EVNHANOI đặt khách hàng là trung tâm trong chiến lược chuyển đổi số

Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Đảm bảo các phương án cấp điện an toàn phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động, hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

EVNHANOI đặt khách hàng là trung tâm trong chiến lược chuyển đổi số
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước”, là khách hàng có thể đặt số (kWh), hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó, lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội, làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi đã liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì được biết, có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI, là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước, cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỉ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỉ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Phê duyệt 13 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực nhà ở

Phê duyệt 13 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực nhà ở

Mới đây, thành phố Hà Nội phê duyệt 13 quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực nhà ở và lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng. Đáng chú ý có thủ tục cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công; thủ tục thẩm định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội/nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Hà Nội tập trung phát triển các động lực mới để đạt tăng trưởng trên 8%

Hà Nội tập trung phát triển các động lực mới để đạt tăng trưởng trên 8%

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, để đạt tăng trưởng 8% trở lên thì quy mô nền kinh tế của Hà Nội năm 2025 phải đạt quy mô 1,6 triệu tỷ đồng (tăng khoảng 130.000 tỷ đồng so với năm 2024), chiếm khoảng 12,6% GDP cả nước.
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ 1.000 nữ đoàn viên khó khăn nhân dịp 8/3

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ 1.000 nữ đoàn viên khó khăn nhân dịp 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 115 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1985 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng quà, hỗ trợ 1.000 nữ đoàn viên, người lao động thuộc các cấp Công đoàn Thành phố.
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Thực hiện Kế hoạch của Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2025), trong các tối 14, 15 và 16/3/2025, các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình biểu diễn tại trung tâm một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Sẽ xét xử lưu động nhóm đối tượng "thổi giá" 30 tỷ đồng/m2 đất đấu giá

Hà Nội: Sẽ xét xử lưu động nhóm đối tượng "thổi giá" 30 tỷ đồng/m2 đất đấu giá

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội dự kiến sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 6 bị cáo trong vụ “thổi giá” đất đấu giá lên tới 30 tỷ đồng/m2 xảy ra cách đây 3 tháng ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vào ngày 6/3.
Kịp thời cứu cụ già trong đám cháy do chập bếp từ

Kịp thời cứu cụ già trong đám cháy do chập bếp từ

Sáng 21/2, một vụ xảy ra cháy nhà dân tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đã kịp thời cứu được 1 người (chủ nhà, 78 tuổi) đang mắc kẹt trong nhà thoát ra ngoài an toàn. Nguyên nhân xảy ra cháy được xác định do chập điện bếp từ tại khu vực nhà bếp.
Triển khai thi hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Triển khai thi hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao vừa ban hành chỉ thị về việc triển khai thi hành Luật Tư pháp người chưa thành niên (có hiệu lực từ ngày 1/1/2026), đảm bảo việc thi hành luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả và vì lợi ích tốt nhất của người chưa thành niên.

Tin khác

Masterise Homes hợp tác chiến lược với S&S Christie's International Real Estate phân phối bất động sản hạng sang tại Việt Nam

Masterise Homes hợp tác chiến lược với S&S Christie's International Real Estate phân phối bất động sản hạng sang tại Việt Nam

Ngày 19/2, tại TP.HCM, Tập đoàn bất động sản Masterise Homes công bố hợp tác chiến lược với S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE), liên doanh thuộc mạng lưới tiếp thị bất động sản cao cấp toàn cầu mang thương hiệu Christie’s, phân phối danh mục bất động sản giá trị cao do Masterise phát triển tại thị trường Việt Nam.
Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới

Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới

Sáng 17/2, Vikki Digital Bank đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Khách hàng tấp nập trong không gian giao dịch thân thiện, với những trải nghiệm các dịch vụ tài chính tiện lợi.
Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Tập đoàn Amway - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn, công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức, "phát lộc" đầu năm tới cổ đông

SHB chốt quyền trả cổ tức, "phát lộc" đầu năm tới cổ đông

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống.
Tăng trưởng rõ nét, thị trường tài chính tiêu dùng bước vào kỷ nguyên mới

Tăng trưởng rõ nét, thị trường tài chính tiêu dùng bước vào kỷ nguyên mới

Sau “cú sốc” 2023 với cầu vốn tiêu dùng giảm, mức tăng trưởng âm, nợ xấu đạt đỉnh thì đến đầu năm 2025, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.
DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

Ngân hàng TNHH Một thành viên Đông Á đổi tên thành Ngân hàng Số Vikki theo quyết định số 42/QĐ-TTGSNH2 ngày 14/02/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Toàn bộ quyền và lợi ích của khách hàng được đảm bảo. Chào mừng thương hiệu mới, Ngân hàng số Vikki sẽ triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng hiện hữu và chào đón khách hàng mới.
Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Ngày 12/2/2025, họp báo đầu tiên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu chuỗi họp báo sẽ tiếp tục tại Thành phố Hồ Chí Minh (21/2) và Buôn Ma Thuột (26/2). Chương trình mang đến những thông tin nổi bật về các hoạt động đặc sắc của kỳ Lễ hội năm nay, một lễ hội đặc biệt diễn ra vào dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025).
Thư mời thuê ngôi biệt thự số 1

Thư mời thuê ngôi biệt thự số 1

Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội, số 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội xin thông báo tới Quý khách có nhu cầu thuê Ngôi biệt thự số 1 trong Khách sạn Công đoàn Quảng Bá tại 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội như sau:
Thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm

Thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm

Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Quốc tế IPM thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm.
Xem thêm
Phiên bản di động