Đồng Nai: Tìm chủ sử dụng của 240 thửa đất tại dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác định chủ sử dụng của 240 thửa đất tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. 240 thửa đất này có tổng diện tích hơn 18 ha. Mục đích việc xác định chủ sử dụng của các thửa đất trên để thực hiện công tác kiểm đếm, tiến hành bồi thường, nhằm sớm thực hiện dự án.
Cụ thể, tại dự án thành phần 1 hiện còn 117 thửa đất với diện tích gần 6 ha, tại dự án thành phần 2 còn 123 thửa đất với diện tích hơn 12 ha chưa xác định được chủ sử dụng đất. Việc chưa xác định được chủ sử dụng của các thửa đất này là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác kiểm đếm tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Nếu có mặt bằng sạch, thi công đúng tiến độ, dự án cao tốc biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026. |
Cũng theo đơn vị này, hiện đơn vị đang tổng hợp danh sách, phối hợp với các địa phương, niêm yết, thông báo liên hệ tìm chủ sử dụng đất để thực hiện theo trình tự kiểm đếm vắng chủ.
Được biết, đến nay, công tác kiểm đếm tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã hoàn thành trên 90% diện tích. Trong đó, tại dự án thành phần 1 đã hoàn thành kiểm đếm gần 132 ha trên tổng diện tích gần 138 ha, đạt gần 96% diện tích đất cần thu hồi. Tại dự án thành phần 2, đã hoàn thành kiểm đếm hơn 139 ha trên tổng diện tích hơn 151 ha, đạt gần 92% diện tích đất cần thu hồi.
Liên quan đến dự án này, trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo việc giải phóng mặt bằng, để dự án cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã khởi công từ ngày 18/6/2023. Tuy nhiên đến nay, tỉnh Đồng Nai chưa bàn giao mặt bằng đúng như kế hoạch. Trong khi đó, theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân chậm bàn giao mặt bằng chủ yếu là do thiếu nhân sự tại địa phương để xác nhận nguồn gốc đất, dẫn đến chậm áp giá đền bù và chậm chi trả bồi thường cho người dân; chậm triển khai các thủ tục di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật; dẫn đến tiến độ xây dựng các khu tái định cư chưa đáp ứng do chậm bàn giao mặt bằng...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15