Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO ra mắt chương trình hợp tác năm 2023

(LĐTĐ) Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố hoàn thành giai đoạn 1 của các dự án “Nâng bước thể thao” và “Thắp sáng đường quê”. Đồng thời, hai bên cũng ra mắt các chương trình hợp tác năm 2023, đánh dấu cột mốc thành công trong chiến lược hợp tác đối tác 3 năm từ 2022 - 2024.
"Cùng nhau làm nên Tết": Trao 8.000 phần quà cho người lao động khó khăn Đại hội Cổ đông thường niên của SABECO: Lợi nhuận sau thuế năm 2022 tăng 40% SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại 9 nhà máy bia

Thắp sáng đường quê - Tạo giá trị bền vững trong cộng đồng

Vào tháng 5/2022, xác định tầm quan trọng của việc phát triển cộng đồng cần song hành với mục tiêu quốc gia về phát triển bền vững, Trung ương Đoàn và SABECO đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm, tập trung vào các mục tiêu chính như: Góp phần xây dựng đất nước, trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ. Các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển chuyên môn, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, đồng thời khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích và thúc đẩy việc bảo tồn văn hóa trong cộng đồng và thực hiện các chương trình hợp tác xoay quanh hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, cũng như các hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần; Thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; Phát triển bền vững, theo đó thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO ra mắt chương trình hợp tác năm 2023
Trung ương Đoàn và SABECO công bố chương trình hợp tác năm 2023

Sau hơn 1,5 năm triển khai, đã có hơn 9 dự án được hai bên phối hợp triển khai thực hiện trên toàn quốc. Trong đó, dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” được xác định là hai dự án trọng điểm tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn 2 sắp tới.

Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với qui mô lớn hơn và sự đa dạng hơn của các dự án nhằm thu hút sự tham gia đóng góp từ các đối tác địa phương và cộng đồng tại mỗi tỉnh thành nơi thực hiện dự án. Qua đó góp phần tạo ra những ảnh hưởng và giá trị tích cực lớn hơn cho cộng đồng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Triển khai vào tháng 7/2022, “Thắp sáng đường quê” là một trong hai dự án hợp tác trọng điểm nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam (2021 - 2023), và chương trình quốc gia về Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Trong giai đoạn 1 của Dự án, đã có 34km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh thành, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn người dân ở các khu vực lân cận. Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 39km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời được triển khai tại 29 tỉnh, thành, bao gồm hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh, thành trong khuôn khổ dự án “Nâng bước thể thao” - giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn và SABECO cũng phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh” nhằm khuyến khích ý tưởng sáng tạo của cộng đồng, đoàn viên thành niên trên toàn quốc về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chung tay bảo vệ môi trường. Các ý tưởng xuất sắc nhất trao giải từ Chương trình sẽ được cân nhắc đưa vào dự án về môi trường trong năm 2024.

Nâng bước thể thao - Thúc đẩy lối sống năng động, tích cực

Đặt mục tiêu khuyến khích tinh thần thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và tích cực trong cộng đồng, dự án cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh, thành trên toàn quốc trong giai đoạn 3 năm (2022 - 2024). Tính đến tháng 8/2023, dự án “Nâng bước thể thao” đã hoàn tất 1/3 chặng đường với 10 sân được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hoà, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO ra mắt chương trình hợp tác năm 2023
Đại diện Trung ương Đoàn và SABECO công bố công trình hàng cây thanh niên

Một phần trong chuỗi hoạt động chúc mừng sự kiện công bố hoàn thành dự án được tổ chức tại sân thể thao Cộng đồng xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Trung ương Đoàn và Bia Saigon đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu Thanh niên - Cup Bia Saigon 2023 tại tỉnh Thái Bình với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh, thành nơi thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, chương trình hợp tác giữa Trung ương Đoàn và SABECO cũng tập trung phát triển năng lực và hỗ trợ các thanh niên làm kinh tế ở vùng nông thôn thông qua các hoạt động đào tạo và cố vấn. Từ năm 2022, SABECO đã tham gia đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của - một giải thưởng uy tín do Trung ương Đoàn khởi xướng từ năm 2006, nhằm vinh danh các gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở vùng nông thôn.

Năm 2023, SABECO sẽ tiếp tục đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn của Trung ương Đoàn tại các tỉnh Hà Nam, Khánh Hòa và Cần Thơ. Chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho hơn 300 thanh niên khởi nghiệp trên cả nước, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đây cũng là cơ hội để các công ty khởi nghiệp non trẻ gặp gỡ và kết nối, tìm kiếm cơ hội kinh doanh để cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại sự kiện ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết, Trung ương Đoàn và SABECO đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội.

“Chúng tôi rất mong rằng những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững”, ông Cường nhấn mạnh.

Kỳ vọng cả hai sáng kiến “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” sẽ giúp cải thiện hạ tầng kinh tế xã hội cho các khu vực nông thôn, góp phần mang lại giá trị tích cực cho các cộng đồng xung quanh, đồng thời song hành cùng mục tiêu Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và Chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Ông Bennett, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ, chúng tôi lấy làm vui mừng công bố giai đoạn 2 mở rộng của dự án cùng với Trung ương Đoàn TNCS. Chúng tôi xem những dự án này là cam kết và trách nhiệm của một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi với 4 trụ cột chính: Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ, để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng Trung ương Đoàn để đóng góp những giá trị kinh tế xã hội lớn hơn nữa cho đất nước.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Xem thêm
Phiên bản di động