Điểm danh những bộ phim điệp viên suất sắc của thế kỷ 21

(LĐTĐ) Đề tài điệp viên được các nhà làm phim khai thác không ngừng từ thế kỷ trước. Cho đến thế kỷ 21, những bộ phim về điệp viên không còn chỉ là những pha đấu trí mà còn trở thành những thước phim hành động đỉnh cao, lôi cuốn khán giả.
Những cặp đôi trong “đế chế” tỷ đô của màn bạc thế giới
Siêu phẩm tâm lý, hành động vĩ đại Inception quay trở lại màn ảnh rộng

Tenet (2020)

Phim theo chân hai nhân vật chính được một tổ chức gián điệp chiêu mộ và dấn thân vào thế giới trắng đen lẫn lộn của mạng lưới tình báo quốc tế. Nắm trong tay một công nghệ hiện đại có khả thao túng, nghịch đảo thời gian, cả nhóm phải chiến đấu vì sự tồn vong của nhân loại, ngăn chặn Thế chiến thứ III từ trước khi nó xảy ra.

0206 image015 2
“Tenet” được ghi hình tại 7 quốc gia khác nhau

Phim có sự tham gia của ngôi sao từng được đề cử Quả Cầu Vàng John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki và Aaron Taylor-Johnson từ Vũ trụ điện ảnh Marvel, Clémence Poésy cùng hai ngôi sao gạo cội Michael Caine và Kenneth Branagh.

“Tenet” được ghi hình tại 7 quốc gia khác nhau, bao gồm Đan Mạch, Estonia, Ấn Độ, Ý, Nauy, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ. Kinh phí sản xuất lên tới gần 225 triệu đô. Thậm chí nhà sản xuất còn dàn dựng một vụ va chạm bằng một chiếc máy bay Boeing 747 thật, đâm vào một tòa nhà thật để tạo ra một đại cảnh cháy nổ hoành tráng.

Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ (2018)

Không thua kém 007, đặc vụ Ethan Hunt do Tom Cruise thủ vai cũng luôn nằm trong top những điệp viên ưu tú nhất của màn bạc. Từ năm 1996 đến hiện tại, chuỗi phim “Nhiệm vụ bất khả thi” đã cho ra mắt 6 phần phim, và được đánh giá cao nhất là phần thứ 6 “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ (Mission: Impossible – Fallout) ra mắt năm 2018.

0545 tom cruise ocsi
"Nhiệm vụ bất khả thi" được cho là không thua kém "007"

Nối tiếp các sự kiện ở phần trước, tên đầu sỏ của tổ chức khủng bố Syndicate đã bị bắt giữ, nhưng tàn dư của chúng thì vẫn còn tồn tại và tiếp tục gây ra tội ác trên toàn thế giới với danh xưng “Tông đồ”. “Tông đồ” âm mưu mua plutonium từ thị trường chợ đen để chế tạo vũ khí hạt nhân nhằm tiến hành các chiến dịch khủng bố mới. Ethan Hunt (Tom Cruise), chàng mật vụ kỳ cựu của IMF, nhận nhiệm vụ ngăn chặn thương vụ mua bán đen tối này.

Argo (2012)

Là bộ phim đề tài tình báo xuất sắc chuyển thể từ sự kiện có thật, “Argo” dựa trên bài báo The Great Escape (tạm dịch: Cuộc đào thoát phi thường) của tác giả Joshuah Bearman trên tờ Wired ra mắt năm 2007 và cuốn tiểu thuyết “Master of Disguise: My Secret Life in the CIA” (tạm dịch: Bậc thầy cải trang: Cuộc sống bí mật của tôi trong CIA) kể về hồi ức của tác giả Tony Mendez (tên đầy đủ Antonio Joseph) khi còn là một cựu điệp viên CIA.

0202 image012 1
Phim là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của “Người Dơi” Ben Affleck

Phim tái hiện chiến dịch giải cứu 6 con tin - nhân viên của bộ Ngoại giao Mỹ bị truy lùng ráo riết ở Iran sau cuộc Cách mạng Hồi Giáo 1979 do điệp viên Tony Mendez (Ben Affleck thủ vai) chỉ đạo và trực tiếp tham gia. Anh quyết định cải trang họ thành một đoàn phim chuyên nghiệp đi khảo sát bối cảnh cho bộ phim mang tên “Argo” với hi vọng qua mặt chính quyền sở tại và tìm đường ra sân bay, chạy trốn về Hoa Kỳ.

Phim là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của “Người Dơi” Ben Affleck trong các vai trò nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên. “Argo” chiến thắng tại hạng mục Phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar và Quả Cầu Vàng năm 2013, đồng thời đem về cho Ben Affleck một giải Quả Cầu Vàng Đạo diễn xuất sắc nhất.

Jason Bourne: Tối hậu thư (2007)

Nhân vật Jason Bourne do Matt Damon thủ vai cũng được xem một trong những điệp viên đình đám nhất màn bạc Hollywood. Trong số 5 phần phim đã được đưa lên màn ảnh rộng, “Jason Bourne: Tối hậu thư” (Jason Bourne: The Bourne Ultimatum) với đánh giá 8/10 (IMDB) và 92% (Rotten Tomatoes) không những là bộ phim thành công nhất của thương hiệu này mà còn được đánh giá là một trong những phim hay nhất có đề tài tình báo.

0200 image011
Jason Bourne do Matt Damon thủ vai cũng được xem một trong những điệp viên đình đám nhất màn bạc .

Loạt phim Bourne bắt đầu trong một đêm giông bão trên biển, khi một đoàn thuyền đánh cá vớt được một người đàn ông mình đầy thương tích. Khi tỉnh dậy, anh không thể nhớ được mình là ai song lại sở hữu kỹ năng chiến đấu như một đặc nhiệm thực thụ. Sang đến “Jason Bourne: Tối hậu thư”, Jason Bourne tiếp tục đi tìm hiểu về cuộc đời mình trước khi trở thành một sát thủ của CIA nhưng cũng trở thành mục tiêu săn đuổi của một chương trình đào tạo sát thủ khác.

Sòng bạc Hoàng gia (2006)

Từ lúc ra đời vào năm 1962 cho đến nay, loạt phim về điệp viên 007 vẫn được xem như một trong những thương hiệu kinh điển của thể loại này với tổng cộng 25 bộ phim điện ảnh đình đám. Và để lại ấn tượng với người hâm mộ và giới chuyên môn hơn cả là phần thứ 21 ra mắt năm 2006 với tựa đề “Sòng bạc Hoàng gia” (Casino Royale). Phim đánh dấu lần đầu tiên Daniel Craig sắm vai James Bond và cũng được người hâm mộ bình chọn là phim 007 xuất sắc nhất.

0159 image009
Loạt phim về 007 vẫn được xem như một trong những thương hiệu kinh điển của thể loại điệp viên

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ra đời năm 1963 của nhà văn Ian Fleming, “Sòng bạc Hoàng gia” lấy bối cảnh vào những năm đầu sự nghiệp của Bond ở vị trí đặc vụ 007 khi anh vừa nhận “quyền được giết”. Phần phim xoay quanh nhiệm vụ làm phá sản nhà tài trợ khủng bố Le Chiffre tại một giải đấu poker. Bond cũng rơi vào mối tình với Vesper Lynd, một nhân viên ngân quỹ cung cấp số tiền mà Bond cần cho giải đấu này.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động