Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của đoàn viên, người lao động trong sản xuất, kinh doanh, tăng cường quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) trong đội ngũ đoàn viên, người lao động.
Đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động Thành phố đã ban hành Kế hoạch tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô, tập trung phổ biến nội dung Cuộc vận động, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của Việt Nam có chất lượng cao và vận động tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động…
Thực hiện Kế hoạch của Liên đoàn Lao động Thành phố, các cấp Công đoàn đã phổ biến cho đoàn viên, CNVCLĐ cách nhận biết chất lượng sản phẩm và tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” (15/3); “Tháng khuyến mại Hà Nội”; vận động chủ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Tháng Khuyến mại Hà Nội; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024… để hình thành thói quen tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân trong ưu tiên sử dụng hàng Việt.
Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, người lao động. |
Cùng với đó, khuyến khích, vận động đoàn viên, CNVCLĐ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và dịch vụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phù hợp với cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.
Song song, chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương thức, hình thức tuyên truyền Cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tiễn (thông qua việc tổ chức bán hàng Việt, sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép các chương trình văn hóa văn nghệ, Bản tin nội bộ, tuyên truyền trên báo chí, tuyên truyền trực quan,…).
Tại Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, mới đây đơn vị đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động tới gần 200 đoàn viên, người lao động trong ngành.
Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh, với vai trò tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, Công đoàn Giao thông vận tải Hà Nội Hà Nội mong muốn thông qua chương trình sẽ vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.
Bên cạnh đó, thông qua chương trình, cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp cũng chủ động tham mưu, đề xuất doanh nghiệp ứng dụng khoa học, đổi mới quy trình quản lý, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ; triển khai các ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; chủ động xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; nâng cao năng lực nội tại và sức cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp Việt…
Thời gian qua, để vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là hướng trực tiếp tới đối tượng là đoàn viên, người lao động ngành Giao thông vận tải Thủ đô, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức các gian hàng Việt bán hàng giảm giá phục vụ đoàn viên, công nhân lao động; thành lập mới Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; triển khai chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, ký kết các thỏa thuận hợp tác, thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động khi sử dụng các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước; cung cấp tới đoàn viên, người lao động hơn 500 sản phẩm của doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng (mặc áo xanh) tại gian hàng giới thiệu sản của Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki. |
Tại quận Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động quận cũng đã triển khai một số hoạt động nhằm giới thiệu hàng Việt đến đoàn viên, CNVCLĐ; gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động CNVCLĐ thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quận, thành phố và đất nước.
Nói về việc thực hiện Cuộc vận động, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cho biết thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận đẩy mạnh Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chủ động đàm phán, ký kết các thỏa thuận mới với các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp trong nước với giá ưu đãi.
Cùng với đó, Liên đoàn Lao động quận cũng đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNVCLĐ nhất là công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn quận trong việc sản xuất, sử dụng hàng Việt; đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động, gây cản trở phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi chính đáng của người lao động và doanh nghiệp.
Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác kịp thời các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng không có xuất xứ, nguồn gốc, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” với các gian hàng bày bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên, gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, người lao động nhằm đa dạng hóa các hình thức chăm lo, mang Tết đủ đầy đến cho đoàn viên, người lao động, thông qua việc cung cấp các mặt hàng Việt thiết yếu, có chất lượng, giá ưu đãi.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội
Tin khác
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Công đoàn Viên chức Việt Nam
Hoạt động 21/11/2024 16:45
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Hoạt động 21/11/2024 15:49
Cụm thi đua số 4 triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên
Hoạt động 21/11/2024 14:15
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ tham mưu công tác truyền thông Công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 10:27
Nâng cao hiệu quả công tác nữ công công đoàn
Hoạt động 21/11/2024 08:42
Tạo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp
Hoạt động 21/11/2024 08:42
Cụm thi đua số 1 thực hiện tốt công tác thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể
Hoạt động 20/11/2024 18:50
LĐLĐ quận Long Biên trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Hoạt động 20/11/2024 16:41
Thăm hỏi, tặng quà 18 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Hoạt động 20/11/2024 16:23
Ba Đình: Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở
Công đoàn 19/11/2024 22:13