Đồng Nai: Đưa vào khai thác dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM từ năm 2026
Thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” theo Quyết định số 1008 của Thủ tướng Chính phủ, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư phải thi công hoàn thành dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM để đưa vào khai thác từ năm 2026. |
Theo đó mục tiêu của kế hoạch là phải hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2024, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM trong tháng 10/2024.
Trong đó, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua huyện Long Thành trong tháng 11/2024; cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa trong tháng 12/2024; hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 trong tháng 10/2024.
Về công tác triển khai thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu chủ đầu tư phải thi công cơ bản hoàn thành 2 dự án nói trên trong năm 2025 và đưa vào khai thác đoạn tuyến các dự án qua địa bàn tỉnh từ năm 2026. Kết quả này để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trước ngày 31/12/2025 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Các đơn vị thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Để hoàn thành các mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác giải phóng mặt bằng, vận động người dân, các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ, quyết liệt hoàn thành đúng tiến độ, không chậm trễ. Cùng với đó, tập trung di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Về công tác đấu thầu các dự án nói trên phải lựa chọn nhà thầu khẩn trương, khách quan, minh bạch theo quy định pháp luật. Kiên quyết chống “mua, bán” thầu, tham ô, tham nhũng, thất thoát, lãng phí. Cùng với đó, tập trung quyết liệt các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời nguồn vật liệu xây dựng, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tính mỹ thuật. Đặc biệt, phải hoàn trả đường dân sinh sau khi hoàn thành thi công. Thi công hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/11: Gió Đông Bắc cấp 2 -3, đêm và sáng trời rét
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết
Tin khác
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại
Giao thông 19/11/2024 17:42
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?
Giao thông 19/11/2024 07:56
Thanh Trì: Chùa Yên Phú bàn giao hơn 1.000 m2 đất phục vụ nâng cấp Quốc lộ 1A
Giao thông 18/11/2024 22:50