Công an TP. Hà Nội và công tác bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng

Đảm bảo tuyệt đối an toàn

Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - đã đặt ra 4 nhiệm vụ cho các đơn vị bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại hội, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh, các lực lượng của Công an TP. Hà Nội đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ với tinh thần và ý chí cao nhất.

Chủ động trong mọi tình huống

Trước đó, vào sáng 9.1, lễ xuất quân và triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã diễn ra tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Y tế…

Tại lễ xuất quân, nhiều khí tài hiện đại tham gia bảo vệ an ninh an toàn cho Đại hội đã được giới thiệu như: Xe chỉ huy thông tin, xe phá sóng, xe chỉ huy hóa trang Lexus 570, xe bọc thép chống đạn Hummer H2 Lux, xe S5 bọc thép; xe Ram chống đạn - 2000 và xe thang chống đạn Ram 200MK III; xe thiết giáp bánh hơi chống đạn; xe tác chiến điện tử, xe công binh, xe hóa học, xe cứu thương, xe thang chữa cháy, xe cứu hộ... Ngoài ra, còn có 3 trực thăng của Trung đoàn 916 (thuộc Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không - Không quân)...

Đảm bảo tuyệt đối an toàn
Lực lượng CSCĐ thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước. Chính vì vậy, công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần vào thành công của Đại hội.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã chỉ rõ 4 nhiệm vụ đối với các đơn vị tham gia bảo vệ Đại hội, gồm: Tăng cường bám sát, chủ động công tác nắm bắt, giám sát tình hình, tham mưu kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh có liên quan đến công tác bảo vệ Đại hội; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội nhân dân, các ngành, các cấp trong công tác triển khai kế hoạch thực hiện bảo vệ Đại hội và chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo, mọi diễn biến liên quan đến tình hình công tác bảo vệ phải kịp thời báo cáo để Thường trực Tiểu ban an ninh, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời.

Với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội, các lực lượng bảo vệ sẽ triển khai hiệu quả các phương án bảo vệ đảm bảo giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh. Dịp này, cán bộ, chiến sĩ của Công an TP. Hà Nội luôn tập trung cao độ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Sẵn sàng đập tan mọi âm mưu chống phá

Cảnh sát Giao thông - Công an TP. Hà Nội là một trong những lực lượng quan trọng, tham gia công tác bảo vệ Đại hội. Trong những ngày diễn ra Đại hội, cùng với việc phối hợp với các đơn vị chức năng phân luồng chống ùn tắc, xử lý các tình huống, giảm thiểu tai nạn giao thông tại các điểm nóng trên địa bàn thành phố, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt - Công an TP. Hà Nội đã xây dựng nhiều kế hoạch, phương án tuần lưu trên các tuyến giao thông trọng điểm, tổ chức dẫn đoàn, phân luồng và xử lý các tình huống ùn tắc giao thông cục bộ tại các nút giao thông dẫn vào khu vực diễn ra Đại hội Đảng.

Bên cạnh các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), 15 tổ công tác 141 thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý những vi phạm về trật tự giao thông, trật tự công cộng và các vi phạm pháp luật khác. Đồng thời thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện theo ngày, giờ cụ thể nhằm đảm bảo TTATGT luôn ở mức tốt nhất.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn
Xe bọc thép đặc chủng trang bị cho Cảnh sát cơ động và Cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, giải cứu con tin.

Mong muốn góp phần vào thành công của Đại hội, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự đã lập kế hoạch chu đáo và quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc địa bàn, nắm chắc hoạt động của các loại đối tượng; không bỏ lọt tội phạm, quyết tâm cùng với các lực lượng của Công an TP.Hà Nội và các đơn vị chức năng khác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội.

Với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội, các lực lượng bảo vệ sẽ triển khai hiệu quả các phương án bảo vệ đảm bảo giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng khi có lệnh. Dịp này, cán bộ, chiến sĩ của Công an TP. Hà Nội luôn tập trung cao độ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngay từ những tháng cuối năm 2015, cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai nhiều kế hoạch nghiệp vụ. Các trinh sát thực hiện phương án mật phục phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường quanh nơi diễn ra Đại hội, các tuyến đi lại và các hoạt động ngoại khóa, xung quanh nơi ăn, nghỉ của các đại biểu. Mặt khác, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã bố trí các tổ công tác 142 làm nhiệm vụ tại các địa bàn công cộng để phòng, chống tội phạm.

Công an quận Nam Từ Liêm là một trong những đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII bởi mọi hoạt động của Đại hội Đảng chủ yếu diễn ra trên địa bàn quận. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn tập trung cao độ để ngăn chặn từ xa mọi vấn đề phức tạp ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ ngày 15.1 đến hết ngày 28.1, các đơn vị thuộc Công an quận Nam Từ Liêm duy trì 100% quân số, tổ chức tuần tra, kiểm soát hành chính khép kín địa bàn 24/24h, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, nơi diễn ra đại hội và nơi ăn, nghỉ của đại biểu, khách mời, không để các đối tượng xấu đột nhập phá hoại, trộm cắp tài sản, tài liệu, hoặc người không có nhiệm vụ lọt vào các khu vực bảo vệ.

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động