Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

(LĐTĐ) Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là Công ty liên doanh giữa Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia, chuyên sản xuất và lắp ráp xe gắn máy mang thương hiệu Yamaha. Nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn đồng hành triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động. Cũng chính vì vậy Công ty vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024 Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

Đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động

Được thành lập từ năm 1998, hiện Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam có hơn 4.000 công nhân viên làm việc tại 2 nhà máy (Nhà máy tại xã Trung Giã, và nhà máy tại Khu công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội) cùng các chi nhánh trực thuộc các thành phố lớn trên cả nước.

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Công ty luôn quan tâm bảo đảm đời sống, việc làm cho NLĐ.

Trong thời gian qua, Ban Lãnh đạo Công ty luôn đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động (NLĐ) trong toàn Công ty với mức thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước; chấp hành chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% NLĐ theo quy định của pháp luật.

Theo ông Đinh Quang Dương, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Ban Giám đốc Công ty luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Ban Chấp hành Công đoàn luôn đề xuất kịp thời với Ban Giám đốc những tâm tư nguyện vọng của NLĐ. Hằng năm Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn đều ký kết Thỏa ước lao động tập thể có nhiều phúc lợi cao hơn so với quy định trong luật định.

Trong đó phải kể đến, hằng năm Công ty đều tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết; tổ chức chương trình “Mùa gió ấm” hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại Công ty; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" ấm áp cho đoàn viên, NLĐ.

Công ty cũng chú trọng đảm bảo môi trường làm việc của NLĐ an toàn không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng; không có đình công, ngừng việc tập thể. Hằng năm, 100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ, hưởng đầy đủ các chế độ lương, thưởng, ngày nghỉ lễ, Tết, các chế độ phúc lợi khác đều được đơn vị thực hiện có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Đặc biệt, ngoài đảm bảo cho 100% NLĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, thất nghiệp, hưu trí theo đúng quy định, Công ty còn tạo điều kiện để NLĐ được thụ hưởng nhiều quyền lợi thiết thực như: Mỗi năm Công ty thưởng cho NLĐ thêm 1 - 2 ngày nghỉ có hưởng lương. Hằng năm Công ty đều tăng khoảng 7% lương cho NLĐ; mức thanh toán làm thêm vượt quy định của luật định 20-50%; lương bổ trợ thêm cho những công việc nặng nhọc hơn các vị trí khác trong Công ty từ 5% đến trên 7%. Công ty cũng có nhiều chế độ thưởng cho NLĐ, như thưởng các ngày lễ, Tết các dịp kỷ niệm của Công ty, thưởng doanh số...

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam Đinh Quang Dương trò chuyện cùng công nhân lao động tại bữa ăn ca.

Ngoài ra NLĐ được hưởng trợ cấp nhà ở, giữ trẻ, đi lại, trợ cấp ca, phụ cấp kỹ năng, trách nhiệm, môi trường, độc hại, phụ cấp đi làm “ngày thứ 7 tự nguyện”, thưởng chuyên cần, thưởng sáng kiến; trợ cấp công tác; trợ cấp tham gia đào tạo xa nhà...Cùng với đó Công ty cũng có nhiều chế độ phúc lợi ưu việt khác như: Bảo hiểm sức khỏe cho NLĐ, tổ chức các hoạt động ngoại khoá, đào tạo chuyên môn và các kỹ năng mềm cho NLĐ ở nước ngoài...

Theo ông Đinh Quang Dương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, tập thể NLĐ trong Công ty luôn cảm thấy hạnh phúc, hứng khởi trong “mái nhà chung” Yamaha với những trang thiết bị làm việc an toàn, bên cạnh sự tôn trọng, sẵn sàng chia sẻ của Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty. Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã áp dụng những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và sức khỏe cho NLĐ. Công ty luôn cân bằng giữa công việc - cuộc sống cho NLĐ, bởi Công ty hiểu rằng NLĐ sẽ cống hiến tốt nhất chỉ khi họ luôn cảm thấy hạnh phúc. Mọi ứng xử giữa lãnh đạo và công nhân viên đều dựa trên sự tôn trọng và tin cậy, chia sẻ cởi mở.

Tạo mọi điều kiện để NLĐ được nâng cao tay nghề

Luôn coi NLĐ là vốn quý, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đời sống của NLĐ bằng các chế độ chính sách ưu đãi, thu nhập ổn định, Ban Giám đốc cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty còn đặc biệt chú trọng việc phát huy trí tuệ, khả năng sáng kiến, sáng tạo, và tăng năng suất lao động của công nhân.

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Cán bộ, nhân viên Công ty tham gia hiến máu nhân đạo năm 2024.

Công đoàn đã tổ chức các lớp đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ. Học viên được đánh giá kỹ năng trước và sau đào tạo, NLĐ có kỹ năng nâng cao sẽ được xem xét khi đánh giá thành tích cá nhân cuối năm để làm căn cứ nâng lương, thưởng và thăng tiến trong công việc.

“Công ty đặc biệt chú trọng yếu tố con người trong lao động sản xuất, chính vì vậy Công đoàn cùng Ban Giám đốc khuyến khích và tạo mọi điều kiện để NLĐ học hỏi, trau dồi kiến thức nâng cao tay nghề. Công ty tin rằng, thành công của Công ty được tạo nên bởi chính thành công của từng cá nhân NLĐ. Việc tập trung nguồn lực vào chính sách đào tạo và phát triển chính là cách hiệu quả nhất để tạo dựng nên thành công đó”, ông Đinh Quang Dương cho biết.

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
CNLĐ Công ty luôn đạt giải cao trong các cuộc thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức.

Hằng năm, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam thường tổ chức cuộc thi tay nghề cho công nhân lao động các bộ phận thuộc khối sản xuất, để công nhân lao động có điều kiện trải nghiệm, nâng cao tay nghề, Công ty luôn tạo điều kiện về thời gian, thiết bị, dụng cụ để tập luyện.

Đồng thời Công đoàn đã phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức các cuộc thi sáng kiến sáng tạo, thi nhà xưởng vững mạnh, ôn luyện tay nghề tại các tổ sản xuất và toàn Công ty. Tổ chức tuyên dương các sáng kiến mang lại giá trị cao, các cá nhân có thành tích tốt trong công việc.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty triển khai các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao đời sống thu nhập của NLĐ.

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Công ty tổ chức và duy trì các Câu lạc bộ thể dục - thể thao, để NLĐ được rèn luyện sức khoẻ và thư giãn sau những giờ làm việc.

Thể hiện trách nhiệm xã hội, Công đoàn Công ty đã vận động 100% đoàn viên tham gia ủng hộ quỹ xã hội, tham gia hiến máu nhân đạo...

Với những nỗ lực của mình, trong thời gian qua, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng. Trong đó, nhiều năm liền Ban Chấp hành Công đoàn nhận được Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công ty cũng vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ” năm 2024.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học

Công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, nêu cao tinh thần trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã sôi nổi hưởng ứng “Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024” từ ngày 1/10.
Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

(LĐTĐ) Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị bổ sung quy định về các trường hợp tạm dừng thu phí, trong đó có trường hợp do chất lượng đường xuống cấp, không bảo đảm tốc độ và an toàn cho phương tiện lưu thông.
Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Từ ngày 9 - 13/10, Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ được tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Tại Triển lãm, bạn đọc và công chúng Thủ đô được tìm hiểu các bộ sách quý về đất nước, con người Việt Nam; những tác phẩm văn học nghệ thuật, công trình nghiên cứu của học giả trong và ngoài nước về một Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến,…
Tin bão mới nhất: Bão số 5 gió giật trên cấp 17 áp sát Biển Đông

Tin bão mới nhất: Bão số 5 gió giật trên cấp 17 áp sát Biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16h ngày 1/10, vị trí tâm bão trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều nay (1/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng, cải tạo Trường Mầm non Nắng Mai. Đây là công trình tiêu biểu được lựa chọn gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Care For Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

Care For Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) Bộ Y tế đã tổ chức Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" khu vực Nam Bộ, với sự tham dự của 6 đội thi đến từ các tỉnh: Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước.

Tin khác

Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

(LĐTĐ) Với việc bảo đảm tốt đời sống, việc làm, các chế độ, chính sách cho người lao động, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
104 đoàn viên Công đoàn quận Long Biên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được hỗ trợ

104 đoàn viên Công đoàn quận Long Biên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được hỗ trợ

(LĐTĐ) Từ rà soát, báo cáo của các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận, đến 29/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã chi hỗ trợ cho 104 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hỗ trợ 225 triệu đồng.
Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng lái xe mô tô giỏi, an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội năm 2024.
Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền hơn 202 tỷ đồng.
Thành lập Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên

Thành lập Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (27/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công ty Cổ phần công nghiệp Nhất Tín - Công đoàn cơ sở thứ 377 trên địa bàn quận Long Biên.
Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

(LĐTĐ) Sáng nay (27/9), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư miễn phí cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 là năm học mà toàn ngành giáo dục huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiếp tục thi đua thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; quy mô giáo dục của huyện tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh…
Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội. Đây là mô hình mới về tổ chức Công đoàn cơ sở, được thành lập đầu tiên thuộc ngành Xây dựng Hà Nội theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.
Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trong học tập, đạt giải cấp thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.
Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Chiều 22/9, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức cùng các đơn vị đồng hành đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho 5 điểm trường bị ảnh hưởng nặng vì bão, lũ đến nay vẫn còn úng ngập của huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tham gia thăm hỏi đoàn viên, người lao động có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy.
Xem thêm
Phiên bản di động