EVNHANOI đặt khách hàng là trung tâm trong chiến lược chuyển đổi số
Đảm bảo các phương án cấp điện an toàn phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô |
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động, hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi. |
Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI |
Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước”, là khách hàng có thể đặt số (kWh), hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó, lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội, làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi đã liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì được biết, có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI, là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI. |
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước, cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỉ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỉ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.
Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.
Đỗ Đạt
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực
LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Thường Tín gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới
Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít
Hợp đồng điện tử an toàn: Thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái số bền vững
Hà Nội: Hơn 2.200 học sinh đăng ký thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia
Đừng “chịu đựng” mãn kinh trong im lặng
Tin khác
ROX Key chung tay phủ xanh những tán rừng cùng Joy Foundation
Thông tin doanh nghiệp 15/10/2024 19:56
Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất
Thông tin doanh nghiệp 15/10/2024 19:39
EVNNPC: Những điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/10/2024 20:01
Niềm vui trong từng bước chân của học trò sau cơn bão số 3
Thông tin doanh nghiệp 14/10/2024 19:44
Các sản phẩm xanh, bền vững của TH true MILK đồng hành cùng Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài
Thông tin doanh nghiệp 13/10/2024 09:57
Doanh nghiệp đầu tư cho trải nghiệm khách hàng
Thông tin doanh nghiệp 12/10/2024 21:03
Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững
Thông tin doanh nghiệp 11/10/2024 21:15
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 11/10/2024 21:12
Khám phá thiết kế căn hộ 3PN, 3PN+1 The Victoria
Thông tin doanh nghiệp 11/10/2024 20:01
Hình ảnh đặc biệt trên tàu bay Vietjet mừng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Pháp
Thông tin doanh nghiệp 10/10/2024 18:14