Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ 2/9
Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ Đà Nẵng quảng bá du lịch tại thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ |
Khách du lịch vui chơi ở Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài. |
Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ Đô, bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) chia sẻ, khu du lịch đã kín phòng khách đặt cho dịp lễ 2/9 từ nhiều ngày trước. Dự kiến 4 ngày lễ, khu du lịch đón gần 25.000 lượt khách đến tham quan vui chơi.
"Giai đoạn giữa tháng 4 đến đầu tháng 8 này, khách du lịch đến đông, có tín hiệu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu khởi sắc đáng mừng sau thời gian dịch bệnh và cũng đã cho thấy sự tin yêu, tin tưởng của du khách khi chọn khu du lịch của chúng tôi để quay trở lại. Theo ghi nhận, du khách từ ngoại tỉnh cũng tăng lên nhiều. Dịch vụ lưu trú khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch của chúng tôi cũng đã gần như kín phòng vào dịp cuối tuần, công suất phòng đạt khoảng 99% vào dịp cuối tuần", bà Hương nói.
Cũng theo bà Hương, nhằm tăng thêm sự đa dạng cho chuyến du lịch của du khách khi đến Núi Thần Tài, khu du lịch này luôn cố gắng phát triển nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe mới, hấp dẫn.
Có thể kể đến, khu du lịch đã đưa chương trình nghệ thuật Tung tung da dá vào phục vụ du khách. Điệu múa Tung tung da dá là đặc trưng văn hóa của người Cơ Tu. Việc đưa vũ điệu này vào phục vụ du khách nhằm gìn giữ, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào Cơ Tu sống ở vùng núi rừng Trường Sơn.
"Chúng tôi mong muốn quảng bá văn hóa của đồng bào Cơ Tu, duy trì những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào, trong đó có việc lan tỏa Tung tung da dá đến đông đảo du khách gần xa. Vì vậy, chúng tôi đưa điệu múa này vào phục vụ du khách", bà Hương nhấn mạnh.
Bà Hương cho biết thêm, doanh nghiệp cũng đang tiếp tục đưa vào hoạt động các hạng mục mới tại Khu du lịch Núi Thần Tài như: Khu rừng tình yêu, đồi Huyền Vũ, hồ bơi Thanh Long, sàn tập Yoga, thác tình yêu,... tiếp đến là không ngừng nâng cấp những hạng mục và hướng đến tạo ra một khu du lịch ngày càng phong phú dịch vụ hơn.
Bên cạnh đó, khu du lịch cũng triển khai chương trình "Thông Điệp Xanh" miễn phí vé gói phổ thông và chương trình trồng cây cho các em học sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, theo sát những chương trình kích cầu của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nhằm xây dựng nhiều hơn các gói kích cầu dành cho khách quốc tế điển hình như khách Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... trong giai đoạn những tháng cuối năm.
Khách du lịch hòa mình vào nhảy múa điệu Tung tung da dá - đặc trưng văn hóa của người Cơ Tu ở Khu du lịch Núi Thần Tài. |
Trong khi đó, bà Hoàng Thị Hà, chuyên viên Ban Truyền thông Tập đoàn Sun Group, nhận định, thành phố Đà Nẵng đang là lựa chọn hàng đầu cho du khách trong kỳ nghỉ 2/9 bởi đa dạng trải nghiệm, nhiều điểm check-in mới toanh, chi phí cũng "mềm" hơn với nhiều chương trình khuyến mãi.
Ngay trong thành phố, du khách có thể ghé thăm hàng chục địa điểm đặc trưng như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu quay sông Hàn, bảo tàng Chăm... hay bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà với rừng nguyên sinh và những loài động vật quý hiếm.
Về phía Sun Group, tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, doanh nghiệp đã đưa vào điểm check-in mới như Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt Trời, Quảng trường Nhật Thực với khuôn viên rộng tới 60.000m2 - công trình mới ra mắt trong tháng 7/2022.
Không chỉ sở hữu những điểm check-in độc đáo, Sun World Ba Na Hills còn có hàng trăm trò chơi tại công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park, được thiết kế phù hợp cho cả gia đình, trong đó có nhiều trò chơi mạo hiểm, thử thách như tháp rơi tự do cao 29m, máng trượt siêu tốc,…
Dịp lễ 2/9, khu du lịch cũng chiêu đãi du khách với những màn trình diễn đầu tiên trong minishow “Mùa vàng bội thu”. Tại quảng trường Beer Plaza dịp này cũng sẽ có nhiều tiết mục hoạt náo, với chương trình biểu diễn trống malambo, trượt băng, cà kheo, xiếc, vũ công và band nhạc.
Sun World Ba Na Hills tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn dịp lễ 2/9. |
Tại ngay trung tâm thành phố, công viên Châu Á – Asia Park (đường Phan Đăng Lưu) cũng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, chợ đêm và ẩm thực phong phú.
Doanh nghiệp tổ chức show trình diễn “Vũ điệu chim trời” với màn trình diễn của vẹt, đại bàng, đà điểu… lúc 15h45 và 17h15; trình diễn Lân Sư Rồng - Rồng Thăng Thiên từ 19h30 - 20h.
Tối 2/9, tại quảng trường sân khấu Sun Wheel, Sun Group sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Quốc khánh.
"Dịp lễ 2/9 này, Sun World Ba Na Hills đang áp dụng dịch vụ cáp treo và thưởng thức buffet trưa với giá trọn gói 1.090.000 đồng với người lớn và 840.000 đồng với trẻ em, giúp tiết kiệm hơn so với mua lẻ dịch vụ.
Ngoài ra, những du khách say mê vẻ đẹp của Bà Nà về đêm có cơ hội tận hưởng combo Ba Na by Night. Từ nay đến ngày 4/9, combo vẫn áp dụng mức giá 700.000 đồng với người lớn và 520.000 đồng với trẻ em, bao gồm dịch vụ xe bus đưa đón từ trung tâm thành phố, cáp treo và tiệc buffet tối.
Còn tại Công viên Châu Á, chúng tôi cũng mở cửa tham quan miễn phí và áp dụng combo vui chơi trọn gói trong công viên với giá 200.000 đồng với người lớn và 100.000 đồng với trẻ em. Vé lẻ được áp dụng duy nhất trong khung giờ 20-21h hàng ngày. Giá vé một lượt trải nghiệm là 50.000 đồng và 3 lượt trải nghiệm là 100.000 đồng đối với người lớn. Trẻ em mua vé lẻ là 30.000 đồng một lượt trải nghiệm và 60.000 đồng trên 3 lượt trải nghiệm", bà Hà chia sẻ.
Trong dịp lễ 2/9, Tập đoàn Mikazuki, chủ đầu tư Tổ hợp Da Nang Mikazuki khoảng 3.900 tỷ ở quận Liên Chiểu cũng đưa ra khuyến mãi giảm giá dịch vụ.
Bà Nguyễn Thị Hải Đường, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Da Nang Mikazuki, cho biết, trong tháng 9 này, Da Nang Mikazuki ưu đãi đến 30% cho các dịch vụ vui chơi tại công viên nước Mikazuki 365 và tắm khoáng nóng Onsen. Giá vé chỉ từ 100.000 đồng cho trẻ em và 150.000 đồng cho người lớn.
"Đây sẽ là một lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những hoạt động dã ngoại trong ngày cùng gia đình hoặc nhóm bạn", bà Đường chia sẻ.
Ghi nhận của phóng viên, bên cạnh các chương trình khuyến mãi và sản phẩm du lịch mới của doanh nghiệp, tại thành phố Đà Nẵng có tổ chức Lễ hội âm nhạc và Kết nối cộng đồng BridgeFest 2022 vào ngày 27/8 ở Công viên Biển Đông; Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 28/8 đến 2/9; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2022 dự kiến tổ chức từ ngày 1 đến 4/9,...
Cầu Rồng - một biểu tượng không thể bỏ qua của du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng cũng đã được tăng thêm tần suất phun nước, lửa vào vào các đêm thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật thay vì chỉ vào 2 ngày thứ 7, chủ nhật như trước đây.
Bà Hà Linh, chuyên bán tour du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Dịp lễ 2/9 là dịp nghỉ lễ dài ngày cuối cùng trong năm nên nhiều người thích du lịch, nghỉ ngơi, vui bên chơi bên cạnh gia đình sau thời gian làm việc.
"Từ tháng 7, tôi và một số anh, chị, em trong nhóm bán tour du lịch Đà Nẵng đã nhận được nhiều cuộc gọi, nhắn tin hỏi thăm, đặt tour, tìm hiểu hành trình đi lại trong những ngày lễ. Nhiều người thích đi lặn ngắm san hô, đến các khu du lịch ngoại ô thành phố, cắm trại nấu nướng ngoài trời, tham gia các trò chơi tập thể,...Tôi thấy nhu cầu chọn tour, đi chơi dịp lễ ở Đà Nẵng rất cao, có khi gần bằng cho với thời điểm năm 2019 trước khi có dịch bệnh", bà Linh nói.
Với việc doanh nghiệp du lịch tung ra các khuyến mãi và đưa vào các sản phẩm du lịch mới phục vụ khách du lịch dịp lễ 2/9, dự báo thành phố biển Đà Nẵng sẽ đón lượng khách lớn trong những ngày tới.
Báo cáo 6 tháng năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, lĩnh vực du lịch lưu trú và ăn uống phục hồi tích cực và bứt phá kể từ cuối quý I/2022. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%. Có thể kể đến như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 350.000 lượt khách; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 75.000 lượt khách; Công viên Châu Á đón hơn 136.000 lượt khách; danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 135.000 lượt khách... Riêng dịp lễ 30/4 và 1/5, có hơn 254.000 lượt khách đến với thành phố Đà Nẵng. Trong đó chủ yếu là khách nội địa đến từ các tỉnh thành lân cận và thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; lượng khách quốc tế đạt 7,4 ngàn lượt. |
Nên xem
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Du lịch 22/11/2024 16:59
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42