Đồng hành vượt khó cùng đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, nhằm kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp NLĐ yên tâm “Ai ở đâu ở đấy”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô ưu tiên nguồn tài chính Công đoàn và kêu gọi từ nguồn xã hội hóa để tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ.

Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm ấm lòng vì được hỗ trợ kịp thời Đoàn viên, người lao động không đơn độc Công đoàn Thủ đô tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của LĐLĐ Thành phố...

Ngày 11/8, những “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức đã mang theo hàng ngàn “Túi An sinh Công đoàn” đến với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tại mỗi điểm dừng của “Chuyến xe siêu thị 0 đồng”, lãnh đạo Công đoàn của các địa phương, đơn vị đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ và trực tiếp trao những suất quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn để chia sẻ, động viên NLĐ vượt qua khó khăn.

Đồng hành vượt khó cùng đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Hình ảnh những “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” lăn bánh đến với NLĐ và mỗi “Túi An sinh Công đoàn” được trao tận tay NLĐ không chỉ là sự hỗ trợ kịp thời về vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống sinh hoạt của NLĐ mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô đối với đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là trong bối cảnh toàn thành phố Hà Nội đang tiếp tục giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Qua đó, giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn và càng thêm tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

Xúc động khi đón nhận phần quà hỗ trợ của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Văn Mão, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Đồng Xuân (trực thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm) bày tỏ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tôi bị giảm 30% thu nhập hàng tháng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, chúng tôi không đơn độc, trong lúc khó khăn, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm qua những món quà hỗ trợ thiết thực, kịp thời. Sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là món quà tinh thần, là động lực to lớn giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng công ty chiến thắng dịch bệnh”.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 LĐLĐ Thành phố ngày 9/8, tổng kết 10 ngày thực hiện mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, ông Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 LĐLĐ Thành phố đánh giá, mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” là cách làm hay, thể hiện sự nhanh nhạy, kịp thời của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ NLĐ, nhất là trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch.

Nhằm nâng cao vai trò của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành tích cực vào cuộc để triển khai các hoạt động chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua việc triển khai các mô hình “Siêu thị 0 đồng”, “Ô tô siêu thị 0 đồng”, “Chuyến xe siêu thị 0 đồng”…

Ngay sau cuộc họp, LĐLĐ Thành phố đã ban hành văn bản số 449/LĐLĐ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, LĐLĐ Thành phố yêu cầu LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai các hoạt động hỗ trợ NLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, kịp thời và đúng đối tượng;

Ưu tiên nguồn tài chính Công đoàn và kêu gọi từ nguồn xã hội hóa tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp bằng kinh phí, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, NLĐ bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là NLĐ ở các Khu Công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX), Cụm công nghiệp tập trung, NLĐ ở các khu nhà trọ đang phải nghỉ việc do doanh nghiệp dừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19.

Mỗi LĐLĐ quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội tổ chức ít nhất 01 “Siêu thị 0 đồng” tại những nơi tập trung đông NLĐ hoặc bố trí ít nhất 01 “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” thường trực hàng ngày, để kịp thời tiếp nhận và thực hiện hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ; phối hợp với các doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và chính quyền cơ sở, thôn, tổ dân phố khẩn trương rà soát đối tượng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19;

Đặc biệt là đối tượng NLĐ đang thuê trọ tại các địa bàn dân cư, để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; với mức hỗ trợ mỗi “Túi An sinh Công đoàn” gồm: Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu không quá 200.000 đồng/lao động (hoặc 1 phòng trọ). Các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24/7 (qua các nhóm Zalo Công đoàn) để tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của NLĐ và Công đoàn cơ sở…

... đến sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời của hệ thống Công đoàn

Chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố về việc hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh Covid-19, giúp NLĐ yên tâm “Ai ở đâu ở đấy” góp phần cùng Thành phố và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ngay sau khi có chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tích cực, khẩn trương vào cuộc.

Các đơn vị đã công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24/7 để tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của NLĐ và Công đoàn cơ sở; tổ chức các “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” để trực tiếp đến trao tặng các “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Đơn cử như tại LĐLĐ huyện Phúc Thọ, bà Nguyễn Thị Lan Anh – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, ngày 11/8, LĐLĐ huyện đã tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” để hỗ trợ 98 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, mức hỗ trợ là 01 “Túi An sinh Công đoàn” gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng; trao 12 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn khối Giáo dục có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc rà soát các đối tượng cần hỗ trợ khẩn cấp, báo cáo kịp thời theo số điện thoại đường dây nóng 24/24/7 để LĐLĐ huyện tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ.

Cũng trong ngày 11/8, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã triển khai “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” mang theo 300 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm và 20 thùng nước rửa tay sát khuẩn để hỗ trợ 4 phường và các đơn vị thuộc vùng cách ly y tế có công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trực tiếp trao hỗ trợ tại các đơn vị, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân cho biết: “Tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành với NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ cố gắng là chỗ dựa tin cậy, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động kịp thời, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

Có thể khẳng định, chính sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của LĐLĐ Thành phố, sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời của LĐLĐ các quận, huyện bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn Thủ đô và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống của đoàn viên, NLĐ khi họ gặp khó khăn. /.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động