Đồng Nai: Đưa vào khai thác dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM từ năm 2026
Thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” theo Quyết định số 1008 của Thủ tướng Chính phủ, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.
![]() |
| Tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư phải thi công hoàn thành dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM để đưa vào khai thác từ năm 2026. |
Theo đó mục tiêu của kế hoạch là phải hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2024, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM trong tháng 10/2024.
Trong đó, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua huyện Long Thành trong tháng 11/2024; cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa trong tháng 12/2024; hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 trong tháng 10/2024.
Về công tác triển khai thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu chủ đầu tư phải thi công cơ bản hoàn thành 2 dự án nói trên trong năm 2025 và đưa vào khai thác đoạn tuyến các dự án qua địa bàn tỉnh từ năm 2026. Kết quả này để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trước ngày 31/12/2025 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
![]() |
| Các đơn vị thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Để hoàn thành các mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác giải phóng mặt bằng, vận động người dân, các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ, quyết liệt hoàn thành đúng tiến độ, không chậm trễ. Cùng với đó, tập trung di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Về công tác đấu thầu các dự án nói trên phải lựa chọn nhà thầu khẩn trương, khách quan, minh bạch theo quy định pháp luật. Kiên quyết chống “mua, bán” thầu, tham ô, tham nhũng, thất thoát, lãng phí. Cùng với đó, tập trung quyết liệt các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời nguồn vật liệu xây dựng, đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tính mỹ thuật. Đặc biệt, phải hoàn trả đường dân sinh sau khi hoàn thành thi công. Thi công hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16


