Đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

(LĐTĐ) Từ ngày 19/7, thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện số 15/CĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Theo đó, Thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; đồng thời dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Thực hiện Công điện trên của Thành phố, các quận nội thành đến các huyện, thị xã ngoại thành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, ra quân xử lý các vi phạm nhằm quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch Uỷ ban nhân Thành phố Chu Ngọc Anh: Chủ động, sáng tạo, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Hà Nội đồng lòng, quyết tâm chống dịch Covid-19 Thủ tướng Chính phủ: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Qua khảo sát, sau 3 ngày thực hiện Công điện số 15 của Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã ghi nhận được những chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Điều dễ nhận thấy nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng đã trở thành thói quen của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đã tạm dừng hoạt động theo quy định.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện trên địa bàn Thành phố các nhà hàng, quán bar, karaoke, quán cà phê… phần lớn đều thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng dịch, không tập trung đông người. Có được sự đồng lòng này là nhờ sự quyết liệt tuyên truyền, vận động ngay từ cấp cơ sở.

Đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh
Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Kim Liên. (Ảnh: H.P)

Phường Hàng Bột, quận Đống Đa, là ví dụ. Ông Trần Nhật Thái - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Bột cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, dự báo còn tiềm ẩn nhiều ca bệnh chưa được phát hiện, có nguy cơ phát dịch trên diện rộng, thực hiện Công điện số 15 của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân phường Hàng Bột đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các Tổ Covid cộng đồng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường nghiêm túc thực hiện các nội dung như: Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm 5K; dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu,…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã tổ chức ứng trực 24/7, tích cực thực hiện công tác truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm có liên quan đến vùng dịch, lên danh sách theo dõi y tế, yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ cách ly y tế để phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, phường cũng tổ chức kiện toàn lại các Tổ Covid cộng đồng, thường xuyên tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở người dân tuân thủ các tiêu chí phòng dịch 5K; thực hiện chế độ thông tin báo cáo tình hình dịch chính xác và kịp thời theo quy định. Ngoài ra, công tác tuyên truyền các chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố, Ủy ban nhân dân quận… đều được tuyên truyền đầy đủ trên hệ thống loa phát thanh, bảng tin.

Nhờ sự chủ động này, ý thức người dân được nâng cao, chủ động đeo khẩu trang và sát khuẩn mỗi khi ra đường; 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, các quán ăn đường phố, trà đá vỉa hè… trên địa bàn ký cam kết đóng cửa tạm dừng hoạt động.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Văn Chương (quận Đống Đa), chia sẻ, thực hiện Công điện số 15 của Ủy ban nhân dân Thành phố, mức cảnh báo phòng dịch tại phường Văn Chương đã được nâng lên một bậc. Với kinh nghiệm từ các đợt phòng, chống dịch trước, chính quyền phường Văn Chương đã chỉ đạo đồng bộ các cơ quan, đoàn thể vào cuộc, tạo ra sức mạnh tổng hợp, chủ động trong mọi tình huống.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã quán triệt và nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thành phố, thực hiện nghiêm túc, yêu cầu các hàng quán vỉa hè, cà phê ký cam kết không bán hàng. Phường cũng đã kích hoạt lại các tổ giám sát ở mỗi khu dân cư để việc phòng dịch đạt kết quả tốt hơn…

Tại quận Hai Bà Trưng, để công tác chống dịch hiệu quả, Ủy ban nhân dân quận đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, do các đồng chí lãnh đạo quận làm trưởng đoàn, kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh và trật tự đô thị tại các đơn vị.

Toàn quận tiếp tục ra quân ngay từ sáng sớm 19/7, rà soát lại toàn bộ các Tổ Covid cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của Thành phố; giám sát các trường hợp nghi ngờ, thông báo đến trạm y tế để có biện pháp xử lý kịp thời; kiểm tra việc đóng cửa các quán ăn, uống đường phố, quán cà phê; hướng dẫn các dịch vụ ăn uống thực hiện các quy định về phòng chống dịch; kiểm tra việc đóng cửa đối với các di tích; tiếp tục ra quân xử phạt các trường hợp không mang khẩu trang.

Theo ghi nhận đúng 6h, sáng 19/7, Công an quận Hai Bà Trưng và công an 18 phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân giải quyết tình trạng chợ cóc, chợ tạm, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn. Trọng tâm là tập trung xử lý thật nghiêm các vi phạm về phòng dịch theo chỉ đạo mới nhất của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Ghi nhận, tại khu chợ dân sinh Trại Găng, khu tập thể Nguyễn Công Trứ thuộc phường Bạch Mai và phường Phố Huế nơi đang có ca bệnh F0 đã được giải tán, không có tình trạng họp chợ buôn bán. Bà Lê Hoàn Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết, vì trên địa bàn không có chợ dân sinh nên người dân trong ngõ Gốc Đề thường tận dụng để bán các mặt hàng rau, thịt, cá hàng ngày.

Đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh
Lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng ra quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: H.P)

Vì địa bàn giáp ranh với phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) nên khi triển khai việc giải quyết tình trạng chợ cóc, chợ tạp, điểm kinh doanh tự phát, từ 6h sáng 19/7 chính quyền phường đã huy động các ban, ngành cùng công an cắm chốt khu vực trên; Đồng thời thông báo với phường bạn phối hợp cùng xử lý triệt để.

Theo Đại úy Phạm Đức Ngọc - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hai Bà Trưng), ngày đầu tiên thực hiện Công điện 15 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đã chủ động lên phương an thực hiện, đối với những khu vực có ca nhiễm F0 đã cho phong tỏa cứng.

Những khu vực tồn tại chợ dân sinh chủ yếu tận dụng các ngõ nhỏ buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm, lực lượng chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch như lập hàng rào mềm, xử lý nghiêm vi phạm không đeo khẩu trang, tập trung đông người. Toàn quận Hai Bà Trưng trong 6 tháng qua về lĩnh vực trật tự đô thị, lực lượng chức năng đã xử lý 5.433 trường hợp vi phạm, phạt hơn 4 tỷ đồng.

Từ 1/5 đến nay, Công an quận phối hợp cùng ngành y tế, Ủy ban nhân dân các phường đã xử lý 1.156 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài việc tập trung xử lý, Công an quận Hai Bà Trưng cũng tổ chức tuyên truyền để người dân trên địa bàn không đầu cơ, tích trữ lương thực vì thành phố nói chung và quận Hai Bà Trưng luôn bảo đảm nguồn cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Tại huyện Đan Phượng, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành y tế. Các nhiệm vụ về công tác rà soát, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm; công tác tuyên truyền; công tác phân luồng khám bệnh tại bệnh viện, các cơ sở y tế; công tác hậu cần; công tác kiểm tra được triển khai nghiêm túc.

Thường xuyên nhắc nhở, tránh tâm lý chủ quan

Bên cạnh những nơi làm tốt, vẫn còn một số nơi, một bộ phận người dân chủ quan, lơ là với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận thực tế cho thấy, trong 2 ngày 20 - 21/7 vẫn còn một số người dân đi tập thể dục, chưa đảm bảo giãn cách theo quy định,… Đáng mừng là, chỉ ít giờ sau khi tiếp nhận phản ánh, lãnh đạo các đơn vị đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng chức năng của tiến hành kiểm tra và đã kịp thời nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh
Chốt phòng, chống dịch phường Thanh Nhàn.

Phòng dịch hơn chống dịch, trước những diễn biến khó lường của tình hình dịch bệnh, việc thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố là vô cùng cần thiết. Nói cách khác, thái độ cầu thị, lắng nghe và kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của cơ quan chức năng là cần thiết vì sự an toàn của cộng đồng.

Quanh vấn đề này, nhiều ý kiến cũng cho rằng, để vi phạm không tái diễn bên cạnh việc duy trì xử lý vi phạm không bị “chùng” xuống, công tác tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở, tránh tâm lý chủ quan cho người dân là đặc biệt quan trọng. Bà Nguyễn Vân Anh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Văn Miếu (quận Đống Đa) chia sẻ, với vấn đề dễ thực hiện nhất như đeo khẩu trang, để người dân “thấm” và thực hiện thì công tác nhắc nhở phải tiến hành thường xuyên, liên tục.

Đồng quan điểm này, theo bà Nguyễn Thị Thịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phú Lãm (quận Hà Đông), bên cạnh tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo đúng tinh thần của thành phố Hà Nội thì thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch là hết sức cần thiết. “Thời gian vừa qua chúng tôi xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 10 triệu đồng.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Lãm cũng thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch tại các khu vực thường tập trung đông người như vườn hoa, khu vui chơi… đáng mừng là qua công tác này người dân trên địa bàn đã có ý thức trong công tác phòng tránh dịch”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phú Lãm thông tin.

Còn ông Nguyễn Xuân Vinh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) cho rằng, để chống dịch hiệu quả, công tác tuyên truyền, vận động phải được các cấp chính quyền xác định tập trung cao độ và đa dạng các phương tiện chuyển tải đến các hộ dân cư. Ví dụ, qua hệ thống truyền thanh, xe thông tin lưu động, các mạng xã hội...

Đặc biệt, cán bộ tại các khu dân cư, khối phố tổ chức bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân, khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp làm ảnh hưởng đến công tác phòng dịch của Thành phố…

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Nhiều quốc gia đã phải tiếp tục thực hiện giải pháp mạnh, trong đó có phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan. Trên địa bàn Hà Nội, nhờ những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả nên tình hình vẫn được kiểm soát tốt. Cả thành phố đã và đang nỗ lực rất lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng nếu một “mắt xích” nào đó lơ là, chủ quan trong phòng dịch là có thể sẽ phá vỡ cả một cộng đồng an toàn.

Vì vậy, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về công tác phòng dịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, mỗi người dân tự giác thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, không chủ quan, không lơ là… chỉ có đồng bộ như vậy mới có thể bảo đảm công tác phòng, chống dịch có hiệu quả./.

Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân nhân Thị xã Sơn Tây:

Nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”

Xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thị xã đã căn cứ vào các Công điện của Thành phố, từ đó kịp thời xây dựng các văn bản để chỉ đạo tới các đơn vị trực thuộc. Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã duy trì hoạt động nền nếp, quán triệt giao ban để thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao. Thông qua tuyên truyền qua các loa đài, cổng thông tin điện tử, các tin bài, khuyến cáo “5k”, tuyên truyền để mọi người chấp hành, ở thị xã chúng tôi còn sử dụng hình thức cam kết đang triển khai tương đối hiệu quả. Các tờ cam kết được gửi đến tận tay các chủ cơ sở, nhà hàng, quán xá, những nơi tổ chức hoạt động kinh doanh…

Ngoài ra, lực lượng Công an thị xã còn sử dụng hình thức tuyên truyền lưu động, đi vào các điểm như chợ đầu mối, khu vực tập trung nhiều quán xá để tuyên truyền; với những nơi như đường giao thông, trụ sở các cơ quan hành chính nhà nước đều bố trí tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trực quan; kích hoạt và kiện toàn 382 tổ nhóm Covid cộng đồng. Bên cạnh đó, thị xã cũng ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, tổ chức lập các nhóm Zalo để có những chỉ đạo kịp thời tới cơ sở, kịp thời động viên cũng như chấn chỉnh nếu lơ là. Thị xã cũng tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên và đột xuất các đơn vị trực thuộc trên địa bàn… nhờ sự chủ động và đồng bộ này, công tác phòng chống dịch đã phát huy hiệu quả. Hiện người dân đã chủ động đeo khẩu trang khi ra đường, ra nơi công cộng. Đến giờ này trên địa bàn Sơn Tây chưa có trường hợp dương tính với Covid-19, tất cả trường hợp F1, F2… đều được truy vết, đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe. Chúng tôi xác định, công tác phòng, chống dịch Covid-19 không thể chủ quan, bởi vậy phải thường xuyên duy trì, đôn đốc.

Đại úy Vũ Đình Mạnh - Phó trưởng Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình:

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, tuyên truyền

Thực hiện theo chỉ thị của Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công an phường Liễu Giai tổ chức phối hợp với Ủy ban nhân dân phường, quận tăng cường công tác tuyên truyền đến với những hộ dân, hộ kinh doanh… làm sao để 100% chấp hành đúng theo chủ trương, dành ưu tiên cho việc chấp hành phòng, chống dịch. Các hàng quán không đảm bảo về phòng, chống dịch chúng tôi đều tổ chức ra quân, nhắc nhở, hiện các hàng quán trên địa bàn đều chấp hành. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức cho thực hiện ký cam kết tới 100% các hộ dân. Nhờ sự chủ động, hiện ý thức chấp hành phòng, chống dịch của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, khi ra đường đều đeo khẩu trang, người đi từ vùng dịch về đều tổ chức khai báo y tế, lực lượng Cảnh sát khu vực và Tổ trưởng Tổ dân phố cũng phát huy tối đa vai trò của mình, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, tuyên truyền.

H. Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động