Đồng Nai: Đưa vào khai thác dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM từ năm 2026
Thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” theo Quyết định số 1008 của Thủ tướng Chính phủ, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư phải thi công hoàn thành dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM để đưa vào khai thác từ năm 2026. |
Theo đó mục tiêu của kế hoạch là phải hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2024, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM trong tháng 10/2024.
Trong đó, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua huyện Long Thành trong tháng 11/2024; cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa trong tháng 12/2024; hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 trong tháng 10/2024.
Về công tác triển khai thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu chủ đầu tư phải thi công cơ bản hoàn thành 2 dự án nói trên trong năm 2025 và đưa vào khai thác đoạn tuyến các dự án qua địa bàn tỉnh từ năm 2026. Kết quả này để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trước ngày 31/12/2025 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Các đơn vị thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Để hoàn thành các mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác giải phóng mặt bằng, vận động người dân, các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ, quyết liệt hoàn thành đúng tiến độ, không chậm trễ. Cùng với đó, tập trung di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Về công tác đấu thầu các dự án nói trên phải lựa chọn nhà thầu khẩn trương, khách quan, minh bạch theo quy định pháp luật. Kiên quyết chống “mua, bán” thầu, tham ô, tham nhũng, thất thoát, lãng phí. Cùng với đó, tập trung quyết liệt các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời nguồn vật liệu xây dựng, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tính mỹ thuật. Đặc biệt, phải hoàn trả đường dân sinh sau khi hoàn thành thi công. Thi công hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội với Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường
Lừa 14 bị hại bằng chiêu trò đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Ireland
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giá xăng giảm gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 31/10
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
"Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi": Áng văn đẹp đẽ về tình yêu và nhân sinh giữa đại dịch
Tin khác
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15
Giá vé xe buýt tại Hà Nội từ 1/11/2024
Infographic 31/10/2024 09:13
Hà Nội: Người có công, người khuyết tật, người cao tuổi sẽ được dùng thẻ xe buýt miễn phí không thời hạn
Giao thông 29/10/2024 18:03
Quận Hoàn Kiếm: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 29/10/2024 14:38
Tai nạn liên hoàn tại Quế Võ, Bắc Ninh khiến 2 người bị mắc kẹt trong cabin
Giao thông 28/10/2024 11:54
Bộ Công an đề xuất tăng nặng mức phạt đối với lái xe ô tô vi phạm luật
Giao thông 28/10/2024 06:46
Ảnh hưởng bão Trà Mi gây mưa lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ
Đô thị 27/10/2024 12:57