M
21/11/2020 08:35

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

(LĐTĐ) Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm từ ngày 20- 22/11/2020.

VinCommerce: Tạo “sân chơi Win-Win” với mọi đối tác là tôn trọng người tiêu dùng Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 có sự góp mặt của trên 15 tỉnh, thành phố tham dự, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu của các địa phương như: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Bến Tre, Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Hà Giang, Thanh Hóa, Bắc Giang..., với các sản phẩm OCOP, tiêu biểu như: Trái cây (Cam, bưởi Hà Giang, Bắc Giang; Sơn La; Ổi Hải Dương, đu đủ...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...); thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương... Tuần hàng mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thủ đô mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thăm quan các gian hàng tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố

Bên cạnh việc việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cùng cả nước”, ngày 25/11, Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020”. Đây cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường.

Tại hội nghị, sẽ diễn ra các hoạt động kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội; ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối... Các hoạt động quảng bá, giao thương, kết nối cung - cầu nêu trên nhằm góp phần chủ động nguồn cung thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn Thành phố.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
Người tiêu dùng Thủ đô mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid – 19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, ngoài việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, thành phố Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ các điểm bán hàng cố định tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, các khu vực đông dân cư, các nhà văn hóa để giúp các tỉnh có điểm bán thường xuyên. Cùng với đó, thành phố Hà Nội cũng hỗ trợ các nhà sản xuất kết nối với các nhà phân phối để có một thị trường cung ứng ổn định.

Theo Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh hầu hết đã quan tâm đến việc sản xuất theo chất lượng VietGAP, GlobalGAP, cơ bản đáp ứng được các tiêu chuẩn, tiêu chí về quy định an toàn thực phẩm và các quy định về mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, việc marketting, tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tại một số tỉnh còn hạn chế. Do đó, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên tư vấn, hỗ trợ và nhiều doanh nghiệp phân phối cũng đã đến tận nhà vườn để tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các hộ sản xuất. Để từ đó có được các sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu và quảng bá để nhiều người tiêu dùng biết đến.

Đỗ Đạt

Nguồn :