Du lịch đã thực sự được “cởi trói” sau hơn hai năm Covid-19?

(LĐTĐ) Mùa hè 2022 chứng kiến một sự hồi sinh ngoạn mục của ngành du lịch khi nhiều điểm đến trên cả nước đồng loạt đầu tư những sản phẩm đẳng cấp, lễ hội nhộn nhịp... thu hút lượng khách kỷ lục.
Cận cảnh những tuyệt tác độc đáo nhất tại Thác thần Mặt trời Bà Nà Hills Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai? Du lịch khởi sắc góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển

Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa, gần bằng mục tiêu cả năm. Chỉ riêng trong tháng 6 khi mùa hè bắt đầu, lượng khách đạt 12,2 triệu lượt, mức tăng kỷ lục từ khi có dịch Covid-19. Các điểm đến hút khách bậc nhất phải kể đến Thanh Hoá, Đà Nẵng, Hạ Long, Sa Pa, Phú Quốc... với hàng triệu lượt khách trong 6 tháng.

Lý giải cho sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, các chuyên gia cho rằng mùa hè năm nay đã thực sự "cởi trói" cho du khách sau hơn hai năm covid-19. Đặc biệt, rất nhiều sản du lịch mới hấp dẫn được đầu tư kịp thời đã kích "ngòi nổ" cho một làn sóng du lịch nội địa trên khắp các tỉnh thành.

Du lịch đã thực sự được “cởi trói” sau hơn hai năm Covid-19?
Đại nhạc hội Take me to the sun thu hút hàng nghìn du khách bởi những màn trình diễn sôi động, màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn.

Không khí hội hè sôi động

Không khí lễ hội tưng bừng, các con đường nhộn nhịp du khách là hình ảnh được thấy ở các thành phố biển Sầm Sơn, Hạ Long, Đà Nẵng… hay “kinh đô nghỉ hè” Sa Pa suốt những tháng hè vừa qua, khi một loạt các sự kiện lớn được tổ chức. Hơn 30.000 du khách đổ về thị xã Sa Pa để xem Lễ hội hoa hồng với quy mô hoành tráng diễn ra ngay từ đầu hè. Còn tối 9/7, có hơn 20.000 khách tập trung tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng nơi diễn ra Đại nhạc hội "Take me to the Sun" và trình diễn pháo hoa - một "đặc sản" của thành phố sông Hàn vốn đã vắng bóng suốt 2 năm Covid-19.

Song song với đó, chuỗi sự kiện lễ hội “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” hay “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng” tiếp tục được các địa phương Sa Pa, Đà Nẵng phối hợp cùng tập đoàn Sun Group tổ chức. Trong đó nổi bật là lễ hội Carnival đường phố “Take me to the Sun” ở Đà Nẵng kéo dài suốt một tháng, với 10 xe diễu hành trang hoàng lộng lẫy cùng gần 160 vũ công trong nước và quốc tế, mang tới những màn trình diễn mãn nhãn nhất. Mới đây, Sun World Fansipan Legend cũng tiếp tục tổ chức mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 5, với những màn trình diễn đua ngựa và diễu hành liên tục trong các ngày cuối tuần suốt tháng 7.

Du lịch đã thực sự được “cởi trói” sau hơn hai năm Covid-19?
Lễ hội hoa hồng được tổ chức trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tại Sa Pa thu hút hơn 30.000 lượt du khách.

Lan tỏa từ Đà Nẵng, chuỗi sự kiện Sun Fest tiếp tục được tổ chức tại nhiều điểm nóng du lịch khác như Hạ Long với Đại nhạc hội tối 16/7 hay chuỗi đêm nhạc Sun Fest ở Sầm Sơn diễn ra suốt 3 tháng hè. Chưa hết, trong tháng 8, 9, các sự kiện đêm nhạc EDM sẽ thổi bùng không khí lễ hội ở các thành phố biển nổi tiếng.

Dễ thấy, không khí lễ hội đang được xem là "tuyệt chiêu" mà các điểm đến tung ra để hút khách. Nếu như các thành phố biển là tâm điểm vui chơi, giải trí với những lễ hội Carnival hè rực rỡ hay các đêm nhạc sôi động mỗi tối cuối tuần, thì vùng cao lại là thánh địa của những lễ hội đậm đà bản sắc Tây Bắc.

Dấu mốc "bùng nổ" của du lịch Việt được ghi nhận bằng những con số nức lòng. Tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 6,8 triệu lượt, bằng 68,2% kế hoạch năm. Tại Đà Nẵng, lượng khách và doanh thu đạt gần 80% so với thời điểm trước dịch, cùng kỳ 2019, còn với Lào Cai, lượng khách tăng 150% so với cùng kỳ 2021.

Những sản phẩm mới hấp dẫn

Trong nhiều diễn đàn về phục hồi du lịch, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp với vai trò “cánh chim đầu đàn” đều xác định sản phẩm mới hấp dẫn là “chìa khóa” để gia tăng sức hút du lịch. Chưa bao giờ việc đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư như thời điểm này. Sau hai năm ngủ đông vì Covid-19, Sun World Ba Na Hills đã mang một diện mạo hoàn toàn mới. Thác thần Mặt Trời với những bức tượng được tạo tác bởi gia tộc điêu khắc lừng danh thế giới hay Lâu đài Mặt Trăng với vẻ đẹp như bước ra từ cổ tích trở thành những điểm check-in cực “hot” mùa hè này.

Chưa hết, nhiều lễ hội nhộn nhịp hay show diễn đẳng cấp được đầu tư để tạo thêm trải nghiệm cho du khách trên đỉnh núi Chúa. Trong đó phải kể đến Lễ hội ẩm thực và bia B'Estival nhộn nhịp, show diễn “Trận chiến tại vương quốc Mặt Trăng” quy tụ hàng trăm diễn viên quốc tế, với vũ đạo và kịch bản lôi cuốn.

Du lịch đã thực sự được “cởi trói” sau hơn hai năm Covid-19?
Thác Thần Mặt Trời mới được ra mắt tại Sun World Ba Na Hills, trở thành điểm check-in cực hot khi đến phố biển Đà Nẵng hè này.

Phú Quốc cũng là một trong những điểm đến đặc biệt hút khách sau khi ngành du lịch được mở cửa. Trong 6 tháng qua, khách đến Phú Quốc ước đạt 1,4 triệu lượt, đạt 70% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Các sản phẩm du lịch tại đảo Ngọc được đầu tư, đổi mới liên tục và có tính lan tỏa cao. Là một trong những “điểm nhấn” của đảo ngọc, Hòn Thơm nay càng hấp dẫn với các trò chơi mới được đầu tư ở Sun World Phu Quoc như Mộc Xà Thịnh Nộ - tàu lượn bằng gỗ khổng lồ với những khúc cua thót tim, hay Mắt Đại Bàng - đài quan sát 360 độ nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hòn Thơm ngoạn mục.

Sắp tới, Hòn Thơm còn tiếp tục được đầu tư để trở thành Đảo Thiên Đường, nơi hội tụ những trải nghiệm cao cấp đáp ứng nhu cầu của du khách hạng sang như du thuyền, resort xa xỉ, đại lộ mua sắm hàng hiệu, hứa hẹn sẽ đón dòng khách quốc tế lớn đổ về đảo Ngọc.

Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50%-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Ngành du lịch Việt đang từng bước tái sinh. Dẫu mùa hè 2022 mới chỉ ghi nhận sự bùng nổ của du lịch nội địa, nhưng theo dự báo, nhiều sản phẩm mới, cao cấp tới đây đã sẵn sàng đón đầu mùa cao điểm du lịch quốc tế, để du lịch Việt Nam thực sự khôi phục.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Tĩnh: Xử lý môi trường sau lũ

Hà Tĩnh: Xử lý môi trường sau lũ

(LĐTĐ) Cùng với khắc phục hậu quả lũ lụt, công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ cũng đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh gấp ...
Quảng Bình: Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ trường học

Quảng Bình: Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng cầm cố sổ đỏ trường học

(LĐTĐ) Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa có thông báo kết luận kiểm tra liên quan đến vụ việc ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng ...
Hải Phòng: Phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với doanh nghiệp và thị trường lao động

Hải Phòng: Phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với doanh nghiệp và thị trường lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 233/KH-UBND thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp thành phố Hải Phòng giai ...
Chủ động biện pháp ứng phó dịch bệnh đậu mùa khỉ

Chủ động biện pháp ứng phó dịch bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Ngày 3/10, Bộ Y tế thông tin, tại thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận một bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ chủng Monkeypox vi rút thuộc clade ...
Cử tri huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây kiến nghị cần có chính sách bình ổn giá vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp

Cử tri huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây kiến nghị cần có chính sách bình ổn giá vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 3/10, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai và các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ...
VN-Index giảm hơn 45 điểm trong phiên đầu tuần

VN-Index giảm hơn 45 điểm trong phiên đầu tuần

(LĐTĐ) Tình trạng bán tháo cổ phiếu tiếp tục xảy ra trong ngày giao dịch đầu tuần, ngày 3/10, chỉ số VN-Index giảm 45,67 điểm kèm 147 mã giảm sàn. Thị ...
Hà Nội: Triển khai 100% cơ sở y tế dùng căn cước công dân để khám chữa bệnh

Hà Nội: Triển khai 100% cơ sở y tế dùng căn cước công dân để khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Sở Y tế tham mưu giải pháp phục vụ xây dựng một bộ Cơ sở ...

Tin khác

[Infographic] Hà Nội: Phát triển hệ thống khách sạn chất lượng cao

[Infographic] Hà Nội: Phát triển hệ thống khách sạn chất lượng cao

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, Quy hoạch phát triển du lịch định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ không phát triển cơ sở lưu trú quy mô dưới 10 phòng, mà ưu tiên phát triển các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên và loại hình du lịch lưu trú ở nhà dân (homestay) tại cụm du lịch.
Đẩy mạnh quảng bá, hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận tại Thủ đô

Đẩy mạnh quảng bá, hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận tại Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 30/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh tới các nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành Thủ đô.
Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

Ngày Du lịch thế giới: Bước chuyển bền vững hậu COVID-19

Với chủ đề “Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism”, Ngày Du lịch Thế giới (27.9) là dịp để hình dung lại sự phát triển của ngành, cả về quy mô và mức độ phù hợp.
Quảng Ninh: Khu di tích lịch sử Pò Hèn được xếp hạng Di tích quốc gia

Quảng Ninh: Khu di tích lịch sử Pò Hèn được xếp hạng Di tích quốc gia

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2288/QĐ-BVHTTDL ngày 20/9/2022 về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với Khu Di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).
Quảng Ninh: Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Quảng Ninh: Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 22 và 23/9/2022, tại thành phố Hạ Long, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.
Bí kíp để thực hiện du lịch bền vững

Bí kíp để thực hiện du lịch bền vững

(LĐTĐ) Du lịch bền vững không phải khái niệm mới, song để thực hiện và đưa ý niệm về bền vững vào cuộc sống thường ngày có lẽ vẫn chưa quá quen thuộc với chúng ta.
Đà Nẵng: Hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

Đà Nẵng: Hỗ trợ thu hút khách MICE nội địa và quốc tế

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...) nội địa và quốc tế.
Lễ hội hóa trang đậm văn hóa Nhật Bản diễn ra ở Đà Nẵng từ 23 - 25/9

Lễ hội hóa trang đậm văn hóa Nhật Bản diễn ra ở Đà Nẵng từ 23 - 25/9

(LĐTĐ) Lễ hội Anime, Manga, Cosplay là sự kiện mang đậm văn hóa Nhật Bản hiện đại được tổ chức tại Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa từ ngày 23 - 25/9. Lễ hội được đầu tư kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Singapore trong tháng 9

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Singapore trong tháng 9

(LĐTĐ) Sau 2 năm dài gián đoạn, Giải đua xe Công thức 1 cuối cùng cũng trở lại tại Singapore. Bên cạnh việc chứng kiến những tay đua như Lewis Hamilton và Max Verstappen tranh tài trên đường đua đêm, người hâm mộ F1 còn có thể đón xem hơn 75 màn trình diễn xuyên suốt 8 chặng đua. Green Day, Westlife và Marshmello là những cái tên tiêu biểu thuộc dàn nghệ sĩ sẽ trình diễn trong cuộc đua kéo dài 3 ngày.
Khám phá “thiên đường” của biển

Khám phá “thiên đường” của biển

(LĐTĐ) Nhơn Lý là một xã bán đảo nằm cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định gần 30km. Thiên nhiên ở Nhơn Lý là sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, đồi núi trùng điệp, thắng cảnh nổi tiếng và những bãi cát trắng trải dài. Những điểm đặc biệt ấy đã tạo nên một vùng trời nước bao la, quyến rũ lạ thường.
Xem thêm
Phiên bản di động