Dấu ấn từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo

(LĐTĐ) Để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì đã xây dựng, ban hành kế hoạch chi tiết kèm theo hướng dẫn cụ thể, từ đó giúp Công đoàn cơ sở nắm chắc, hiểu rõ và tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ, đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
Công đoàn Công ty Cổ phần Tản Đà: Đồng hành cùng doanh nghiệp, nâng cao đời sống người lao động Long Biên: Hoàn thành công tác chỉ đạo Đại hội Công đoàn khối trường học Truyền thông thường xuyên, liên tục về Đại hội Công đoàn các cấp

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Đại hội Công đoàn là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của giai cấp công nhân và người lao động. Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm đầu não về chính trị - hành chính quốc gia, là trung tâm lớn của cả nước về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế. Cũng là nơi tập trung đông đảo đội ngũ công nhân lao động nên Hà Nội càng có trách nhiệm nặng nề hơn trong công tác tổ chức Đại hội Công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Nguyễn Đức Nghĩa thông tin, LĐLĐ huyện hiện đang quản lý 205 Công đoàn cơ sở (CĐCS). Bám sát chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, từ rất sớm, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ngay khi có kế hoạch, LĐLĐ huyện đã triển khai tới 100% CĐCS.

Dấu ấn từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo
Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Nguyễn Đức Nghĩa tặng hoa chúc mừng Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 -2028 Công đoàn Công ty Cổ phần Tản Đà. Ảnh: Đinh Luyện

Cùng đó, LĐLĐ huyện cũng triển khai các văn bản chỉ đạo Đại hội, hội nghị Công đoàn. Cụ thể, căn cứ Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ của LĐLĐ thành phố Hà Nội về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố; Căn cứ Thông tri số 04-TT/HU về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp huyện Ba Vì, nhiệm kỳ 2023 - 2028; LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện về tổ chức Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 triển khai tới các CĐCS tổ chức thực hiện; hướng dẫn số 06/HD-LĐLĐ của Ban Thường vụ hướng dẫn một số nội dung công tác nhân sự Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn Đại hội CĐCS theo mẫu chung của tổ công tác triển khai tới CĐCS.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện Ba Vì cũng tổ chức họp Ban Chấp hành thông qua Nghị quyết phân bổ đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, ban hành quyết định phân bổ đại biểu cho cơ sở; xây dựng Hướng dẫn số 09/HD-LĐLĐ triển khai CĐCS về công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Công đoàn các cấp; xây dựng dự thảo báo cáo chính trị của Công đoàn Huyện khóa XI gửi CĐCS đóng góp ý kiến…

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, việc tập huấn hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội được xác định là nhiệm vụ quan trọng và được LĐLĐ huyện gấp rút triển khai. Cụ thể, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm chính trị huyện Ba Vì tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quy trình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp và cách xử lý các tình huống diễn ra trong Đại hội. Đồng thời, tổ chức giao ban các khối về công tác Đại hội để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của cơ sở trước khi diễn ra đại hội, hội nghị.

LĐLĐ huyện cũng chủ động phối hợp với cấp ủy các đơn vị, chỉ đạo Đại hội điểm tại 2 khối là khối Doanh nghiệp tổ chức tại Công đoàn Công ty Cổ phần Tản Đà (ngày 15/12/2022); và khối Hành chính sự nghiệp tổ chức tại Công đoàn Cơ quan Dân Đảng Huyện ủy Ba Vì (ngày 17/12/2022). Tại Đại hội điểm của các khối đều có tổ công tác của Thành phố dự và chỉ đạo. Sau Đại hội điểm của các khối đều tổ chức họp rút kinh nghiệm và triển khai Đại hội đại trà của từng khối

Nỗ lực đảm bảo tiến độ

Qua đánh giá của LĐLĐ huyện Ba Vì, tiến độ tổ chức Đại hội và hội nghị Công đoàn trên địa bàn được đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 16/3, huyện Ba Vì có 104 đơn vị CĐCS tổ chức thành công Đại hội. Nhìn chung, các đơn vị đã tổ chức Đại hội đảm bảo đúng điều lệ, đúng quy trình theo hướng dẫn.

Báo cáo chính trị đánh giá rõ nét kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, vai trò của Ban chấp hành Công đoàn đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những khó khăn thách thức trong nhiệm kỳ tới để có những giải pháp phù hợp khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong các cơ quan, đơn vị; các tham luận tại Đại hội tập trung vào các giải pháp nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức. Đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị ghi nhận và đánh giá cao.

Được biết, theo kế hoạch, Đại hội Công đoàn huyện Ba Vì lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2023. Địa điểm tổ chức Đại hội là tại Hội trường lớn Huyện ủy Ba Vì.

Để đảm bảo kế hoạch đề ra, LĐLĐ huyện Ba Vì tiếp tục chỉ đạo sát sao để Đại hội được tổ chức đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Quá trình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động