Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022

Điểm sáng trong phong trào "Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi"

(LĐTĐ) Sau một ngày thi tài sôi nổi, hào hứng, đầy quyết tâm của 128 thí sinh và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan của Ban Tổ chức, Hội thi nghề giỏi trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Nam Từ Liêm năm 2022 đã bế mạc vào chiều nay (2/6).
Sôi nổi Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022 128 thí sinh tham dự Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022

Dự lễ bế mạc Hội thi có đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; PGS. TS Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Điểm sáng trong phong trào
Các đại biểu tham dự bế mạc Hội thi.

Báo cáo kết quả Hội thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Minh Hiệp thông tin, Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022 đã có 128 thí sinh xuất sắc đến từ 31 Công đoàn cơ sở, các thí sinh đều được tuyển chọn từ cấp cơ sở để tham gia Hội thi cấp quận. Trong đó nghề Hàn điện, Hàn CO2, Điện công nghiệp có 24 thí sinh, Công nghệ thông tin 104 thí sinh. Các thí sinh đã tham gia đầy đủ hai phần thi lý thuyết và thực hành.

Để tổ chức thành công Hội thi, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng Kế hoạch, báo cáo Quận ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố; sớm triển khai tới 100% Công đoàn cơ sở để tạo điều kiện cho cơ sở tổ chức thực hiện. Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Công nghiệp làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi cấp quận.

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Minh Hiệp cho hay: "Đặc biệt, các cấp Công đoàn quận đã tranh thủ được sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp tổ chức, chỉ đạo và tạo điều kiện vật chất, tinh thần cho các thí sinh tham gia Hội thi, qua đó giúp cho Hội thi thành công tốt đẹp".

Điểm sáng trong phong trào
Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Minh Hiệp báo cáo kết quả Hội thi.

Những đơn vị có nhiều thí sinh tham gia dự thi như: Công đoàn Công ty CP Tập đoàn FLC, Công đoàn Cty CP cơ khí chính xác An Khánh; Công đoàn Công ty TNHH TM và DV kỹ thuật Lạc Việt; Công đoàn trường Tiểu học Trung Văn, Công đoàn trường THCS Đại Mỗ, Công đoàn THCS Trung Văn, Công đoàn THCS Nam Từ Liêm, Công đoàn Tiểu học Mễ Trì, Công đoàn Tiểu học Nguyễn Quý Đức, Mầm non Tây Mỗ A...

"Hầu hết các thí sinh đều chấp hành tốt Quy chế Hội thi, bám sát nội dung, định hướng đề cương ôn tập của Ban Tổ chức Hội thi. Do đó các thí sinh thể hiện khá tốt yêu cầu bài thi", Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Minh Hiệp chia sẻ.

Ở phần thi lý thuyết, mặc dù gặp không ít khó khăn trong việc ôn lý thuyết bởi các thí sinh hàng ngày đều phải trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm cho doanh nghiệp là chủ yếu, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ít có điều kiện cập nhật lý thuyết một cách thường xuyên, liên tục. Song với tinh thần, ý thức, trách nhiệm cao các thí sinh đã tranh thủ tìm tòi, tích cực ôn lý thuyết luyện tay nghề, do đó kết quả thi có những thí sinh làm bài khá tốt.

Điểm sáng trong phong trào
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đoạt giải tại Hội thi.

Ở phần thi thực hành, mặc dù thời gian tiếp cận, làm quen với máy móc tại khu vực thi chưa được nhiều, áp lực tâm lý, song các thí sinh dự thi đã bình tĩnh, tự tin thể hiện bản lĩnh, trình độ tay nghề để thực hiện tốt nhất phần thi thực hành của mình, chính vì vậy nhiều thí sinh đạt kết quả cao ở phần thi thực hành.

Đánh giá chung về Hội thi, bà Lê Thị Kim Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Quận uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nhấn mạnh: "Chất lượng nhiều bài dự thi đạt khá xuất sắc các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn quy định của Hội thi. Điều đó khẳng định vai trò hết sức quan trọng của các CNVCLĐ, người lao động giỏi nghề đối với sự tồn tại và phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình trong cơ chế thị trường, nên đã thu hút đông đảo cơ sở và thí sinh tham gia".

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 12 thí sinh đạt giải khuyến khích. Về tiền thưởng, mỗi giải Nhất là 2.000.000 đồng; mỗi giải Nhì là 1.500.000 đồng; mỗi giải Ba là 1.000.000 đồng, mỗi giải khuyến khích là 500.000 đồng. Đồng thời, Ban Tổ chức Hội thi cũng đã cấp giấy chứng nhận tham gia hội thi cho tất cả 128 thí sinh.

Điểm sáng trong phong trào
Đông đảo công nhân, người lao động đến cổ vũ Hội thi.

Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022 đã khép lại và thành công tốt đẹp, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của CNVCLĐ quận.

Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò kỹ năng nghề nghiệp của người lao động trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và phục vụ đời sống, góp phần tăng năng suất lao động.

Qua đó, giúp đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động. Từ đó khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển của doanh nghiệp và đời sống của người lao động.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động