Đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Hà Nội vươn lên trở thành trung tâm phát triển

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị trong năm 2023, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cần đổi mới công tác tuyên truyền nhằm thổi vào đó ý chí quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Qua đó, góp phần khơi dậy khát vọng vươn lên để Hà Nội trở thành đầu tàu kinh tế, trung tâm phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng; tiến tới là thành phố kết nối toàn cầu.
Sáng tạo hình thức tuyên truyền để phát huy hiệu quả Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 2.400 giáo viên năm học 2022-2023

Chiều 27/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Dương Đức Tuấn…

Công tác tuyên giáo tạo những dấu ấn nổi bật

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2022, hệ thống Tuyên giáo Thành phố đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phù hợp, linh hoạt, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.

Công tác tuyên giáo Thành phố được nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố, địa phương, đơn vị và tạo những dấu ấn nổi bật.

Đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Hà Nội vươn lên trở thành trung tâm phát triển
Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu, ban hành trên 1.300 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo Thành phố. Chủ trì tổ chức thành công hội thảo chuyển đổi số trong hệ thống Tuyên giáo Thủ đô. Trên cơ sở đó đã chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống Tuyên giáo Thành phố ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai chuyển đổi số kịp thời, linh hoạt, phù hợp, đảm bảo hoàn thành tốt các chi tiêu, nhiệm vụ được giao, từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Điển hình như tổ chức học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương, Thành ủy bằng hình thức trực tuyến; ứng dụng phát hành Bản tin nội bộ theo hình thức số - quét mã QR...

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng tổ chức Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn Thành phố đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Hội thi diễn ra theo hình thức trực tuyến (4 tuần) và trực tiếp (sân khấu hóa) với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của trên 1 triệu cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu Thành ủy ban hành và triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”, thông qua đó đề cao tầm quan trọng của công nghiệp văn hóa và khẳng định hơn nữa vai trò của văn hóa đối với sự phát triển bền vững của thành phố. Các lĩnh vực công tác tuyên giáo tiếp tục được triển khai toàn diện.

Trong năm qua, toàn Thành phố đã mở gần 2 nghìn lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 319 nghìn lượt cán bộ, đảng viên. Công tác định hướng hoạt động báo chí, xuất bản được chú trọng, bám sát các quan điểm chỉ đạo, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Thành phố, tạo đồng thuận xã hội.

Đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Hà Nội vươn lên trở thành trung tâm phát triển
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cũng trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã triển khai 6 cuộc điều tra, thăm dò dư luận xã hội; chủ động nắm chắc tình hình dư luận nhân dân, kịp thời tham mưu, giải quyết các vấn đề phát sinh, không để xảy ra điểm nóng.

Cùng với đó, toàn ngành Tuyên giáo đã thể hiện rõ vai trò là một trong những mũi nhọn quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động tham mưu cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo.

Nhờ đó đã tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị trong hành động của Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần không nhỏ vào thành quả phòng, chống dịch của Thành phố nói riêng, của cả nước nói chung.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên giáo

Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu tham luận về các hoạt động nổi bật của công tác Tuyên giáo thành phố trong năm 2022. Trong đó, các ý kiến đều đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, hiệu quả, kịp thời của hệ thống Tuyên giáo Thành phố thời gian qua. Trong đó đặc biệt chuyển đổi số đã góp phần lớn trong triển khai công tác tuyên giáo.

Đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Hà Nội vươn lên trở thành trung tâm phát triển
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tặng cờ thi đua cho các đơn vị.

Trưởng ban Tuyên giáo huyện Đông Anh Phạm Trọng La cho biết, nhận thức tầm quan trọng của chuyển đổi số, huyện Đông Anh đã tập trung thực hành chuyển đổi số với các nội dung như: sử dụng đường truyền trực tuyến trong việc quán triệt, phổ biến Nghị quyết; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục truyền thống lịch sử, số hóa sách lịch sử, nắm bắt dư luận; số hóa, thiết lập cơ sở dữ liệu nền tảng phục vụ công tác bảo tồn, quản lý di tích và phát huy các giá trị di sản văn hóa…

“Việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tuyên giáo đã mang lại hiệu quả tích cực. Các văn bản chỉ đạo, định hướng được nhanh chóng hơn, thông tin 2 chiều kịp thời, lan tỏa rộng hơn và điểm nổi bật là tạo sự năng động, sáng tạo trong công việc của cán bộ tuyên giáo”, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Đông Anh cho biết.

Trưởng Ban Tuyên giáo quận Đống Đa Đinh Thị Lan Hương khẳng định, trong năm qua, Ban Tuyên giáo quận đã tham mưu với cấp ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra, nhanh chóng, kịp thời, bản lĩnh, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Về kinh nghiệm triển khai tuyên truyền, Ban Tuyên giáo quận xây dựng các kế hoạch, phương án thực hiện tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của quận. Sử dụng triệt để và phát huy hiệu quả tất cả các phương thức, các loại hình thông tin, tuyên truyền cả về chiều rộng và chiều sâu với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, nội dung phong phú để khai thác tối đa ưu điểm của từng loại hình tuyên truyền, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tuyên truyền.

Về công tác đánh giá, nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Phúc Thọ Tô Văn Sáng chia sẻ, huyện đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác này, cụ thể như những vụ việc bức xúc mà dư luận quan tâm đều được dân chủ bàn bạc, thống nhất cách thức chỉ đạo. Công khai minh bạch các thông tin về các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương để các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng chính quyền; nắm bắt dư luận qua nhiều kênh thông tin, đặc biệt là qua hệ thống media, trên các nền tảng mạng xã hội…

Đổi mới tuyên truyền, đáp ứng nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong tình hình mới

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nêu bật những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2022, đặc biệt trong bối cảnh chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19. Trong đó, có vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo trong việc tạo đồng thuận xã hội để thực hiện thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào công tác tuyên giáo Thủ đô.

Đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Hà Nội vươn lên trở thành trung tâm phát triển
Các đơn vị có thành tích tốt trong công tác tuyên giáo nhận Bằng khen.

“Hệ thống tuyên giáo Thủ đô tham gia giải quyết khối lượng công việc lớn, nhiều việc khó, phức tạp trên các lĩnh vực. Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều chuyển biến, nhất là dịp tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại quan trọng, các ngày lễ, kỷ niệm lớn. Qua đó góp phần tạo bầu không khí chính trị tích cực cho Thủ đô, sự đồng thuận lớn của nhân dân trong triển khai các dự án lớn như xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô...”, Phó Bí thư Thành ủy biểu dương.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ban Tuyên giáo đã tích cực tham mưu giúp Thành ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU; đề cao tầm quan trọng của công nghiệp văn hóa và khẳng định hơn nữa vai trò của Thủ đô tiên phong trong cả nước về ban hành Nghị quyết phát triển công nghiệp văn hóa, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhất trí với các nhóm nhiệm vụ được nêu trong báo cáo, trong đó Ban Tuyên giáo Thành ủy và hệ thống Tuyên giáo Thành phố trên cơ sở bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 mà Thành ủy Hà Nội đã xác định, tập trung triển khai tốt việc học tập, quán triệt và hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, các Chương trình, Kế hoạch công tác của cấp ủy các cấp theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, hệ thống tuyên giáo Thành phố cần phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021- 2025” gắn với tiếp tục tham mưu triển khai hiệu quả các nội dung Nghị quyết 09-NQ/TU. Đặc biệt là phát huy vai trò của các quận, huyện, thị xã trong triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU một cách thực chất hơn; chú trọng đến việc trùng tu và số hóa các di tích trên địa bàn Thành phố để tạo thuận lợi trong công tác quản lý và phát triển du lịch.

“Nghị quyết 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã tạo nhiều điều kiện để Thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa thời gian tới. Vì thế, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô cần đổi mới công tác tuyên truyền nhằm thổi vào đó ý chí quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Qua đó, góp phần khơi dậy khát vọng vươn lên để Hà Nội trở thành đầu tàu kinh tế, trung tâm phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng; tiến tới là thành phố kết nối toàn cầu”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cho biết sẽ bổ sung vào chương trình công tác của ngành Tuyên giáo trong năm 2023; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng Cờ “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2022 của UBND Thành phố cho các đơn vị; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các cá nhân; trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho các tập thể và cá nhân…

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Xem thêm
Phiên bản di động