Du lịch Hà Nội đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 2/9

11:46 | 28/08/2022
(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội vừa gửi công văn số 841/SDL-QHPTTNDL tới các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố về việc thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 2/9.
Du lịch Hà Nội đã vượt mục tiêu đón khách nội địa năm 2022 8 tháng đầu năm, ngành Du lịch Thủ đô thu về gần 36 nghìn tỷ đồng Đoàn cán bộ Công đoàn LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm và làm việc với Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch tăng cường tuyên truyền đến khách du lịch trong việc đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm...

Bên cạnh đó, tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, an toàn trong các hoạt động du lịch; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Du lịch Hà Nội đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 2/9
Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 2/9.

Các khu, điểm tham quan du lịch phối hợp với chính quyền địa phương và các các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các khu, điểm tham quan du lịch; đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; nghiêm cấm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.

Các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm chỉnh chấp hành việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm việc thực hiện các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh tại các khu điểm, điểm tham quan du lịch, thiết lập đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch sử dụng dịch vụ trong phạm vi do đơn vị quản lý.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành theo đúng quy định của Luật Du lịch 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan. Nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa cần tổ chức việc rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch theo quy định của pháp luật.

Sở Du lịch Hà Nội công khai số đường dây nóng: 1800556896 để tiếp nhận phản ánh liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Phương Bùi

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này