Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con

(LĐTĐ) Ngày 23/6, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức “Lễ công bố và trao quyết định 15 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” trong khuôn khổ chương trình “Tuần Lễ Vàng 2024 - Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”.
TP.HCM: Hỗ trợ 100 cặp vợ chồng hiếm muộn khó khăn làm thụ tinh ống nghiệm Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn Nơi thắp sáng những giấc mơ hạnh phúc

Theo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, các gia đình được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON sẽ được Bệnh viện hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi… tương đương 100 triệu đồng/gói tuỳ từng trường hợp. Ngoài ra, Bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám, xét nghiệm trước đó cho các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ.

Một trong 15 trường hợp nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2024 là gia đình chị B Nướch Thị Tron (sinh năm 1988) và anh Phan Đình Thắng (sinh năm 1990), quê Hà Tĩnh, với 12 năm hiếm muộn mong con. Chị Tron là người dân tộc Cơ-Tu, anh Thắng là người dân tộc Kinh, cưới nhau năm 2012. Một năm sau kết hôn chị Tron có thai tự nhiên, niềm vui này tưởng chừng đã mang hạnh phúc trọn vẹn đến với gia đình anh chị thì không may đến tuần thứ 8 của thai kỳ, chị Tron bị sảy thai.

Gia đình khó khăn, hai vợ chồng chị Tron làm công việc tự do, chi tiêu tiết kiệm cũng chỉ đủ sống qua ngày. Năm 2014, sau khi dành dụm được số tiền ít ỏi, hai vợ chồng quyết định ra Hà Nội thăm khám sức khỏe sinh sản và được bác sĩ cho thuốc về điều trị, chờ có thai tự nhiên. Nhưng thời gian đó, chị Tron anh Thắng vẫn không thấy có tiến triển.

Sau khi được bạn bè, người thân động viên, tháng 5/2024 vợ chồng chị Tron tiếp tục đi thăm khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. May mắn thăm khám đúng dịp Tuần Lễ Vàng 2024, gia đình chị Tron được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét duyệt miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON. Cơ hội được bế trên tay con yêu của hai vợ chồng chưa bao giờ lại gần đến thế khi ngày hôm nay, vợ chồng chị Tron anh Thắng đã trở thành 1 trong 15 gia đình được hỗ trợ miễn phí toàn bộ chi phí thực hiện TTTON tại Bệnh viện. Những giọt nước mắt nghẹn ngào đã rơi, những niềm hi vọng mới lại được thắp sáng.

Tương tự là hành trình tìm con của gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1997) và anh Nguyễn Văn Châm (sinh năm 1993), quê ở Hà Giang. Vợ chồng chị Phương cũng gặp những trở ngại về kinh tế, chưa có đủ điều kiện hiện thực hóa giấc mơ tìm con yêu suốt 5 năm khắc khoải mong chờ.

Được biết, năm 2019 chị Nguyễn Thị Phương người dân tộc Nùng và anh Nguyễn Văn Châm người dân tộc Tày nên duyên vợ chồng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để vun đắp một hạnh phúc trọn vẹn. Gia đình anh Châm thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn trong xã, cả gia đình 4 thế hệ sống trong căn nhà sàn mái lá đơn sơ.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Ban lãnh đạo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trao quyết định cho 15 gia đình nhận gói miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2024.

Gánh nặng kinh tế đè nặng, vợ chồng chị Phương rời quê xuống Bắc Ninh làm công nhân để có thu nhập gửi về nhà hỗ trợ gia đình. Với đồng lương công nhân ít ỏi, không có tiền tích lũy vợ chồng chị Phương anh Châm chủ động tìm hiểu thông tin về chương trình Tuần Lễ Vàng 2024, tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để đến khám với mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ, tiến gần hơn đến với giấc mơ tìm con yêu.

Tháng 5/2024, chị Phương anh Châm xuống viện bắt đầu thăm khám và làm hồ sơ xét duyệt chương trình miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON. Sau khi nhận hồ sơ, thẩm định và đến trực tiếp địa phương để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, Bệnh viện đã quyết định trao gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho vợ chồng anh chị.

"Tin tưởng vào chất lượng chuyên môn, cùng tấm lòng nhân ái của các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nên vợ chồng tôi quyết tâm xuống viện thăm khám, nộp hồ sơ xét duyệt đúng dịp Tuần Lễ Vàng. Thật may mắn là gia đình tôi được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON, chúng tôi mừng lắm, không dám tin vào sự thật này…", chị Phương chia sẻ.

Ngoài 15 cặp vợ chồng được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng trao tặng rất nhiều gói hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp như: Phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng MicroTESE, phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung, sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse… Với những trường hợp này, dù hoàn cảnh không quá khó khăn nhưng những áp lực mà họ gặp cũng không phải là ít, trong đó chi phí thực hiện cũng là một yếu tố khiến các gia đình trì hoãn việc điều trị. Chính vì vậy, những hỗ trợ thiết thực từ Bệnh viện sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng về tài chính trên hành trình tìm con của các gia đình.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Các gia đình TTTON miễn phí 100% năm 2022 đã sinh con thành công nhớ về hành trình tìm con trước đây của mình.

Đến tham dự buổi lễ cũng có rất nhiều gia đình đã từng được nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON của Bệnh viện trong khuôn khổ chương trình Tuần Lễ Vàng những năm trước. Vượt qua nhiều khó khăn vất vả cùng với sự giúp đỡ của Bệnh viện, giờ đây nhiều gia đình đã đón được "trái ngọt" là những em bé kháu khỉnh đáng yêu.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: Bên cạnh hàng ngàn suất thăm khám miễn phí, chương trình Tuần Lễ Vàng của Bệnh viện hằng năm đều có các gói hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% chi phí TTTON cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 gia đình được nhận hỗ trợ TTTON miễn phí với 60 em bé chào đời khỏe mạnh, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để chúng tôi duy trì chương trình và tiếp tục đưa ra những hỗ trợ khác trong những năm tới.

“Càng điều trị và hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, chúng tôi càng đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà họ phải đối mặt, dù trong hoàn cảnh nào, khát khao tìm con của họ cũng chưa bao giờ tắt. Chứng kiến điều đó nên các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội càng nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn thăm khám điều trị mà còn làm tốt vai trò hỗ trợ cộng đồng, vì sứ mệnh ươm thêm những mầm sống mới cho các gia đình hiếm muộn mong con" - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết thêm.

Lễ công bố và trao quyết định 15 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” là sự kiện đặc biệt đánh dấu hành trình 15 năm đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, 10 năm hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn thông qua chương trình thường niên Tuần Lễ Vàng. Chương trình là cam kết của Bệnh viện nhằm mang đến những cơ hội tiếp cận điều trị tốt nhất, thắp sáng hy vọng cho các cặp vợ chồng đang khao khát được làm cha mẹ.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội giao dịch việc làm được tổ chức tại quận Tây Hồ được coi là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận đến gần nhau hơn, đặc biệt là tạo cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ, nhất là học sinh cuối cấp tiếp cận thị trường lao động.
Bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do bão số 3

Bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do bão số 3

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3; trong đó đã hỗ trợ ngay cho các huyện là 220 tỷ đồng và đưa vào các chính sách hỗ trợ trong thời gian tới khoảng 2.346 tỷ đồng.

Tin khác

Cung ứng, kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão

Cung ứng, kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Bệnh viện thứ hai của Hà Nội ghi tên vào bản đồ ghép tạng

Bệnh viện thứ hai của Hà Nội ghi tên vào bản đồ ghép tạng

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa thông tin về việc thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận cùng huyết thống cho người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối.
Tiêm vắc xin sốt xuất huyết: Biện pháp phòng, chống hiệu quả

Tiêm vắc xin sốt xuất huyết: Biện pháp phòng, chống hiệu quả

(LĐTĐ) Vắc xin sốt xuất huyết là biện pháp phòng bệnh chủ động và đặc hiệu, dành cho số đông. Các kết quả nghiên cứu cho thấy đây là vắc xin an toàn và dùng được cho trẻ em là đối tượng nhạy cảm và tỷ lệ mắc sốt xuất huyết rất cao.
Toạ đàm y tế “Sức khỏe về gen và chống lão hóa”

Toạ đàm y tế “Sức khỏe về gen và chống lão hóa”

(LĐTĐ) Ngày 26/9, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng công nghệ giải mã gen tại Nhật Bản, tổ chức Tọa đàm y tế “Sức khoẻ về gen và chống lão hóa”.
Bàn giao 30 trung tâm y tế về ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã quản lý

Bàn giao 30 trung tâm y tế về ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã quản lý

(LĐTĐ) Ngày 26/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị bàn giao 30 trung tâm y tế (TTYT) thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện, thị xã quản lý.
Kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường

Kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường

(LĐTĐ) Kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng. Tập trung ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít chất béo và calo, cùng với chế độ ăn khoa học.
Hiểm họa khôn lường từ bóng cười

Hiểm họa khôn lường từ bóng cười

(LĐTĐ) Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt một năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Mắc uốn ván từ vết thương do gạch rơi vào chân

Mắc uốn ván từ vết thương do gạch rơi vào chân

(LĐTĐ) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, ở Hưng Yên) bị uốn ván từ vết thương do bị gạch rơi vào chân. Khi bị thương, bệnh nhân đã tự xử lý, băng bó vết thương và không tiêm phòng uốn ván.
Gần 500 học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng được chăm sóc răng miệng miễn phí

Gần 500 học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng được chăm sóc răng miệng miễn phí

(LĐTĐ) Ngày 24/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và Trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh nhà trường.
Hướng đến nâng cao sức khỏe người di cư

Hướng đến nâng cao sức khỏe người di cư

(LĐTĐ) Di cư mang đến các cơ hội về giáo dục, việc làm, thu nhập, chuyển giao công nghệ, giao lưu văn hóa, thúc đẩy hợp tác giữa nơi đi và nơi đến. Tuy nhiên, di cư cũng tạo ra những khó khăn, thách thức cho cả nơi đi và nơi đến; người di cư thuộc nhóm dân số dễ bị tổn thương và gặp khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận dịch vụ xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động