Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com

(LĐTĐ) Một cuộc tổng kiểm tra với 10 điểm kinh doanh chuỗi phoxedien.com trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh được triển khai và kéo dài trong 3 ngày, từ 4 - 6/12/2023 với hàng trăm phương tiện xe điện có dấu hiệu vi phạm bị tạm giữ.
Sử dụng xe điện đúng cách đề phòng nguy cơ cháy nổ VinFast tiếp tục tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm quốc gia Canada 2023 Đề xuất mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội

Sau thời gian theo dõi, thẩm tra xác minh, nghi vấn có nhiều dấu hiệu vi phạm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Cục QLTT các tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra các chi nhánh thuộc chuỗi phoxedien.com trên địa bàn TP. HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang. Công tác kiểm tra được thực hiện từ chiều ngày 4/12 đồng loạt trên cả 4 tỉnh, thành phố với tổng 10 điểm kiểm tra.

Số 88 Nguyễn Thị Tú, phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM được xác định là điểm kinh doanh lớn nhất trong số 10 địa chỉ được treo trên website phoxedien.com. Điểm kiểm tra này do trực tiếp Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ QLTT chủ trì, phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B thực hiện. Địa chỉ này đã thực hiện thủ tục đăng ký với tên Hộ kinh doanh xe máy xe điện FUTACO. Chủ hộ kinh doanh là bà Đỗ Thị Phương, sinh năm 1986, địa chỉ thường trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội. Đây cũng là địa điểm được bài trí đẹp mắt, diện tích rộng và số lượng xe nhiều nhất.

Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com
Địa điểm kinh doanh phoxedien.com tại địa chỉ số 88 Nguyễn Thị Tú, phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM

Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm Đoàn tiến hành kiểm tra ngày 4/12. Các quy trình làm việc được chủ Hộ kinh doanh xe máy xe điện FUTACO ủy quyền cho nhân viên làm việc với Đoàn. Cùng làm việc còn có đại diện Công ty TNHH xe điện xe máy Vinh Phát - đơn vị chủ sở hữu website “phoxedien.com”

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở đang trưng bày để bán rất nhiều sản phẩm là xe đạp điện và xe máy điện các loại. Riêng đối với mặt hàng xe đạp điện, Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh mặt hàng xe đạp điện nhãn hiệu KAZUKI và OSAKAR tại địa điểm kinh doanh này. Đơn cử, thông tin trên website đối với sản phẩm xe đạp điện DTP KAZUKI được giới thiệu có vận tốc tối đa là 30 - 40 km/h, trọng lượng xe 45kg. Trong khi đó, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện do Cục Đăng kiểm Việt Nam xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Thông tư số 39/2013/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải thì xe đạp điện có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy) không lớn hơn 40 kg.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra ghi nhận tem mang logo của Tem hợp quy dán trên nhiều xe đều có cùng một ký hiệu, dãy số seri dù mã số khung của từng xe là khác nhau.

Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com
Địa chỉ phoxedien.com tại số 49/1 Lê Đức Thọ, phường Thới An, đây cũng là địa chỉ Công ty TNHH xe điện xe máy Vinh Phát

Theo nhận định của Đoàn kiểm tra, bước đầu xác định tại Hộ kinh doanh xe máy điện FUTACO có các dấu hiệu vi phạm về Buôn bán hàng hóa trên thị trường đối với hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; Cung cấp thông tin sai lệch thông tin về hàng hóa trên website TMĐT; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với sản phẩm, hàng hóa đã được công bố hợp quy theo quy định khi đưa ra lưu thông trên thị trường và nhiều dấu hiệu, hành vi khác đang được Đoàn kiểm tra làm rõ.

Cùng thời điểm trên, tại 6 điểm phoxedien.com khác ở số 138A Trường Chinh, phường 12, quận Tân Bình; 425-427 Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú; 629 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú; 801A-801B Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Nhuận, quận 7; 1/6 Quang Trung, KP7, thị trấn Hóc Môn; 49/1 Lê Đức Thọ, phường Thới An, quận 12 việc kiểm tra do sáu tổ thuộc Đội QLTT số 3, Cục QLTT TP.HCM thực hiện. Sau 2 ngày kiểm tra, đến tối ngày 5/12, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ tổng cộng 91 chiếc xe đạp điện các nhãn hiệu OSAKAR, KAZUKI, DK BIKE, Lihaze ebike, PEGA, DYLIXE, SARUNE, AIR WHEEL, HOMESHELL có nhiều dấu hiệu vi phạm tương tự như địa chỉ 88 Nguyễn Thị Tú.

Tại tỉnh Bến Tre, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra phoxedien tại địa chỉ số 98B1, Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre của Hộ kinh doanh xe điện Minh Hoàng do ông Nguyễn Minh Hoàng làm chủ. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 28 xe đạp điện các nhãn hàng hóa KAZUKI, OSAKAR, SUPER BIKE, YPCOOL SPORT, NIKE BIKE, SARUNE, DYLIXE và 9 xe máy điện nhãn hiệu KAZUKI và OSAKAR. Tất cả hàng hóa trên chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan, chưa xuất trình được chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật…

Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com
Lực lượng QLTT tiến hành tạm giữ các sản phẩm để tiếp tục xác minh dấu hiệu vi phạm

Trước đó, trong hai ngày 1 - 2/12/2023, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra 2 điểm kinh doanh xe đạp điện tại số 106/9 và 106/13 đường TCT 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM phát hiện và thu giữ 151 chiếc xe đạp điện các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bình ắc-quy trị giá niêm yết trên 300 triệu đồng. Đáng lưu ý, Hộ kinh doanh Hoàng Văn Tưởng, số 106/9 đường TCH 10 phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM mới bị Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng, tịch thu tang vật là 52 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ vào tháng 9 năm 2023.

Việc đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh trên website phoxedien.com liên tỉnh, thành phố là minh chứng cho quyết tâm của lực lượng QLTT trong việc triển khai có hiệu quả Quyết định số 319 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025. Đây là một trong những vụ việc điển hình trong việc phối hợp kiểm tra liên tỉnh, liên vùng thể hiện lợi thế khi hoạt động theo mô hình Tổng cục mà trước đây rất khó để thực hiện.

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, TMĐT bùng nổ, bên cạnh sự tích cực đã phát sinh những hành vi vi phạm mới, do vậy, Đề án 319 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/3/2023 thực sự cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, bởi “hàng giả bày ở ngoài đường, ngoài phố, ngoài cửa hàng kiểm tra đã khó, hàng giả bán trên TMĐT thì cái khó càng nhân lên gấp bội”. Tuy nhiên, trước yêu cầu thực tế, sự phát triển của xã hội, xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại nên “TMĐT sẽ là mặt trận đấu tranh mới của lực lượng QLTT trong vòng 3 - 5 năm tới”.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC sắp vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 76 triệu đồng/lượng.
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 310 đồng/lít, có giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, có giá bán là 24.910 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm mạnh 730 đồng/lít, có giá bán là 20.710 đồng/lít.
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Xem thêm
Phiên bản di động