Du lịch Hà Nội đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 2/9
Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch tăng cường tuyên truyền đến khách du lịch trong việc đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm...
Bên cạnh đó, tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, an toàn trong các hoạt động du lịch; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả.
![]() |
| Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 2/9. |
Các khu, điểm tham quan du lịch phối hợp với chính quyền địa phương và các các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các khu, điểm tham quan du lịch; đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; nghiêm cấm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.
Các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm chỉnh chấp hành việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm việc thực hiện các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh tại các khu điểm, điểm tham quan du lịch, thiết lập đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch sử dụng dịch vụ trong phạm vi do đơn vị quản lý.
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành theo đúng quy định của Luật Du lịch 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan. Nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa cần tổ chức việc rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch theo quy định của pháp luật.
Sở Du lịch Hà Nội công khai số đường dây nóng: 1800556896 để tiếp nhận phản ánh liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch
Infographic 29/11/2025 12:12
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới
Du lịch 24/11/2025 20:13
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Du lịch 24/11/2025 06:59
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
Du lịch 19/11/2025 21:50
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh
Du lịch 18/11/2025 14:43
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô
Du lịch 16/11/2025 06:31
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô
Du lịch 13/11/2025 15:47
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững
Du lịch 08/11/2025 19:43
Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam
Du lịch 08/11/2025 17:01
Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản 2025
Du lịch 07/11/2025 10:05

