EVNHANOI đặt khách hàng là trung tâm trong chiến lược chuyển đổi số

Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
Đảm bảo các phương án cấp điện an toàn phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động, hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

EVNHANOI đặt khách hàng là trung tâm trong chiến lược chuyển đổi số
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước”, là khách hàng có thể đặt số (kWh), hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó, lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội, làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi đã liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì được biết, có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI, là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước, cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỉ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỉ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Nhiều dự án bỏ hoang, người dân vẫn khó tiếp cận nhà ở

Nhiều dự án bỏ hoang, người dân vẫn khó tiếp cận nhà ở

Giá nhà đất đang bị đẩy lên cao đến mức phi lý, nhiều người thu nhập thấp không có cơ hội tiếp cận nhà ở, nhưng vẫn còn nhiều dự án bất động sản bị bỏ hoang.
Chứng khoán Mỹ giảm sau hai phiên lập mốc kỷ lục

Chứng khoán Mỹ giảm sau hai phiên lập mốc kỷ lục

Chứng khoán Mỹ đã quay đầu giảm sau hai phiên liên tiếp đạt mốc cao kỷ lục với chỉ số S&P 500, khi nhà đầu tư bắt đầu bán tháo một số cổ phiếu phổ biến sau dự báo ảm đạm từ gã khổng lồ bán lẻ Walmart. Dự báo này đã dấy lên những nghi ngờ về triển vọng nền kinh tế.
Kiểm tra 12 bộ, cơ quan về công tác tổng kiểm kê tài sản công

Kiểm tra 12 bộ, cơ quan về công tác tổng kiểm kê tài sản công

Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) vừa có buổi làm việc với các bộ, cơ quan nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị và thực hiện tổng kiểm kê tài sản công tại các đơn vị.
Google dùng AI để xác định tuổi người dùng: Đảm bảo trải nghiệm phù hợp

Google dùng AI để xác định tuổi người dùng: Đảm bảo trải nghiệm phù hợp

Google đang triển khai công nghệ AI máy học để ước lượng độ tuổi người dùng, từ đó tạo ra những trải nghiệm trực tuyến phù hợp hơn trên các nền tảng của mình. Thông tin này được CEO YouTube Neal Mohan tiết lộ trong bức thư thường niên gần đây, và Google đã chính thức chia sẻ thêm chi tiết qua một bài đăng trên blog.
Bảo vệ bản thân trong mùa cúm

Bảo vệ bản thân trong mùa cúm

Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận số ca mắc cúm mùa tăng mạnh, đặc biệt là trong thời tiết chuyển mùa. Nhiều trường hợp diễn tiến nghiêm trọng, nhất là với các trường hợp người già, trẻ nhỏ và người có sức đề kháng yếu.
Công an Hà Nội kết thúc hoạt động đối với 30 Công an cấp huyện

Công an Hà Nội kết thúc hoạt động đối với 30 Công an cấp huyện

Thực hiện mô hình tổ chức bộ máy mới, Công an thành phố Hà Nội sẽ kết thúc hoạt động đối với 30 Công an cấp huyện. 59 đồng chí giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Công an Thành phố đã tự nguyện xin nghỉ hưu trước thời hạn; 10 đồng chí lãnh đạo Trưởng phòng, Trưởng Công an cấp huyện tự nguyện xin giữ chức vụ thấp hơn chức vụ đang đảm nhiệm.
Tỷ giá USD hôm nay (21/2): Thế giới giảm mạnh, thị trường tự do tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (21/2): Thế giới giảm mạnh, thị trường tự do tăng nhẹ

Sáng nay (21/2), tỷ giá trung tâm VND với đồng USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.643 VND/USD, tăng 10 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) hiện ở mức 106,38 điểm, giảm 0,67%.

Tin khác

Masterise Homes hợp tác chiến lược với S&S Christie's International Real Estate phân phối bất động sản hạng sang tại Việt Nam

Masterise Homes hợp tác chiến lược với S&S Christie's International Real Estate phân phối bất động sản hạng sang tại Việt Nam

Ngày 19/2, tại TP.HCM, Tập đoàn bất động sản Masterise Homes công bố hợp tác chiến lược với S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE), liên doanh thuộc mạng lưới tiếp thị bất động sản cao cấp toàn cầu mang thương hiệu Christie’s, phân phối danh mục bất động sản giá trị cao do Masterise phát triển tại thị trường Việt Nam.
Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới

Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới

Sáng 17/2, Vikki Digital Bank đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Khách hàng tấp nập trong không gian giao dịch thân thiện, với những trải nghiệm các dịch vụ tài chính tiện lợi.
Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Tập đoàn Amway - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn, công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức, "phát lộc" đầu năm tới cổ đông

SHB chốt quyền trả cổ tức, "phát lộc" đầu năm tới cổ đông

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống.
Tăng trưởng rõ nét, thị trường tài chính tiêu dùng bước vào kỷ nguyên mới

Tăng trưởng rõ nét, thị trường tài chính tiêu dùng bước vào kỷ nguyên mới

Sau “cú sốc” 2023 với cầu vốn tiêu dùng giảm, mức tăng trưởng âm, nợ xấu đạt đỉnh thì đến đầu năm 2025, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.
DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki

Ngân hàng TNHH Một thành viên Đông Á đổi tên thành Ngân hàng Số Vikki theo quyết định số 42/QĐ-TTGSNH2 ngày 14/02/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Toàn bộ quyền và lợi ích của khách hàng được đảm bảo. Chào mừng thương hiệu mới, Ngân hàng số Vikki sẽ triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng hiện hữu và chào đón khách hàng mới.
Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Ngày 12/2/2025, họp báo đầu tiên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu chuỗi họp báo sẽ tiếp tục tại Thành phố Hồ Chí Minh (21/2) và Buôn Ma Thuột (26/2). Chương trình mang đến những thông tin nổi bật về các hoạt động đặc sắc của kỳ Lễ hội năm nay, một lễ hội đặc biệt diễn ra vào dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025).
Thư mời thuê ngôi biệt thự số 1

Thư mời thuê ngôi biệt thự số 1

Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội, số 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội xin thông báo tới Quý khách có nhu cầu thuê Ngôi biệt thự số 1 trong Khách sạn Công đoàn Quảng Bá tại 98, Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội như sau:
Thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm

Thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm

Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Quốc tế IPM thông báo chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm.
Xem thêm
Phiên bản di động