóng;.... kinh nghiệm trong tổ chức vận hành hệ thống viễn thông phục vụ hệ thống công nghệ thông tin và tự động hóa,...
Còn tại PEA, các thông tin thuộc chủ đề như: Quản lý hiệu quả nguồn nhân lực và năng suất lao động của nhân viên bằng cách sử dụng BSC/KPIs; mô hình quản lý kinh doanh dịch vụ khách hàng; ứng dụng công nghệ thông trong công tác dịch vụ khách hàng,…quy trình lập kế hoạch, quản lý dự án tại PEA,… đã được đại diện các Phòng, Ban chuyên môn chia sẻ với đoàn công tác EVNNPC. Kinh nghiệm và những ưu điểm trong một số lĩnh vực như kinh doanh dịch vụ khách hàng và ứng dụng hệ thống thông tin điện lực – GIS vào quản lý kỹ thuật vận hành, phục vụ khách hàng,… từ MEA và PEA đã được các học viên của EVNNPC tiếp nhận và có thể ứng dụng những kinh nghiệm phù hợp phục vụ các mặt công tác liên quan tại 27 tỉnh thành miền Bắc do EVNNPC quản lý.
Đoàn công tác EVNNPC chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo và các bộ phận tổ chức đào tạo tại MEA trong ngày khai mạc chương trình. (ảnh EVNNPC) |
Theo kế hoạch, kết thúc khóa đào tạo, các thông tin được chia sẻ từ các Công ty Điện lực Thái Lan sẽ được các học viên của EVNNPC tổng hợp báo cáo và đề xuất lên lãnh đạo Tổng công ty những giải pháp, ứng dụng tiên tiện, phù hợp, có thể áp dụng và học tập đối với EVNNPC. Được biết, trong điều kiện EVNNPC đang đẩy mạnh chuyển đổi dữ liệu, ứng dụng CNTT, từng bước số hóa mọi phần từ trong quy trình và chuỗi hệ thống vận hành vào quản trị điều hành, quản lý kỹ thuật cũng như kinh doanh dịch vụ khách hàng, những hệ thống phần mềm như Cuộc sống thông tin MEA; hệ thống thông tin địa lý GIS, quản lý nhân lực hiện trường - FFM ,… của các Công ty Điện lực Thái Lan có giá trị tham khảo, học tập, rút ngắn quá trình nghiên cứu, thử nghiệm để có thể áp dụng sớm cho các đơn vị trong EVNNPC.
Nói về công tác đào tạo, lãnh đạo EVNNPC từng cho hay, trong kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bên không ngừng đổi mới công nghệ, trang thiết bị thì yếu tố con người luôn đóng vai trò quyết định. Chính vì thế, Ban lãnh đạo EVNNPC luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ để nâng cao khả năng quản trị, quản lý, vận hành góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất- kinh doanh để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18
Vietnam Airlines “bắt tay” với hai hãng hàng không hàng đầu thế giới tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất
Doanh nghiệp 28/10/2024 20:45
Vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệp 25/10/2024 05:36
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty CP May Minh Anh – Kim Liên
Doanh nghiệp 19/10/2024 20:37
Phát huy vai trò tiên phong của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực
Doanh nghiệp 19/10/2024 15:03
VCCI lấy ý kiến liên quan đến các dự án luật về tài chính, thuế
Doanh nghiệp 17/10/2024 18:25
Hợp đồng điện tử an toàn: Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái số bền vững
Doanh nghiệp 16/10/2024 21:05
Nâng cao kỹ năng quản lý mô hình hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Gia Lâm
Doanh nghiệp 14/10/2024 21:03
Doanh nghiệp cần trợ lực, tiếp sức
Doanh nghiệp 13/10/2024 12:22
Tạo cơ hội đón làn sóng đầu tư thế hệ mới
Kinh tế 12/10/2024 10:23