Đồng Tháp: Khánh thành điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế

(LĐTĐ) Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp – Trường Tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế đã chính thức được khánh thành trong niềm vui mừng, sự phấn khởi của Lãnh đạo, Thầy cô giáo, người dân tại địa phương; góp phần mang đến niềm vui đến trường cho hơn 600 học sinh kể từ niên khóa 2020 – 2021.
dong thap khanh thanh diem truong co giao phan thi nhe Novaland trao tặng trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết
dong thap khanh thanh diem truong co giao phan thi nhe TP.HCM: Tặng 5.000 phần quà đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn
dong thap khanh thanh diem truong co giao phan thi nhe Niềm vui “Nước sạch học đường” tại Bến Tre

Với lịch sử lâu đời gần 70 năm, trường tiểu học Long Khánh A3 là cái nôi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ học trò tại vùng đất hiếu học – Long Khánh, Hồng Ngự. Và sau này, rất nhiều thế hệ học sinh đã thành danh và vẫn luôn hướng về, cũng như đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục của quê nhà.

dong thap khanh thanh diem truong co giao phan thi nhe

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tri ân những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì cộng đồng của bà Phan Thị Nhế và Tập đoàn Novaland

Cũng tại ngôi trường này, bà Phan Thị Nhế - thân mẫu của Chủ tịch Tập đoàn Novaland đã giảng dạy, gắn bó trong suốt nhiều thập kỷ. Niềm mong mỏi đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong Bà đến nay vẫn còn tiếp tục khi tuổi đã ngoài chín mươi. Các thế hệ học trò kính trọng vẫn luôn gọi bằng cái tên thân thương Cô Nhế - một giáo viên yêu nghề, thương học sinh và luôn mong muốn mang đến học sinh điều kiện học tập tốt nhất.

Từ sự đồng thuận của các cấp chính quyền địa phương, tâm huyết của Cô giáo Nhế và khoản kinh phí tài trợ hơn 23 tỷ đồng của Tập đoàn Novaland, trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Hồ Thiệu Trị, có quy mô hơn 2.000 m2 với 1 trệt, 2 tầng lầu, bao gồm 10 phòng học được trang bị cơ sở vật chất hoàn chỉnh nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 600 học sinh tại địa phương.

Ngoài các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, thư viện, phòng truyền thống, khu khuôn viên xanh, đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được trang bị các phòng chức năng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu phát triển của học sinh từ thể chất đến năng khiếu như phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ.

Đặc biệt, từ việc khánh thành ngôi trường mới hiện đại này sẽ là tiền đề quan trọng để địa phương có thể xây dựng thêm nhiều ngôi trường đạt chuẩn quốc gia; từ đó nhiều thế hệ học sinh hơn nữa sẽ được hưởng nền giáo dục chất lượng và trở thành nhân tài của đất nước.

Niềm vui được nhân đôi, nhân dịp này nhiều đối tác của Novaland đã cùng chung tay với Tập đoàn để tăng cường nguồn lực hỗ trợ, không chỉ về đào tạo, trang thiết bị học tập mà còn về dinh dưỡng học đường đến các em học sinh. Cụ thể, công ty Tư vấn Kinh Doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) sẽ tài trợ tư vấn, hướng dẫn Ban Giám hiệu trường đào tạo học sinh theo chuẩn quốc tế tạo nền tảng dễ dàng hội nhập vào cộng đồng quốc tế; Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tài trợ sữa uống dinh dưỡng toàn phần trong năm học 2020-2021; Tập đoàn Thiên Long tài trợ bút viết và các dụng cụ học tập trong suốt 5 năm cho các em học sinh xuất sắc; công ty Bio-Pharmachemie tài trợ chuyến tham quan TP.HCM cho 35 em học sinh xuất sắc mỗi năm và Công ty Suntory Pepsico.

Tiếp tục hành trình hơn 15 năm qua, học bổng mang tên Cô - Học bổng Cô giáo Nhế vẫn sẽ tiếp tục tiếp sức đến trường cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh. Đến nay, chương trình đã dành tặng hàng chục tỷ đồng nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện được đến trường cũng như giúp nhà trường có thêm ngân sách để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

Trong đồng phục sơ mi trắng khăn quàng đỏ gọn gàng, em Nguyễn Thiên Anh, học sinh lớp 4 trường tiểu học Long Khánh A3 hào hứng chia sẻ: “Con vui lắm vì năm học tới con sẽ được học đánh máy vi tính như các bạn mà con vẫn thường thấy trên ti vi. Con sẽ ráng học thật nhiều để năm nay con tiếp tục nhận được học bổng Cô giáo Nhế.”

dong thap khanh thanh diem truong co giao phan thi nhe

Đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được trang bị các phòng chức năng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu phát triển của học sinh từ thể chất đến năng khiếu

Đến tham dự Lễ khánh thành trường từ sớm, chị Nguyễn Thị Loan, phụ huynh học sinh Thiên Anh chia sẻ: “Mỗi khi chở bé đi ngang qua công trình đang xây dựng trường, bé hay khoe trường mới của con đó. Rất cảm ơn lãnh đạo địa phương và gia đình cô giáo Phan Thị Nhế đã xây dựng ngôi trường không chỉ to, đẹp mà còn đạt chuẩn quốc gia, có hệ thống nước uống sạch… như niềm mong mỏi của các phụ huynh và các cháu bấy lâu nay.”

Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Novaland, chăm lo cho giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên, bên cạnh các lĩnh vực an sinh, sức khỏe, phát triển cộng đồng. Đây là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn và cũng chính là cam kết của Novaland đối với khách hàng, với xã hội và cộng đồng. Những hoạt động lần này tiếp tục là một trong những nỗ lực của Tập đoàn Novaland đóng góp vào sự nghiệp giáo dục bền vững tại Việt Nam, khích lệ thế hệ trẻ của đất nước học tập tốt hơn, phấn đấu vượt khó, xây dựng ý chí trên con đường chinh phục khát vọng và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, có năng lực đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước.

Đến nay, kinh phí tài trợ cho các chương trình hoạt động vì cộng đồng đã vượt trên 300 tỷ đồng với hàng chục ngàn người thụ hưởng tại nhiều địa phương trên cả nước. Sắp tới, Novaland sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, ý nghĩa như: nước sạch học đường tại Bắc Bình, Đồng Tháp; tài trợ phẫu thuật cho trẻ em bị mắc bệnh tim tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác; xây dựng đường nông thôn tại Trà Cú, Trà Vinh, tặng học bổng khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

(LĐTĐ) Năm 2024, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non cơ bản ổn định như những năm trước. Đây cũng là năm thứ 10 thực hiện đổi mới tuyển sinh từ năm 2015.
Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Thông qua Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận mong muốn bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.
Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.

Tin khác

Để Trường Sa thêm xanh

Để Trường Sa thêm xanh

(LĐTĐ) Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, là màu xanh mướt mắt của những cây bàng vuông, cây phong ba, cây tra... làm dịu đi cái khắc nghiệt của nắng, gió. Mỗi cây trên đảo gắn với một phần đời cán bộ chiến sĩ; lớn lên bằng trách nhiệm và yêu thương của những người lính trên quần đảo Trường Sa.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

(LĐTĐ) Nu Skin Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện thường niên kỷ niệm 11 năm thành lập công ty tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, Nu Skin Việt Nam đã trao tặng hơn 4,8 tỷ đồng cho Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation, nhằm mang đến cơ hội phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.
Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

(LĐTĐ) Khi bố hỏi: “Con có muốn không?”, Sùng Thị Sơ bật khóc nức nở: “Bố cứu con, con không muốn đâu, con muốn được về nhà”. Những lời cầu cứu trong lần thứ 3 bị kéo về nhà một chàng thanh niên lạ làm vợ đến bây giờ Sơ vẫn không thể quên...
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

(LĐTĐ) Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là dấu mốc thời gian, mà còn là nguồn cảm hứng sâu sắc, khơi gợi những bài học về việc xây dựng hạnh phúc bền vững trong thời đại mới.
Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

(LĐTĐ) Cô nhân viên văn phòng mỗi ngày cảm thấy khó chịu với độ ẩm nồm, từ việc lau nhà cho đến bảo vệ con nhỏ. Với cô việc chống nồm cần phải sáng tạo và kiên trì.
TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

(LĐTĐ) Nguyên nhân do các đối tượng này thuộc diện nhân khẩu đặc biệt như người lang thang, xin ăn, không nơi nương tựa, người bị lẫn, bại não; tính xác thực thông tin qua lời khai phía người cai nghiện còn thấp, một số trường hợp không nhớ thông tin cá nhân, khai không đúng thông tin ban đầu.
Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

(LĐTĐ) Mức xử phạt vài triệu đồng đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn trên mạng là chưa đủ sức răn đe, để hạn chế các tình trạng vi phạm cần có quy định xử phạt mới, tăng mức tiền phạt cũng như hình phạt bổ sung với mỗi hành vi vi phạm.
Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

(LĐTĐ) Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, người dùng chỉ nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ; không tải bất kỳ phần mềm nào không rõ nguồn gốc, không nằm trên ứng dụng Store; không được cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng lạ nào; không click vào các link người lạ gửi.
Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

(LĐTĐ) Điểm trường Đồng Đờng, Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) được khánh thành và đi vào sử dụng, giúp hơn 70 em nhỏ nơi đây được học tập trong môi trường an toàn, sạch đẹp, không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động